Toạ đàm có sự tham gia của PGS.TS. Trần Quang Tiến – Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam, lãnh đạo các đơn vị thuộc học viện cùng giảng viên, sinh viên ngành Truyền thông đa phương tiện. Tham gia chia sẻ thông tin tại toạ đàm là các diễn giả: Nhà báo Nguyễn Tuấn Anh (Trưởng ban Sinh viên, Báo Tiền Phong); TS. Lê Văn Sơn (Phó Trưởng khoa Quản trị kinh doanh, Học viện Phụ nữ Việt Nam) và Thạc sĩ Vũ Anh Đức (Giám đốc đào tạo Arena Multimedia).

 Phát biểu tại buổi toạ đàm, PGS.TS. Trần Quang Tiến khẳng định: Định hình, phát triển thương hiệu cá nhân đóng vai trò lớn trong việc quyết định thành công của mỗi người, đặc biệt là trong xã hội ngày nay. Định hình thương hiệu cá nhân cũng giúp mở rộng mạng lưới quan hệ, tăng cường các cơ hội học tập, nghề nghiệp và kinh doanh mới. Đặc biệt, đối với các bạn sinh viên thời đại công nghệ 4.0, việc khẳng định bản sắc, thương hiệu cá nhân đồng nghĩa với việc khẳng định giá trị của bản thân trước nhà tuyển dụng và cộng đồng xã hội. Giám đốc hi vọng, với sự chia sẻ của các diễn giả có kinh nghiệm, các bạn sinh viên sẽ tiếp thu được nhiều kiến thức hữu ích làm nền tảng, hỗ trợ hoạt động xây dựng thương hiệu cá nhân của mình.

Thông qua cuộc nói chuyện cởi mở, thân thiện, các diễn giả đã cùng nhau trao đổi về vai trò, tầm quan trọng của việc phát triển và xây dựng thương hiệu cá nhân đối với các bạn sinh viên; Thời điểm thích hợp để các bạn nghiêm túc xây dựng kế hoạch xây dựng thương hiệu cho chính mình; Việc phủ sóng hình ảnh cá nhân trên mạng xã hội trong thời đại công nghệ số giúp ích gì cho việc định vị thương hiệu cá nhân? Có hay không một công thức chuẩn cho việc xây dựng thương hiệu của người trẻ? Bước nào là quan trọng nhất trong quy trình xây dựng thương hiệu cá nhân? Yếu tố sáng tạo có vai trò như thế nào trong việc thiết kế truyền thông nói chung và thiết kế truyền thông trong xây dựng thương hiệu nói riêng? Những xu hướng, phong cách thiết kế hình ảnh quảng bá thương hiệu đã và đang phổ biến? Vấn đề định vị cá nhân đóng vai trò như thế nào trong quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân?…

Thông qua việc cụ thể hoá những nội dung trên, các diễn giả đã cung cấp một bức tranh tổng quan về vấn đề định vị thương hiệu cá nhân dành cho các bạn trẻ. Đồng thời, đặt ra những giả thuyết nhằm làm nổi bật những yếu tố quan trọng, cần thiết, các bước chuẩn bị cho việc định hình thương hiệu cá nhân.

Các bạn sinh viên cũng sôi nổi đặt các câu hỏi về các vấn đề, hiện tượng liên quan đến chủ đề của hội thảo như: Vấn đề xác định lợi thế, khả năng, nhu cầu của bản thân trước khi xây dựng lộ trình định vị thương hiệu cá nhân; Xác định xây dựng hình ảnh cá nhân trên mạng xã hội là hình ảnh thực tế hay hình ảnh kỳ vọng; Hiện tượng xây dựng, truyền thông hình ảnh cá nhân trên mạng xã hội nhằm mục đích bán hàng online; Việc tích hợp kiến thức về nền tảng văn hoá truyền thống với sự sáng tạo, công nghệ trong thiết kế thương hiệu; Việc vận dụng công nghệ AI vào thiết kế truyền thông một cách linh hoạt, hiệu quả mà vẫn mang đậm bản sắc cá nhân…

Các diễn giả đã giải đáp trọn vẹn những câu hỏi của các bạn sinh viên nhằm giúp các bạn từng bước tiếp cận hoặc củng cố quá trình xây dựng thương hiệu cá nhân, rèn luyện bản lĩnh, ứng phó với những tình huống phát sinh gây ảnh hưởng đến việc định vị thương hiệu cá nhân.

Không chỉ vậy, thông qua toạ đàm, các diễn giả và ban tổ chức còn trao cho các bạn sinh viên những cơ hội kết nối, hỗ trợ hướng nghiệp, cơ hội thực tế, thực tập hoặc công việc làm thêm. Cũng tại sự kiện, 10 bạn sinh viên may mắn đã được nhà báo Nguyễn Tuấn Anh, tác giả đặc san “Xây dựng thương hiệu cá nhân để bán mình với giá cao nhất” ký tặng sách.

Hiểu mình để xây dựng giá trị cho riêng mình, đó chính là kim chỉ nam trong quá trình xây dựng và phát triển thương hiệu cá nhân. Trân trọng cảm ơn các diễn giả đã chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm hữu ích. Chúc các bạn sinh viên VWA có thể tự mình xây dựng thành công thương hiệu cá nhân và ngày càng toả sáng trên con đường mình lựa chọn.