Sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam ký cam kết hưởng ứng các hoạt động Ngày Tiết kiệm thế giới năm 2022.

Phát biểu tại Lễ phát động, PGS.TS Trần Quang Tiến – Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam – cho hay: Việt Nam là một trong những quốc gia có hành vi tiết kiệm cao, nhất là với phụ nữ. Tiết kiệm có ý nghĩa quan trọng với từng cá nhân, gia đình và quốc gia. Bắt đầu từ hành vi tiết kiệm, biết điều tiết chi tiêu nhiều quốc gia, gia đình, cá nhân đã trở nên giàu có.

Với những ý nghĩa như vậy, hàng năm qua Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức phát động phong trào tiết kiệm và thúc đẩy hành vi tiết kiệm. Hành vi này cần được rèn luyện thường xuyên và nhận thức tốt để trở thành những việc làm thường nhật. “Với sinh viên, các em hãy bắt đầu thay đổi từ nhận thức, rồi đến hành vi. Thầy tin các em sẽ làm được việc này” – PGS.TS Trần Quang Tiến nhắn gửi.

PGS.TS Trần Quang Tiến – Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam phát biểu tại Lễ phát động.

Theo PGS.TS Trần Quang Tiến, năm 2022, Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức chuỗi hoạt động hưởng ứng ngày tiết kiệm thế giới (31/10), nhằm thúc đẩy nâng cao nhận thức và thay đổi hành vi của cán bộ, viên chức, sinh viên của Học viện.

Điểm mới của năm nay là, Học viện sẽ phối hợp rộng rãi với các trường đại học, các tổ chức trong nước và quốc tế, trong đó Quỹ Hợp tác Quốc tế các Ngân hàng Tiết kiệm Đức tổ chức các khóa đào tạo, bồi dưỡng về giáo dục tài chính cá nhân cho hội viên phụ nữ, sinh viên, học sinh ở nhiều địa phương, mang lại kiến thức, kỹ năng tài chính thiết thực.

“Mới đây, Học viện đã lồng ghép giáo dục nâng cao quản lý tài chính cho sinh viên, và trở thành hoạt động chính thức trong tuần giáo dục kỹ năng nghề cho sinh viên” – PGS.TS Trần Quang Tiến cho hay.

Bà Anna Szalwicki chia sẻ tại Lễ phát động.

Vui mừng khi tham dự Lễ phát động Ngày Tiết kiệm thế giới năm 2022 do Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức, bà Anna Szalwicki – đại diện Quỹ Hợp tác quốc tế Deutsche Sparkassenstiftung für internationale Kooperation (DSIK), Phó điều phối viên khu vực Đông Nam Á cảm thấy tuyệt vời khi được trên một “con thuyền” với cán bộ, giảng viên, sinh viên Học viện nói riêng và người dân Việt Nam nói chung.

Bà Anna Szalwicki nhớ lại, năm 2021 do ảnh hưởng của dịch bệnh nên các hoạt động hưởng ứng Ngày Tiết kiệm thế giới được tổ chức theo hình thức trực tuyến và Học viện Phụ nữ Việt Nam đã có đóng tích cực vào chương trình này.

Lễ ký cam kết hành động chương trình kỷ niệm Ngày Tiết kiệm thế giới năm 2022 diễn ra thành công tốt đẹp.

Nhấn mạnh, tiết kiệm không chỉ cho tương lai của mình mà còn cho gia đình, rộng hơn là quốc gia và thế giới; bà Anna Szalwicki khẳng định: Tiết kiệm là việc hoàn toàn có thể làm được, nó có ý nghĩa quan trọng cho cuộc sống của chúng ta từ hôm qua, hôm nay cho đến ngày mai. “Hãy tiết kiệm để bảo vệ tương lai của chúng ta” – Bà Anna Szalwicki kêu gọi.

Lễ phát động ngày Tiết kiệm thế giới năm 2022 là sẽ sự kiện khởi động cho chuỗi hoạt động ý nghĩa trải dài đến ngày 31/10. Hiện, sự kiện này đã trở thành hoạt động chung của nhiều quốc gia trên thế giới.

Năm nay, với chủ đề: “Save to Save The Future”, Học viện phụ nữ Việt Nam lựa chọn các thiết kế với tone màu chủ đạo là màu xanh của lá và màu vàng của sự thịnh vượng. Qua đó nhằm truyền tải thông điệp: Tiết kiệm sẽ đem lại màu xanh cho sự sống. Bạn có thể tiết kiệm tiền bạc hay năng lượng để góp phần bảo vệ môi trường và tạo nên những giá trị thiết thực, vun đắp sự thành công của chính mình trong tương lai.

Nhiều hoạt động văn nghệ sôi động hưởng ứng Ngày Tiết kiệm thế giới năm 2022 ngay trong buổi Lễ phát động.

Ngày Tiết kiệm thế giới (31/10) được tổ chức lần đầu tiên vào năm 1924 tại Italia, với mục tiêu nâng cao nhận thức, hướng tới thúc đẩy các hoạt động tiết kiệm của toàn xã hội, nòng cốt là tiết kiệm tài chính nhằm tạo nguồn lực dồi dào phân bổ cho phát triển kinh tế – xã hội.

Năm 2016 lần đầu tiên Việt Nam tổ chức các hoạt động hưởng ứng ngày lễ này với chủ đề “Tiết kiệm hôm nay – Tươi sáng ngày mai”, hướng đến nhóm đối tượng trọng tâm là phụ nữ, trẻ em, học sinh, sinh viên – những người có vai trò tích cực trong việc thúc đẩy phong trào tiết kiệm. Phát huy tinh thần đó, những năm qua, các hoạt động hưởng ứng Ngày Tiết kiệm thế giới đã được lan tỏa sâu rộng trong các lĩnh vực của đời sống xã hội.

Năm 2021, Học viện Phụ nữ Việt Nam tiếp tục hợp tác với Dự án Hợp tác quốc tế các Ngân hàng tiết kiệm Đức – DSIK tổ chức chuỗi hoạt động ngày Tiết kiệm thế giới 2022 với chủ đề: Save to Save the Future, cùng nhiều nội dung phù hợp, thực tiễn, hứa hẹn sẽ là sân chơi hấp dẫn cho các bạn sinh viên như: Chia sẻ thông tin truyền thông trên mạng xã hội, tổ chức lễ phát động, các cuộc thi, livestream, triển lãm… Qua đó, tạo môi trường, sân chơi lành mạnh, bổ ích cho sinh viên; đồng thời nâng cao ý thức chống lại các hiện tượng lãng phí vì sự phát triển của cá nhân và xã hội.