Active Listening, Second Edition là phiên bản cập nhật đầy đủ của loạt bài nghe nổi tiếng, được chia ra làm 3 cấp độ dành cho người học tiếng Anh Bắc Mỹ. Mỗi cấp độ cung cấp cho sinh viên 16 chủ đề tham gia, dựa trên công việc, mỗi nhóm được xây dựng xung quanh một chủ đề, chức năng hoặc chủ đề ngữ pháp. Căn cứ vào giả thuyết rằng người học là những người nghe thành công hơn khi họ tự đưa ra kiến ​​thức về một chủ đề, bộ sách sẽ cho học sinh một khung tham khảo để đưa ra dự đoán về những gì họ sẽ nghe. Thông qua các hoạt động, học sinh học cách lắng nghe những ý tưởng chính, nghe các chi tiết và đưa ra kết luận.

Cuốn sách có thể được sử dụng như là một giáo trình chính cho các lớp học nghe hoặc trong các lớp kỹ năng nói hoặc tích hợp cả hai. Các tính năng của Student's Book - Một chủ đề trước khi bạn bắt đầu để nâng cao nhận thức về các chiến lược nghe - Các hoạt động xây dựng bảng biểu trước khi bắt đầu để xây dựng từ vựng - Các hoạt động nghe lại để bổ sung các kỹ năng nghe - Tùy chọn-chuyển sang nói- các trang cung cấp cách nói và phát âm - Các phần mở rộng phong phú về văn hoá bao gồm các cuộc phỏng vấn thực tế sinh viên - Một phần nghe tự học với đĩa CD âm thanh để thực hành bổ sung. Các tính năng của Hướng dẫn của giáo viên - Các ghi chú giảng dạy từng bước với các từ khóa được đánh dấu - Một sự lựa chọn của các hoạt động nói và chiến lược lắng nghe - Thời gian gợi ý để hoàn thành bài học - Các câu hỏi bài tập photocopy - Hai bài kiểm tra hoàn chỉnh với đĩa CD âm thanh - Câu trả lời hoàn chỉnh. 
Cuốn sách bao gồm các phần sau:
·        Phần mở đầu. Bạn học tiếng Anh như thế nào?
·        Phần I. Thông tin và một cuộc phỏng vấn sinh viên thực tế tại Morocco
·        Phần II. Thông tin và một cuộc phỏng vấn sinh viên thực tế tại Malaysia
·        Phần III. Thông tin và một cuộc phỏng vấn sinh viên thực tế tại Hungary
·        Phần IV. Thông tin và một cuộc phỏng vấn sinh viên thực tế tại Hawaii
Sách phù hợp cho tự học vì có kèm theo các file âm thanh và sách giáo viên. Hy vọng sách sẽ hữu ích cho những bạn muốn cải thiện kỹ năng nghe của mình từ thấp đến cao.

Thư viện mời các bạn đón đọc tại tầng 7, tòa nhà A2 – Học viện phụ nữ Việt Nam.