Từ lâu, tiết kiệm đã là một khái niệm rất quen thuộc, hiện hữu hàng ngày trong cuộc sống chúng ta. Nhưng không vì sự thân thuộc này mà vị trí của nó bị lu mờ đi, ngược lại đối với người trẻ nói riêng và toàn xã hội nói chung, biết được tầm quan trọng của việc tiết kiệm, xây dựng cho mình một thói quen chi tiêu hợp lí vì một tương lai tốt đẹp hơn. 

Nhận thấy được sứ mệnh và tầm quan trọng của vấn đề này, vào ngày 31/10/1924 trong Đại hội Ngân hàng Tiết kiệm Quốc tế lần thứ nhất (Hiệp hội các Ngân hàng Tiết kiệm Thế giới) diễn ra tại Milan, Italia đã đánh dấu sự ra đời của sự kiện “ ”. Đây là sự kiện nhằm nâng cao nhận thức về tầm quan trọng của việc tiết kiệm đối với cá nhân cũng như lợi ích quốc gia. Kể từ ngày đó đến nay, vào 31/10 hàng năm, “ ” được tổ chức ở nhiều nơi trên thế giới và nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình, mang đến cho mọi người những kiến thức và trải nghiệm bổ ích, nâng cao nhận thức về tiết kiệm tài chính và nền tảng cơ bản về các khái niệm kinh tế trong xã hội.

Năm nay, Học viện Phụ nữ Việt Nam vinh dự được hợp tác với Quỹ hợp tác quốc tế các Ngân hàng Tiết kiệm Đức tổ chức cuộc thi “Tiết kiệm hôm nay – Hạnh phúc ngày mai 2021” với mong muốn mang đến cuộc thi, gameshow hấp dẫn và bổ ích về các vấn đề tài chính, tiết kiệm dành cho các bạn sinh viên. Talkshow “Save now, happy tomorrow” là một trong chuỗi các hoạt động đó nằm trong trong chương trình này.

Buổi talkshow được chia làm 2 phiên. Phiên thảo luận đầu tiên với chủ đề: Chi tiêu thông thái và tiết kiệm trong thời kỳ Covid có sự tham dự của ông Christian Grajek – Trưởng điều phối viên dự án kiêm Trưởng đại diện Quỹ HTQT các Ngân hàng Tiết kiệm Đức (DSIK) tại Việt Nam; Ông Nguyễn Tuấn Anh – Giám đốc khối Dịch vụ đầu tư và Quản lý tài sản – VNDirect.

Đại dịch Covid-19 đã gây ra những tác động tiêu cực, ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe và kinh tế của tất cả quốc gia. Trong thời kỳ khó khăn như vậy, việc trang bị cho bản thân kiến thức và kỹ năng quản lý tài chính cá nhân là vô cùng quan trọng. Tại buổi talkshow, ông Christian Grajek đã chia sẻ về tầm quan trọng & bí quyết quản lý tài chính trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay đồng thời gợi ý bí quyết chi tiêu tiết kiệm, phù hợp dành cho mọi người.

Cũng tại phiên thảo luận này, ông Nguyễn Tuấn Anh cũng trao đổi về cách chi tiêu thông thái, việc vượt qua những áp lực do đại dịch Covid – 19 mang lại và cân bằng cuộc sống trong hoàn cảnh việc làm, thu nhập bị ảnh hưởng. Đặc biệt, anh còn chia sẻ những bí quyết ứng phó với đại dịch dành cho sinh viên, đối tượng bị ảnh hưởng không ít trong hoàn cảnh hiện nay.

Các chuyên gia tài chính đã nhận được nhiều câu hỏi từ khán giả theo dõi livestream và nhiệt tình giải đáp nhằm cung cấp những thông tin, kinh nghiệm quản lý tài chính thiết thực và hợp lý.

Bước sang phiên 2 của talkdshow với chủ đề: Thu nhập & lựa chọn nghề nghiệp, khán giả được gặp gỡ những gương mặt quen thuộc là: Nghệ sĩ Chiến Thắng; Bạn Nguyễn Vũ Hoàng Dương – Quản lý dự án Công ty cổ phần Masscom Việt Nam, cựu sinh viên Khoá 1 ngành QTKD của Học viện; Bạn Đào Mai Linh – Cựu sinh viên ưu tú tốt nghiệp Thủ khoa HVPNVN Khoá 3.

Tại phiên 2 các khách mời và khán giả cùng tương tác để chia sẻ thông tin về tầm quan trọng của tài chính cá nhân, mối liên quan giữa mức thu nhập mong muốn với nghề nghiệp đang theo học; Cân nhắc để lựa chọn công việc mình thích hay công việc có thu nhập cao nếu không thể hợp nhất 2 tiêu chí; Có thể phân biệt việc tiết kiệm và việc hà tiện trong chi tiêu của sinh viên? Kinh nghiệm quản lý tài chính khi du học?…Ngoài ra, khán giả còn có cơ hội được lắng nghe giọng ca trữ tình của nghệ sĩ Chiến Thắng với một ca khúc rất phù hợp với chủ đề của buổi talkshow.

Buổi talkshow “Save now, happy tomorrow” đã diễn ra với không khí sôi nổi, hào hứng của các vị khách mời và khan giả. Với chủ đề gần gũi, thiết thực, buổi chia sẻ đã mang lại những thông tin, kiến thức và kinh nghiệm bổ ích dành cho tất cả những ai có nhu cầu quản lý được nguồn tài chính của mình và phát triển nó bằng nhiều cách và một trong những cách dễ dàng nhất là tiết kiệm.