Ngoài vị trí đắc địa của trụ sở chính tại đường Nguyễn Chí Thanh, Học viện còn có cơ sở 2 tại Tp. Hồ Chí Minh và cơ sở 3 tại huyện Gia Lâm. Học viện luôn chú trọng việc tạo lập môi trường học tập tích cực với đầy đủ tiện ích dành cho sinh viên.

11 ngành đào tạo đại học, 3 ngành thạc sĩ, 2 ngành Tiến sĩ của Học viện hiện đang thu hút trên 10.000 sinh viên, học viên tham gia học tập.

Năm 2024, Học viện Phụ nữ Việt Nam tuyển sinh đại học khóa 12 với:

  • 11 chương trình đào tạo trình độ cử nhân:

+ Ngành Quản trị kinh doanh

+ Ngành Công tác xã hội

+ Ngành Luật

+ Ngành Giới và Phát triển

+ Ngành truyền thông đa phương tiện.

+ Ngành Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành

+ Ngành Luật kinh tế

+ Ngành Tâm lý học

+ Ngành Kinh tế

+ Ngành Công nghệ thông tin

+ Ngành Kinh tế số

  • 3 hệ đào tạo đại học

+ Hệ đại trà

+ Hệ đào tạo bằng Tiếng Anh

+ Hệ vừa làm vừa học

  • 3 chương trình đào tạo trình độ thạc sĩ:

+ Ngành Luật

+ Ngành Quản trị kinh doanh

+ Ngành Công tác xã hội

  • 2 chương trình đào tạo trình độ Tiến sĩ:

+ Ngành Quản trị kinh doanh

+ Ngành Công tác xã hội

Ngoài chương trình đào tạo thông thường 4 năm, sinh viên có thể lựa chọn học song ngành từ năm thứ 2 và nhận bằng kép sau 5 năm học tập. Học viên Phụ nữ Việt Nam luôn cập nhật chương trình đào tạo tiên tiến, hiện đại phù hợp với xu thế quốc tế, đồng thời bắt kịp thời đại công nghệ 4.0, gắn lý thuyết với thực hành.

Học viện đã ký kết hàng trăm Biên bản ghi nhớ thỏa thuận với các đối tác là các cơ sở giáo dục trên toàn thế giới để trao đổi và nâng cao chương trình đào tạo cũng như chất lượng đội ngũ  giảng viên theo chuẩn quốc tế, cập nhật xu hướng hiện đại từ các quốc gia có nền khoa học và giáo dục tân tiến đồng thời  mở ra cho sinh viên nhiều cơ hội để giao lưu văn hóa, học thuật với bạn bè quốc tế nâng cao trải nghiệm và vốn kiến thức cho chính mình.

 Học viện cũng từng bước xây dựng và hoàn thiện hệ thống đảm bảo chất lượng nhằm khẳng định vị thế và uy tín trong bức tranh chung của nền giáo dục Đại học trong nước cũng như khu vực và hướng đến hội  nhập quốc tế. Năm 2020, Học viện là một trong 30 cơ sở giáo dục ĐH đầu tiên của Việt Nam đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng theo bộ tiêu chí đánh giá mới của Bộ GD-ĐT. Dù mới đào tạo hệ đại học chính quy hơn 10 năm nhưng năm 2023, Học viện đã được xếp hạng thứ 58/193 trường đại học trong Bảng xếp hạng các trường đại học của Việt Nam.

Học viện Phụ nữ Việt Nam luôn đề cao và xem hoạt động nghiên cứu khoa học là nhiệm vụ tất yếu không thể  tách rời với công tác dạy và học. Hàng năm Học viện luôn dành sự quan tâm đầu tư cho các dự án nghiên cứu của cán bộ giảng viên, sinh viên. Phong trào nghiên cứu khoa học tại Học viện ngày càng phát triển. Đội ngũ giảng viên, nghiên cứu viên và sinh viên đã gặt hái được những thành tích đầy tự hào trong công tác nghiên cứu khoa học.

Nhận thấy hoạt động khởi nghiệp có tác  động sâu sắc trong việc thúc đẩy tinh thần cho sinh viên, giúp sinh viên thay đổi tư duy nhận thức dám nghĩ dám làm và có khát vọng lớn, Học viện Phụ nữ Việt Nam thường xuyên tổ chức các sân chơi khởi nghiệp thực tế, ý nghĩa, hình thành văn hóa khởi nghiệp cho sinh viên để các bạn biến ước mơ, ý tưởng thành hiện thực ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường

Mối quan hệ giữa nhà trường doanh nghiệp trong các hoạt động đào tạo, nghiên cứu, chuyển giao công nghệ luôn được Học viện đẩy mạnh phát huy tối đa nguồn lực sẵn có từ hàng trăm đơn vị doanh nghiệp đã ký kết hợp tác để phát triển năng lực thực hành cũng như mở rộng cơ hội việc làm cho sinh viên.

Ngoài việc tổ chức các ngày hội việc làm, Học viện còn xây dựng trang thông tin điện tử Việc làm dành riêng cho sinh viên cập nhật thông tin tuyển  dụng liên tục từ các đối tác có uy tín hướng đến mục tiêu 100% sinh viên tốt nghiệp được giới  thiệu việc làm phù hợp và tỷ lệ sinh viên tự khởi nghiệp tăng cao.

Học viện Phụ nữ Việt Nam cũng là một trong những đơn vị có trách nhiệm với xã hội trong việc quan tâm đến chính sách khuyến học, khuyến tài, các hoạt động phục vụ, hỗ trợ cộng đồng.

Với tinh thần, học hết sức chơi hết mình, Học viện Phụ nữ Việt Nam không chỉ là nơi đào tạo kiến thức hay kỹ năng nghề nghiệp. Ngoài các câu lạc bộ chuyên ngành, Học viện còn phát triển các câu lạc bộ năng khiếu để mỗi bạn sinh viên có thể thỏa sức phát huy sở trường, chia sẻ sở thích cá nhân, nâng cao kỹ năng mềm và mở rộng mối quan hệ. Hàng năm, Học viện tổ chức nhiều chương  trình quy mô hoành tráng và có sức hút  mạnh mẽ đối với sinh viên như Đại nhạc hội chào tân sinh viên; hội  trại truyền thống; Cuộc thi tài năng sinh viên; Cuộc thi sinh viên thanh lịch…

Luôn xác định phương châm: “Thanh xuân của các bạn là sứ mệnh của VWA” bằng niềm tin và sự nhiệt huyết của tập thể cán bộ, giảng viên, sinh viên, Học viện Phụ nữ Việt Nam ngày càng trở thành cái tên quen thuộc với nhiều thế hệ sinh viên, học viên trên khắp mọi miền đất nước. Học viện Phụ nữ Việt Nam luôn mở rộng cánh cửa giảng đường chào đón các bạn trên hành trình vươn tới ước mơ của mình.

Thí sinh có nhu cầu xét tuyển vào các ngành đào tạo của Học viện có thể đăng ký xét tuyển online tại: https://tuyensinh.hvpnvn.edu.vn/

💌 THÔNG TIN LIÊN HỆ 💌

Học viện Phụ nữ Việt Nam: 68 Nguyễn Chí Thanh, Đống Đa, Hà Nội.

Website: https://tuyensinh.hvpnvn.edu.vn/; Email: tuyensinh@vwa.edu.vn;

Fanpage: https://www.facebook.com/TUYENSINHHOCVIENPHUNUVN;

Điện thoại trong giờ hành chính: 0243.7751750;

Điện thoại ngoài giờ hành chính: 0912.347.895, 0826.228.899.

Cơ sở Học viện Phụ nữ Việt Nam tại Tp. Hồ Chí Minh: 620 Đỗ Xuân Hợp, phường Phước Bình, TP Thủ Đức, TP Hồ Chí Minh