Hội thảo đón tiếp hơn 100 đại biểu trong nước và quốc tế tham dự trực tuyến và hơn 60 đại biểu tham dự trực tiếp. Đó là đại diện nhà tài trợ UN Women, một số đại sứ quán, một số tổ chức quốc tế, đại diện lãnh đạo các Ban, đơn vị Hội LHPN Việt Nam, các tổ chức trong nước về khởi nghiệp, chuyên gia giới, chuyên gia kinh tế, các nhà hoạch định chính sách trong lĩnh vực phụ nữ khởi nghiệp, quản lý kinh tế và kinh doanh; các nhà khoa học uy tín đến từ nhiều trường đại học, viện nghiên cứu trong nước, nhiều học giả từ Philippines, Indonesia, Nhật Bản, Đài Loan (Trung Quốc), Rumani…; đại diện các trường đại học, các tổ chức đối tác trong và ngoài nước; các nhà nghiên cứu và giảng viên của Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Cá đại biểu của một số đại sứ quán, tổ chức quốc tế, các chuyên gia về Giới, chuyên gia kinh tế, các nhà hoạch định chính sách và các nhà khoa học đã tập trung thảo luận 3 nội dung chính: Phụ nữ khởi nghiệp – Cơ hội và thách thức trong bối cảnh bình thường mới; Chuyển đổi hộ kinh doanh cá thể do phụ nữ làm chủ thành doanh nghiệp – từ chính sách đến thực tiễn; Doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ và đổi mới sáng tạo.

Tại hội thảo, các đại biểu cũng phân tích trước tình hình đại dịch gây bất lợi cho phụ nữ càng bộc lộ các vấn đề Giới trong nền kinh tế và cấu trúc xã hội. Doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ thể hiện nhiều tính ưu việt hơn như sử dụng nhiều lao động nữ hơn, chi trả bảo hiểm xã hội cao hơn, chi phí tạo ra một việc làm thấp hơn. Phụ nữ Việt Nam còn gặp nhiều rào cản, thách thức trong phát triển bản thân nhưng lại rất có lợi thế trong đổi mới, sáng tạo khởi nghiệp.

Sự góp mặt của nhiều gương mặt phụ nữ khởi nghiệp thành công đã trở thành hình tượng tiêu biểu cho tinh thần khởi nghiệp đổi mới sáng tạo.

Hội thảo hôm nay nhằm tiếp tục mở rộng hợp tác trong nghiên cứu khoa học và đào tạo giữa các cơ quan tổ chức trong thời gian tới.

Mời bạn đọc click vào hình ảnh để xem video clip của Hội thảo