Đây là sự kiện giới thiệu 02 cuốn sách mới “Đánh bại lạm phát” và “Sự tiến bộ” do NXB Phụ nữ Việt Nam xuất bản. Hai cuốn sách này thuộc Tủ sách Kinh tế – Khởi nghiệp của NXB Phụ nữ Việt Nam với mong muốn cung cấp các kiến thức cơ bản và nâng cao về kinh tế và phát triển dành cho bạn đọc Việt Nam.

Tham gia chia sẻ, trao đổi tại buổi nói chuyện chuyên đề là các diễn giả nổi tiếng trong và ngoài nước:

🖋 Ông Cesar Guedes: Cựu quan chức cấp cao Liên hợp quốc (UNODC)

🖋 GS.TS Savas Tumis: Giáo sư kinh tế và quản lý, Học viện Công nghệ Berlin

 🖋 GS.TS Andreas Stoffers: Đồng tác giả cuốn sách “Đánh bại lạm phát”: Giám đốc quốc gia Viện FNF

🖋 Bà Lê Bích Ngọc: Dịch giả cuốn sách “Sự tiến bộ- 10 lý do hướng tới tương lai”; Hiệu đính cuốn sách “Đánh bại lạm phát”

🖋TS. Nguyễn Hùng Cường : Trưởng khoa Quản trị kinh doanh, Học viện Phụ nữ VN

 Tham gia online (video phát biểu chào mừng):

🖋GS.TS Hermann Simon: Đồng tác giả cuốn sách “Đánh bại lạm phát”

🖋Ông Johan Norberg: Tác giả cuốn sách “Sự tiến bộ – 10 lý do hướng tới tương lai”

Ngoài ra, sự kiện còn có sự tham gia của lãnh đạo, đại diện các đơn vị: Học viện Phụ nữ Việt Nam; NXB Phụ nữ Việt Nam; Đại diện Viện FNF Việt Nam và đông đảo sinh viên yêu thích các vấn đề kinh tế và phát triển, chính trị, xã hội,… đặc biệt là các bạn trẻ đang theo học các chuyên ngành Quản trị kinh doanh, Kinh tế, Quản trị Du lịch…tại Học viện.

Đại diện NXB Phụ nữ Việt Nam, bà Khúc Thị Hoa Phượng – Giám đốc Nhà xuất bản chia sẻ: 02 cuốn sách bổ sung cho Tủ sách Kinh tế khởi nghiệp và Kinh tế phát triển của NXB Phụ nữ Việt Nam. Cuốn “Sự tiến bộ” chia sẻ các kiến thức đáng kinh ngạc về sự tiến bộ của nhân loại trong các lĩnh vực: Thực phẩm, Vệ sinh, Tuổi thọ, Nghèo đói, Môi trường, Học vấn,v.v khiến chúng ta lạc quan và tin vào nhiều giá trị của thời đại chúng ta đang sống. Cuốn sách ‘Đánh bại lạm phát” giúp chúng ta hiểu sâu thêm không chỉ các kiến thức về lạm phát mà còn cung cấp các gợi ý về công cụ kiểm soát lạm phát có thể dễ dàng vận dụng cho các doanh nghiệp, trong đó có cả đơn vị nhỏ và vừa như NXB Phụ nữ Việt Nam hoặc các doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ. Hướng đến kỉ niệm Ngày sách Việt Nam (21/4), phối hợp tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề và ra mắt 2 cuốn sách này, NXB Phụ nữ Việt Nam mong muốn lan toả niềm yêu sách đặc biệt là mang những giá trị đặc biệt của thời đại thông qua 2 tác phẩm đặc biệt này đến với độc giả.

Phát biểu tại sự kiện, TS.Nguyễn Hùng Cường – Trưởng khoa Quản trị kinh doanh, Học viện Phụ nữ Việt Nam cho biết: Trong sứ mệnh và chiến lược phát triển của Học viện, các chương trình đào tạo của Học viện có định hướng ứng dụng. Triết lý giáo dục của Khoa QTKD cũng hướng đến tính “Hiện đại – Đặc thù – Sáng tạo – Chất lượng”.  Từ đó, tỷ lệ thực hành trên lý thuyết được tập trung chú trọng nâng cao và vì thế, việc tạo ra các cơ hội để được tiếp cận các kiến thức từ chuyên gia, các nhà khoa học và các tổ chức tuyển dụng thông qua hội thảo, nói chuyện chuyên đề, định hướng nghề nghiệp đã trở thành một hoạt động thường xuyên trong các kỳ học, lồng ghép cả vào trong các môn học. Đặc biệt, đối với sinh viên của Khoa QTKD bao gồm 3 ngành học: Quản trị Kinh doanh, Kinh tế, QT Dịch vụ Du lịch và lữ hành, việc được mở mang kiến thức từ các chuyên gia kinh tế và những cuốn sách mang hơi thở của thời cuộc như Sự tiến bộ và Đánh bại lạm phát là rất thiết thực. Cơ hội này không chỉ giúp cho sinh viên được tìm hiểu sâu hơn về kiến thức nền tảng trong kinh tế mà còn có thêm nhiều thông tin thực tiễn về chính quốc gia của mình qua nội dung 2 cuốn sách.

Tại buổi nói chuyện, các diễn giả đã cùng nhau trao đổi về nội dung của 2 cuốn sách “Sự tiến bộ – 10 lý do hướng tới tương lai” và “Đánh bại lạm phát – Linh hoạt, cụ thể, hiệu quả”.

Cụ thể là những yếu tố thể hiện “sự tiến bộ” của thời đại hiện nay; Dự báo về làn sóng lạm phát sắp tới trên thế giới; Những công cụ có thể quản lý lạm phát; Những trăn trở, làm thế nào để phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường trong điều kiện các nước đang phát triển; Những khó khăn của sinh viên khi tiếp cận các khái niệm kinh tế ở góc độ lý thuyết; “Sự tiến bộ” trong lĩnh vực “nghèo đói/xoá đói giảm nghèo” nhìn từ góc độ kinh tế tại Việt Nam; Câu hỏi đặt ra về các chính sách hỗ trợ sinh viên học chuyên ngành Kinh tế/Quản trị kinh doanh?…

Tận dụng cơ hội được giao lưu với các diễn giả, chuyên gia nổi tiếng về lĩnh vực kinh tế, xã hội, các bạn sinh viên cũng tranh thủ chia sẻ về những lĩnh vực cuộc sống khác nhau có ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống, sự phát triển và tương lai của nhân loại; Những lĩnh vực chịu sự ảnh hưởng của lạm phát; Những băn khoăn, thắc mắc về các vấn đề: Sản phẩm có giá “0 đồng” có chịu sự ảnh hưởng của lạm phát và suy thoái kinh tế không? Vì sao? Người trẻ, nhất là những người trẻ có thu nhập thấp như sinh viên, cần làm gì để sống qua giai đoạn lạm phát tăng mạnh? Thắt lưng buộc bụng có phải cách tốt dành cho các cá nhân, tổ chức trong giai đoạn lạm phát tăng mạnh?…

Không khí của buổi nói chuyện chuyên đề thực sự trở nên sôi nổi bởi sự chia sẻ nhiệt tình của các diễn giả và những câu hỏi mong chờ được giải đáp từ sinh viên.

Nếu cuốn sách “Đánh bại lạm phát – Linh hoạt, cụ thể, hiệu quả” phác hoạ về tình hình kinh tế, xã hội và khả năng bị lạm phát tại Việt Nam đồng thời khẳng định lạm phát có thể bị “đánh bại”và được xử lý một cách chủ động bằng những biện pháp và chiến lược cụ thể thì cuốn sách “Sự tiến bộ – 10 lý do hướng tới tương lai” như một luồng gió mới, mang đến tia sáng và hy vọng cho nhân loại, giúp điều chỉnh và tiếp thêm sinh lực cho những hy vọng, hành động và quyết tâm của mỗi người và lan toả tinh thần đó đến toàn xã hội.

Sự kiện khép lại nhưng các bạn trẻ vẫn thể hiện sự nuối tiếc bởi mong muốn được khai thác thêm nhiều thông tin về kiến thức kinh tế, xã hội từ các diễn giả. Hi vọng rằng, những sự kiện ý nghĩa tương tự sẽ tiếp tục được tổ chức và được đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên Học viện đón nhận.

Bộ phận Truyền thông VWA