Nội dung của cuốn sách Những vấn đề cơ bản của khoa học quản lý giáo dục là cơ sở nền tảng để học tập, chỉ đạo, nghiên cứu các chuyên ngành Giáo dục học và Quản lý giáo dục. Cuốn sách này giúp ta nắm được những hiểu biết chung về phương pháp luận Macxit, tư tưởng Hồ Chí Minh, các cách tiếp cận hiện đại như sơ đồ PERT, 5 tiêu chuẩn SMART, thang bậc nhu cầu do Maslow đề ra, các giá trị ảnh hưởng đến đời sống tình cảm – xúc cảm của người quản lysdo Herzberg đề xuất, quanrlys theo chất lượng “tiêu chuẩn TQM”, ISO 9000, vòng tròn Deming…
Hệ thống khái niệm trong tác phẩm này được trình bày khá cặn kẽ đầy đủ; đặc biệt, nhiều khái niệm, thuật ngữ được tóm tắt trong các bảng, các sơ đồ, mở đầu bằng sơ đồ “Các yếu tố quản lí giáo dục”, bảng “Cơ cấu nội dung Khoa học QLGD”, “Hệ thống QLGD”, “Chu trình quản lí”…rồi sơ đồ “Lập kế hoạch chiến lược”, “Hoạch định”, “Ra quyết định”, “Quản lý nhân sự”…, nhất là sơ đồ “các nhân tố ảnh hưởng đến cơ chế QLGD”, “bộ ba văn hóa quản lý”, “Mô hình Likert”, “Sản phẩm của nhà trường theo ba cấp độ”…
Qua nội dung của 7 chương, bạn đọc có thể thu lượm được những kiến thức cơ bản, hiện đại, thực tiễn về Khoa học Quản lý giáo giục, như đại cương về quản lý giáo dục và quản lý giáo dục, quá trình quản lý giáo dục, quản lý nhà nước về giáo dục, đổi mới quản lý về giáo dục, quản lý lãnh đạo nhà trường, lao động quản lý giáo dục…. được tác giả trình bày một cách hệ thống và sâu sắc.
Thư viện Học viện Phụ nữ Việt Nam mời các bạn đón đọc.
————-
THƯ VIỆN HỌC VIỆN PHỤ NỮ VIỆT NAM
Tầng 7, nhà A2, Học viện Phụ nữ Việt Nam, 68 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội
Điện thoại: 02437754453
Fanpage: https://www.facebook.com/ThuVien.VWA
Trung tâm CNTT Thư viện mời các bạn đón xem!