Huân chương Hữu nghị là phần thưởng cao quý của Nhà nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào trao tặng cho các tập thể và cá nhân có thành tích đóng góp trong nỗ lực vun đắp và thắt chặt mối quan hệ hữu nghị vĩ đại, đoàn kết đặc biệt và hợp tác toàn diện giữa hai nước Việt Nam – Lào nói chung và giữa các Bộ, ngành hai nước nói riêng.

Thực hiện Thỏa thuận về kế hoạch hợp tác song phương Việt Nam – Lào, trên cơ sở chỉ đạo của Thường trực Đoàn Chủ tịch Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, trong những năm qua, Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức nhiều khóa đào tạo, bồi dưỡng cho cán bộ Hội liên hiệp Phụ nữ Lào học tại Việt Nam. Nhiều học viên đã trưởng thành trong công tác chuyên môn và giữ các trọng trách quan trọng trong cơ quan Đảng và Chính phủ Lào.

Chỉ tính riêng giai đoạn 2017 – 2022, mặc dù có 2 năm phòng, chống dịch Covid-19, nhưng Học viện đã đào tạo 75 học viên về các chuyên đề: kiến thức chung và mối quan hệ đặc biệt Việt Nam – Lào, Lào – Việt Nam; kiến thức và kỹ năng nghiệp vụ công tác Hội; một số kỹ năng lãnh đạo, quản lý. Ngoài ra, trong thời gian học tập, học viên được học tiếng Việt thực hành để chủ động giao tiếp, tìm hiểu về văn hóa Việt Nam.

Trong thời gian tới, trên cơ sở đúc kết kinh nghiệm tổ chức các khóa học đã thực hiện, Học viện tiếp tục đổi mới chương trình và phương pháp đào tạo, bồi dưỡng để những kinh nghiệm công tác Hội của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam được chia sẻ cụ thể, thiết thực giúp cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ Lào tham khảo trong các hoạt động hỗ trợ phụ nữ Lào phát triển toàn diện./.