Tham dự lễ khai giảng có đồng chí Trần Thị Hương – Phó Chủ tịch TW Hội LHPN Việt Nam, đồng chí Bùi Thị Hồng – Trưởng Ban Tổ chức TW Hội LHPN Việt Nam, Ông Trần Quang Tiến – Phó Giám đốc phụ trách Học viện; Đ/c Lê Kim Anh – Phó Chủ tịch Hội LHPN thành phố Hà Nội cùng trưởng, phó các đơn vị thuộc Học viện phụ nữ Việt Nam và 25 học viên là các cán bộ cấp trung ương và cấp tỉnh thuộc Hội LHPN Lào.

Phát biểu khai giảng khóa học, Giám đốc Trần Quang Tiến chào mừng 25 học viên đến từ Lào bằng tràng pháo tay nồng nhiệt. TS. Trần Quang Tiến khẳng định, Hội LHPN Việt Nam nói chung nói riêng luôn coi sự hợp tác, hỗ trợ, giúp đỡ nhau cùng phát triển giữa hai Hội Phụ nữ là tình cảm, trách nhiệm thiêng liêng góp phần gìn giữ, vun đắp mối quan hệ truyền thống hữu nghị tốt đẹp giữa nhân dân và phụ nữ hai nước. Học viện Phụ nữ Việt Nam đã và đang góp phần thắt chặt mối quan hệ hợp tác bền lâu giữa hai nước nói chung và hội LHPN hai nước nói riêng. Được sự đồng ý của chính phủ Việt Nam – Lào; sự đồng ý của lành đạo TW Hội Phụ nữ hai nước, năm 2018, Học viện Phụ nữ Việt Nam vinh dự được tiếp tục tổ chức bồi dưỡng cán bộ cấp trung ương và cấp tỉnh Hội LHPN Lào kéo dài trong thời gian 2 tháng. Học viện Phụ nữ Việt Nam đã huy động sự tham gia chuẩn bị một cách đồng bộ để có thể đón tiếp và tổ chức chương trình học một cách tốt nhất. Giám đốc hi vọng các học viên Lào sẽ có khoảng thời gian học tập bổ ích và ý nghĩa tại Việt Nam.

Cũng tại lễ khai giảng, thay mặt Đoàn Chủ tịch Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Phó Chủ tịch Trần Thị Hương chào mừng 25 cán bộ Hội phụ nữ Lào đến từ Thủ đô Viêng Chăn và 11 tỉnh thành. Phó Chủ tịch cho biết, Trung ương Hội và Học viện đã có sự chuẩn bị công phu, kỹ càng cho việc tổ chức lớp bồi dưỡng về tất cả các khâu tổ chức, biên soạn, xây dựng nội dung chương trình. Đây cũng là lần đầu tiên chương trình giảng dạy của lớp có sự tham gia của tất cả các trưởng ban,  TW Hội và chuyên gia. Hội LHPN Việt Nam xác định rằng trong thời gian ở Việt Nam không chỉ có các học viên Lào tham gia học tập mà bản thân TW Hội, Học viện cũng có những cơ hội học hỏi kiến thức và kinh nghiệm thực tiễn quý báu từ các cán bộ Hội LHPN Lào.

Đáp lại những tình cảm đó, đồng chí Ninpaseuth XAYAPHONESY Trưởng Ban Phát triển Phụ nữ, Hội LHPN Lào trân trọng cảm ơn chính phủ, các Bộ, ban, ngành đặc biệt là Hội LHPN Việt Nam và Hội Phụ nữ Lào đã tạo điều kiện để các cán bộ nữ từ 12 tỉnh thành của Lào cùng đến đất nước Việt Nam xinh đẹp để trau dồi tri thức. Đồng chí khẳng định cả đoàn sẽ cố gắng học tập không chỉ để tích lũy kiến thức, kinh nghiệm mà còn để đáp lại những tình cảm quý báu mà đất nước và con người Việt Nam đã dành cho nhân dân Lào.

Trong thời gian hai tháng học tập tại học viện, các học viên sẽ được các giảng viên là cán bộ cấp cao thuộc các Bộ, ngành, TW Hội LHPN Việt Nam truyền đạt các nội dung kiến thức chủ yếu như:  Kinh tế xã hội, tình hình chính trị xã hội thế giới; Kỹ năng công tác Hội Phụ nữ; Thực hành kỹ năng cơ bản đối với cán bộ phụ nữ và cán bộ quản lý. Ngoài ra, các học viên sẽ được tham quan mô hình hoạt động thực tế tại các địa phương và tham quan một số địa danh lịch sử, danh lam thắng cảnh của Việt Nam.

Ngay sau lễ khai giảng, các học viên đã bước vào học chuyên đề đầu tiên: “Tình hình thế giới, khu vực và Việt Nam; Chính sách đối ngoại của Đảng và Nhà nước Việt Nam” do PGS.TS Trần Đăng Thanh – Học viện Chính trị, Bộ Quốc phòng trao đổi.