Cuốn sách được biên soạn từ dự án nghiên cứu do TS. Dương Kim Anh, PGĐ Học viện, chủ nhiệm Dự án, chủ biên sách. Cùng tham gia nghiên cứu, biên soạn là các chuyên gia, nghiên cứu viên thuộc nhiều trường đại học, viện nghiên cứu.

Mở đầu buổi hội thảo TS. Dương Kim Anh đã trình bày kết quả chính của cuốn sách.

Cuốn sách chuyên khảo Kết quả điều tra ‘Quyền quyết định của phụ nữ trong thực hiện các chức năng gia đình’ dựa trên Dự án do Học viện Phụ nữ Việt Nam thực hiện trong 2 năm (2019-2020) trên phạm vi 7 tỉnh, thành phố đại diện cho 7 vùng kinh tế của cả nước.

Nôi dung của cuốn sách xoay quanh vấn đề nhận thức về quyền ra quyết định của phụ nữ trong gia đình hiện nay đã có những chuyển biến tích cực.

Đa phần người tham gia khảo sát nắm được các nội dung cơ bản về quyền, trách nhiệm trong quan hệ vợ chồng, sự cần thiết phải chia sẻ trách nhiệm gia đình giữa vợ và chồng, quyền tự quyết cá nhân của người vợ, quyền về thương lượng và xây dựng các mối quan hệ hài hoà trong gia đình. Cùng với đó là hiểu biết về chính sách liên quan đến quyền, nghĩa vụ của vợ, chồng trong gia đình.

Nghiên cứu cũng cho thấy, phụ nữ đảm nhận chính các công việc trong gia đình, đặc biệt là trong giáo dục, nuôi dạy con cái, chăm sóc người già, người ốm… Dù nhiều gia đình cho biết, người chồng có tham gia trong việc chăm sóc gia đình nhưng công việc này vẫn chủ yếu do phụ nữ làm….Và còn nhiều nội dung hấp dẫn khác được đề cập trong cuốn sách này.

Sau khi lắng nghe TS. Dương Kim Anh trình bày kết quả chính được tổng kết trong cuốn sách. Các chuyên gia đã nêu những nhận xét, góp ý để nhóm tác giả, ban biên soạn hoàn thiện tác phẩm của mình.

Bạn đọc quan tâm có thể liên hệ Viện Nghiên cứu Phụ nữ, Học viện Phụ nữ Việt Nam để tham khảo cuốn sách Kết quả điều tra ‘QUYỀN QUYẾT ĐỊNH CỦA PHỤ NỮ TRONG THỰC HIỆN CÁC CHỨC NĂNG GIA ĐÌNH HIỆN NAY’.