Hoạt động học tập bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh cho đối tượng 4 nhằm trang bị cho các cán bộ, viên chức, người lao động đang công tác tại Học viện Phụ nữ Việt Nam những kiến thức cơ bản về quốc phòng và an ninh, góp phần nâng cao ý thức trách nhiệm trong việc bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, khóa học cũng giúp các cán bộ, viên chức, người lao động nắm vững các quan điểm, chủ trương của Đảng và Nhà nước về công tác quốc phòng an ninh, từ đó vận dụng vào thực tiễn công việc, đảm bảo thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Tham dự buổi lễ bế giảng, về phía Ban chỉ huy quân sự Quận Đống Đa có đồng chí Nguyễn Cao Đoàn – uỷ viên BTV Quận uỷ, Chỉ huy trưởng Ban CHQS Quận Đống Đa, Phó Chủ tịch thường trực Hội đồng GDQP và AN Quận, đồng chí Lê Văn Tuấn – Ủy viên thư ký Hội đồng GDQP&AN Quận. Về phía Học viện Phụ nữ Việt Nam có sự tham dự của đồng chí Trần Quang Tiến – Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện, đồng chí Hà Thị Thanh Vân – Phó Giám đốc Học viện, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự Học viện, các đồng chí là trưởng, phó các đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện và sự có mặt của 151 học viên tham gia học tập lớp bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh cho đối tượng 4.

Nhận thấy tầm quan trọng của hoạt động bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh, đồng thời, thực hiện trách nhiệm của một đơn vị thuộc hệ thống chính trị, Học viện Phụ nữ Việt Nam đưa hoạt động học tập kiến thức quốc phòng an ninh vào chương trình tập huấn hè dành cho tất cả cán bộ, viên chức, người lao động. Khoá học được thiết kế với thời lượng 04 ngày (từ ngày 02/07 – đến ngày 05/07) tổ chức học tập ngay tại Học viện, trong đó tập trung cung cấp các kiến thức về nội dung quan điểm của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước về quốc phòng an ninh, phát triển kinh tế xã hội gắn với hoạt động đối ngoại, vấn đề dân tộc, tôn giáo, chủ quyền biển đảo……. Với 9 chuyên đề học tập chuyên sâu, thời lượng học tập 32 tiết đã cung cấp được hệ thống kiến thức đa dạng và đầy đủ liên quan đến quốc phòng an ninh cho tất cả học viên, đồng thời tạo ra cơ hội trao đổi, thảo luận cởi mở để các học viện tham gia lớp học củng cố những thông tin mới nhất về các văn bản luật liên quan đến vấn đề quốc phòng an ninh. Khoá học đã diễn ra thành công tốt đẹp với sự tham gia học tập nghiêm túc của 151 học viên, đạt được nhiều kết quả đáng khen ngợi: 100% học viên tham gia khoá học hoàn thành bài thu hoạch từ kết quả đạt trở lên, 20 học viên đạt kết quả học tập loại Giỏi.

 Trao Giấy chứng nhận đạt loại Giỏi cho các học viên tham gia khoá học

Tại buổi lễ bế giảng đồng chí Trần Quang Tiến, Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam đã phát biểu tổng kết và bế giảng khóa học. Trong bài phát biểu, đồng chí Trần Quang Tiến nhấn mạnh tầm quan trọng của việc nâng cao kiến thức quốc phòng an ninh cho cán bộ, đặc biệt trong bối cảnh hiện nay khi tình hình an ninh quốc gia và khu vực đang có nhiều biến động phức tạp. Đồng chí cũng biểu dương tinh thần học tập nghiêm túc của 151 cán bộ tham gia khóa học và khẳng định rằng những kiến thức, kỹ năng thu được sẽ là nền tảng vững chắc giúp các cán bộ thực hiện tốt nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc trong thời gian tới.

PGS.TS Trần Quang Tiến – Bí thư Đảng uỷ, Giám đốc Học viện phát biểu bế giảng khoá học

Học viện Phụ nữ Việt Nam luôn chú trọng đến công tác quốc phòng an ninh thể hiện ở việc thành lập Ban chỉ huy quân sự tại Học viện, nòng cốt là các cán bộ, viên chức, người lao động đang trực tiếp tham gia hoạt động giáo dục tại Học viện, thường xuyên tổ chức hoạt động tập huấn, học tập chính trị, cử cán bộ tham gia tập luyện theo kế hoạch chung của Ban chỉ huy quân sự Quận Đống Đa…. Đồng thời, Học viện cũng thực hiện tốt việc giáo dục chính trí, tư tưởng cho sinh viên, học viên đang theo học tại Học viện thông qua việc đưa nội dung giảng dạy về quốc phòng an ninh vào chương trình học của sinh viên. Điều này cho thấy Học viện Phụ nữ Việt Nam đang thực hiện nhiệm vụ giáo dục một cách toàn diện, không chỉ tập trung vào chuyên môn mà còn chú trọng đến các kỹ năng sống và trách nhiệm xã hội của các cán bộ, viên chức, người lao động, sinh viên và học viên đang làm việc và học tập trong môi trường Học viện.

Bế giảng khoá học bồi dưỡng kiến thức quốc phòng an ninh cho đối tượng 4 tại Học viện Phụ nữ Việt Nam