Hội đồng làm việc hết sức tập trung, nghiêm túc, và hiệu quả để chọn ra những đề tài đạt giải đầy thuyết phục, có tính khả thi, có tính áp dụng thực tiễn.

Tổng số đề tài nghiệm thu: 14 đề tài, trong đó số lượng giải thưởng như sau:

01 Giải Nhất

02 Giải Nhì

04 Giải Ba

04 Giải Khuyến khích

03 đề tài không đạt giải.

Năm học 2021-2022, Học viện đã có được khá nhiều thành tích trong hoạt động KH&CN. Cụ thể, 01 đề tài NCKH sinh viên “Phong tục tập quán của người Hà Nhì trong chăm sóc sức khoẻ sinh sản bà mẹ nhìn từ góc độ giới tại xã Ka Lăng, huyện Mường Tè, tỉnh Lai Châu” của nhóm sinh viên K6 Giới và PT (Khoàng Gạ Mư, Lỳ Mó Mư, Vũ Trang Nhung, Đặng Thị Trâm) do TS Trần Thị Thu Hiền hướng dẫn đạt giải Khuyến khích trong cuộc thi NCKH sinh viên Eureka.

Ngoài ra, trong cuộc thi ý tưởng kinh doanh sáng tạo toàn quốc dành cho nữ sinh viên năm 2021, 01 dự án kinh doanh sang tạo “ENZYME từ rác thải hữu cơ” của nhóm sinh viên K7 – QTKD (Lê Thị Thanh Tâm, Nguyễn Thị Minh Ngọc, Nguyễn Thị Hương Quỳnh)  do TS. Vũ Mạnh Cường hướng dẫn đạt giải Nhì toàn quốc.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ dự án “Thanh niên thay đổi định kiến giới, thúc đẩy bình đẳng giới tại Việt Nam”, 02 ý tưởng của 02 nhóm sinh viên Học viện đã huy động được vốn tài trợ là 83 triệu đồng.

Để tiếp tục phát huy thành tích đạt được, Học viện Phụ nữ Việt Nam khuyến khích các bạn sinh viên tiếp tục tích cực tham gia nghiên cứu khoa học, phát huy năng lực sáng tạo, góp phần xây dựng Học viện ngày càng phát triển. Thông qua NCKH, sinh viên hiểu rõ hơn và có cơ hội thực hành các kiến thức, kỹ năng chuyên ngành. Ngoài ra, sinh viên có thể mở rộng, bổ sung những kiến thức đó trong quá trình nghiên cứu, tìm hiểu thực tế, giúp sinh viên có cơ hội phát triển các kỹ năng làm việc khoa học cũng như kỹ năng mềm một cách toàn diện. Khoa/Viện chuyên môn tiếp tục phối hợp với Phòng HTQT&QLKH, Viện NCPN, Phòng CTSV, tổ chức các buổi tọa đàm, sinh hoạt chuyên đề, diễn đàn khoa học để giới thiệu, trang bị kiến thức, kỹ năng NCKH, tạo thêm hứng thú NCKH cho sinh viên. Bên cạnh đó, tăng cường vai trò của giảng viên hướng dẫn trong việc thúc đẩy, hỗ trợ, hướng dẫn sinh viên trong công bố khoa học, triển khai ứng dụng khoa học và công nghệ.

 

Mời bạn đọc xem danh sách các đề tài đạt kết quả TẠI ĐÂY.