Tham gia khóa học là cán bộ phụ trách thông tin, báo chí thuộc Bộ Lao động thương binh & Xã hội, Bộ Giao thông vận tải, Viện Hàn lâm khoa học xã hội việt Nam, Bộ Tài chính, Bộ Quốc phòng, Bộ tư pháp Bộ Y tế.., Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam đã cử cán bộ phụ trách tuyên giáo, báo chí tham gia khóa học.


 

Giảng dạy khóa học là các đại sứ Việt Nam tại nước ngoài, Người phát ngôn bộ Ngoại giao có nhiều năm kinh nghiệm trong vấn đề xử lý thông tin, phát ngôn báo chí.

Tại khóa học, Đại sứ Dương Văn Quảng, Nguyên Giám đốc Học viện Ngoại giao đã giảng dạy chuyên đề: Tổng quan về công tác thông tin đối ngoại và báo chí truyền thông; Đ/c Lê Dũng, Vụ trưởng Vụ Châu Âu, nguyên Người phát ngôn BNG chia sẻ về: Kỹ năng xử lý khủng hoảng truyền thông; Đ/c Lương Thanh Nghị, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Nhà nước về người Việt Nam ở nước ngoài, nguyên Người phát ngôn BNG hướng dẫn Kỹ năng thuyết trình, trả lời phỏng vấn và cung cấp thông tin cho báo chí; Đ/c Vũ Việt Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm hướng dẫn báo chí, Bộ Ngoại giao chia sẻ về: Kỹ năng phối hợp các Bộ, ngành, địa phương trong công tác thông tin đối ngoại, đặc biệt là quản lý phóng viên nước ngoài.

Mỗi chuyên đề đều mang đến những kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm trong việc nắm bắt những thông tin về tình hình hoạt động báo chí của nước ta hiện nay, những quy định chi tiết việc phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí của các cơ quan hành chính nhà nước, kỹ năng phát ngôn và cung cấp thông tin, tiếp xúc và trả lời phỏng vấn báo chí v.v..theo Nghị định 09 của Chính phủ. Các giảng viên cũng định hướng một số nội dung liên quan đến công tác phát ngôn, cung cấp thông tin cho báo chí và thông tin đối ngoại ở địa phương. Theo đó, người lãnh đạo/người phát ngôn cần hiểu được sức mạnh của truyền thông, không né tránh, trong quá trình trao đổi cần thể hiện sự chân thành, trung thực cộng với vận dụng các kỹ năng để làm chủ cuộc phỏng vấn.

Lớp tập huấn giúp các học viên nhận thức đầy đủ hơn về công tác phát ngôn và cung cấp thông tin cho báo chí, từ đó vận dụng một cách linh hoạt, sáng tạo trong việc tham mưu cho lãnh đạo cơ quan cung cấp kịp thời, đầy đủ các thông tin báo chí và dư luận quan tâm.

Kết thúc khóa tập huấn, TS. Phạm Lan Dung, Giám đốc Trung tâm Đào tạo, Bồi dưỡng Nghiệp vụ Ngoại giao – Học viện Ngoại giao và Đ/c Vũ Việt Dũng, Phó Giám đốc Trung tâm hướng dẫn báo chí, Bộ Ngoại giao đã trao chứng nhận hoàn thành khóa Bồi dưỡng Báo chí và Thông tin đối ngoại cho các thành viên tham gia khóa học.

Cán bộ phụ trách Truyền thông, Tuyên giáo Hội LHPN Việt Nam tại lễ bế giảng khóa học

Tập thể lớp chụp ảnh lưu niệm với các giảng viên của khóa học