Học viện Phụ nữ Việt Nam là cơ sở giáo dục đại học công lập được thành lập theo Quyết định 1558/QĐ-TTg ngày 18 tháng 10 năm 2012 của Thủ tướng Chính phủ. Kế thừa sự phát triển hơn 60 năm của Trường Cán bộ Phụ nữ Trung ương; Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức: (1) đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ Hội LHPN các cấp, cán bộ nữ cho hệ thống chính trị; (2) tham gia đào tạo nguồn nhân lực có trình độ cao (đại học, sau đại học), có chất lượng đáp ứng nhu cầu xã hội; (3) Nghiên cứu lý luận, tổng kết thực tiễn để tham mưu cho Ban Chấp hành, Đoàn Chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam trong chỉ đạo, tổ chức thực hiện công tác Hội và phong trào phụ nữ; đề xuất với Đảng, Nhà nước những vấn đề liên quan đến phụ nữ, công tác phụ nữ, bình đẳng giới và nghiên cứu phục vụ đào tạo, bồi dưỡng của Học viện.

10 năm – một chặng đường chưa dài nhưng đủ để nhìn lại và đánh dấu sự chuyển mình, thay đổi và phát triển không ngừng của Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Khi mới thành lập, Trường chỉ đào tạo 2 ngành là Công tác xã hội và Quản trị kinh doanh, với đội ngũ cán bộ giảng viên rất khiêm tốn và cơ sở vật chất còn hạn chế. Hiện nay, Học viện Phụ nữ Việt Nam là trường đào tạo đa ngành theo định hướng ứng dụng đáp ứng nhu cầu nhân lực chất lượng cao của xã hội với 11 ngành cử nhân và 2 ngành thạc sĩ cùng nhiều chương trình liên kết quốc tế.

Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập không chỉ là buổi gặp mặt giao lưu, ôn lại kỷ niệm của các thế hệ viên chức, người lao động của Học viện, để những thành viên của VWA thêm tự hào, tin tưởng và gắn kết mà còn là dịp để bày tỏ lời cảm ơn tới các đối tác, doanh nghiệp, tổ chức, nhà tài trợ đã ủng hộ và đồng hành cùng Học viện trong nhiều năm qua.

Cũng nhân dịp này, Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức lễ khai giảng năm học 2022 – 2023 để truyền cảm hứng tự hào, tinh thần đoàn kết, sáng tạo, tận tụy của các thế hệ cán bộ, thầy cô đến các em sinh viên vì mục tiêu đào tạo lớp cử nhân tài năng, chất lượng cho xã hội.

Với bề dày truyền thống hơn 60 năm của Trường Cán bộ Phụ nữ Trung ương và 10 năm được nâng cấp thành Học viện, tập thể viên chức, người lao động đã đoàn kết, cùng nhau nỗ lực cả một chặng đường dài đủ để khẳng định một vị thế, một thương hiệu, đủ để tạo dựng truyền thống tốt đẹp, khác biệt và nhân văn mang tên Học viện Phụ nữ Việt Nam. Tại buổi lễ bên cạnh việc ôn lại truyền thống thông qua phóng sự “Học viện Phụ nữ Việt Nam – 10 năm phát triển”, Trường sẽ được nhận Bằng khen của Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam và tuyên dương, khen thưởng các cá nhân xuất sắc trong 10 năm qua.

Những đổi thay về đội ngũ nhân lực của Học viện sau 10 năm

Lễ kỷ niệm sẽ có sự tham dự của Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam và các Phó Chủ tịch, lãnh đạo các ban, đơn vị thuộc Trung ương Hội; Bí thư tỉnh ủy Ninh Bình, nguyên Giám đốc Học viện; Đại diện lãnh đạo, chuyên viên các Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban văn hóa Giáo dục Quốc hội, Bộ Tài chính, Bộ Nội vụ, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh, Đoàn khối các cơ quan TWĐại diện Đảng ủy, lãnh đạo các Ban, đơn vị TW Hội; Đại diện lãnh đạo Hiệp hội các trường đại học, cao đẳng Việt Nam; Lãnh đạo một số trường đại học, học viện, trường bộ ngành; Đại diện một số Đại sứ quán, tổ chức, chuyên gia Quốc tế tại Việt Nam; Đại diện tổ chức, doanh nghiệp là đối tác Học viện và nhà tài trợ học bổng; Đại diện các thế hệ sinh viên của Học viện.

Nhân dịp khai giảng năm học 2022 – 2023, Học viện Phụ nữ Việt Nam cũng sẽ trao tặng học bổng cho sinh viên đạt kết quả cao trong học tập, rèn luyện và tân sinh viên khóa 10 đạt điểm cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022.

Kỷ niệm 10 năm ngày khoác lên mình tấm áo mới mang tên Học viện Phụ nữ Việt Nam là một dịp đặc biệt để mỗi thành viên của Học viện nhìn lại chặng đường rất đáng tự hào. Đây cũng là dịp để điểm lại những gì mà thế hệ viên chức, người lao động đã cố gắng, những thành tựu đã đạt được; những việc chưa làm được để đề ra những mục tiêu, giải pháp cụ thể nhằm phát triển Học viện Phụ nữ Việt Nam lên một tầm cao mới, giữ vững thương hiệu và nâng cao uy tín của Trường theo đúng giá trị cốt lõi đã đề ra: Đoàn kết – Tận tụy – Sáng tạo – Chất lượng

Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập và khai giảng năm học 2022 – 2023 sẽ được diễn ra vào lúc 8h30, thứ 5 ngày 06/10/2022 tại sân trường A2, Học viện Phụ nữ Việt Nam, 68 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội. Ngoài ra, Học viện cũng tổ chức chuỗi hoạt động gắn liền với dịp kỷ niệm ý nghĩa này như:

– Thi Sinh viên thanh lịch các Học viện, trường đại học, cao đẳng thuộc các cơ quan Trung ương do Học viện phối hợp với Đoàn khối các cơ quan Trung ương tổ chức.

– Giải bóng đá sinh viên nam, nữ cấp Học viện.

– Đại nhạc hội chào mừng 10 năm thành lập Học viện và chào đón tân sinh viên Khóa 10.

– Giao lưu văn hóa Việt Nam – Hàn quốc do Học viện phối hợp với Hội Người mù Việt Nam tổ chức

– Gặp mặt gia đình viên chức, người lao động Học viện

– Hội chợ và diễn đàn về việc làm bền vững cho sinh viên

– Tổ chức giới thiệu về truyền thống Học viện.

– Trao tặng học bổng cho sinh viên.

Và nhiều hoạt động khác. Trân trọng kính mời quý độc giả cùng tham dự!