Năm học 2023 – 2024, số lượng đề tài NCKH cấp Học viện là 31 đề tài, 56 đề xuất được xét duyệt và 70 sinh viên tham gia thực hiện đề tài NCKH. Số lượng đề tài tăng 2,6 lần so với năm học 2022-2023. Số lượng sinh viên tham gia thực hiện đề tài NCKH cấp Học viện năm học 2023-2024 tăng gấp 2,5 lần so với 2022-2023.
Số lượng đề tài NCKH cấp khoa năm học 2023-2024 là 31 đề tài, số lượng đề xuất đc xét duyệt là 38 đề xuất với 66 sinh viên tham gia NCKH. Số lượng đề tài NCKH cấp khoa cao hơn 2,1 lần so với năm học 2021-2022. Số lượng sinh viên tham gia thực hiện đề tài NCKH cấp Khoa năm học 2023-2024 tăng gấp 4,1 lần so với năm học 2022-2023.
Số lượng đề tài NCKH cấp Học viện sinh viên tương quan giữa các ngành khá đồng đều. Cụ thể có 9/10 ngành tham gia NCKH sinh viên cấp Học viện: Ngành Quản trị kinh doanh: 03 đề tài, Ngành Quản trị DV Du lịch và lữ hành: 04 đề tài, Ngành CTXH: 03 đề tài, Ngành Giới và Phát triển: 04 đề tài, Ngành Luật: 04 đề tài, Ngành Luật Kinh tế: 04 đề tài, Ngành Truyền thông đa phương tiện: 04 đề tài, Ngành Tâm lý: 01 đề tài, Ngành CNTT: 04 đề tài.
Phong trào NCKH cấp Khoa ghi nhận việc nghiệm thu 31 đề tài của 10/10 ngành tại Học viện (Ngành CTXH: 02 đề tài, Ngành Giới và PT: 03 đề tài, Ngành Luật: 02 đề tài, Ngành Luật KT: 02 đề tài, Ngành Tâm lý: 04 đề tài, Ngành CNTT: 07 đề tài, Ngành QTKD: 5 đề tài, Ngành QTDVDL&LH 02 đề tài, Ngành Kinh tế 03 đề tài, Ngành TTĐPT: 02 đề tài).
Trải qua rất nhiều nỗ lực của sinh viên, giảng viên hướng dẫn và bộ phận quản lý khoa học, 12 nhóm và cá nhân sinh viên đã hoàn thành đề tài của mình với kết quả xứng đáng:
01 Giải Nhất:
Thực trạng hành vi gây hấn của học sinh trung học cơ sở và đề xuất biện pháp Công tác xã hội giảm thiểu hành vi gây hấn (Nghiên cứu thực hiện tại trường Trung học cơ sở Phụng Thượng, Phúc Thọ, Hà Nội) – Đỗ Thị Hồng Tươi, Mương Thị Thùy Linh (K9 CTXH) do ThS. Trịnh Hà My – Giảng viên khoa CTXH hướng dẫn.
2 Giải Nhì:
Trí tuệ cảm xúc của học sinh trường Trung học phổ thông Nguyễn Huệ – Bắc Từ Liêm, Hà Nội Nguyễn Phương Vy, Nguyễn Huyền Trang (K9 TLY, K10 Tâm lý học) do ThS. Nguyễn Thị Phụng – Giảng viên khoa KHCB hướng dẫn.
Hoạt động thu gom, mai táng thai nhi bị bỏ rơi của các câu lạc bộ, hội từ thiện tại thành phố Hà Nội – Những vấn đề pháp lý đặt ra – Trần Thị Hoàng Anh, Nguyễn Lan Phương (K9 Luật B) do TS. Cao Tiến Sỹ – Giảng viên khoa Luật hướng dẫn.
3 giải Ba:
Ảnh hưởng của Video Viral Marketing đối với nhận thức của thanh niên: Nghiên cứu trên nền tảng TikTok – Đỗ Thị Hồng Nhung (K9 TTĐPT C) do TS. Lại Thị Hải Bình – Trưởng khoa Truyền thông đa phương tiện hướng dẫn.
Xây dựng chiến dịch Marketing nội dung cho hoạt động tuyển sinh tại Học viện Phụ nữ Việt Nam: Nghiên cứu trường hợp ngành Quản trị kinh doanh – Lê Thanh Phong, Nguyễn Thuý Vi, Nguyễn Thuý An (K11 Chất lượng cao và K8 QTKD B) – do TS. Nguyễn Hùng Cường – Trưởng khoa Quản trị kinh doanh hướng dẫn.
Xây dựng website quản lý các đội nhóm, câu lạc bộ sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam – Lê Đình Mạnh, Nguyễn Văn Chiến, Ngô Thị Yến Nhi (K10 CNTTA, K10 CNTTA, K10 QTDLC) – do ThS. Ngô Thị Oanh – Giảng viên Viện Công nghệ thông tin hướng dẫn.
4 giải Khuyến khích:
Pháp luật về quỹ đầu tư chứng khoán ở Việt Nam – Nguyễn Thu Nguyệt (K9 Luật Kinh tế A) do PGS.TS. Đinh Dũng Sỹ – Giảng viên khoa Luật hướng dẫn.
Đánh giá thực trạng nhà vệ sinh công cộng theo tiêu chí đáp ứng giới tại địa bàn quận Cầu Giấy, thành phố Hà Nội – Hoàng Ngọc Hưởng, Cao Thị Thuý Nhung, Nguyễn Khánh Linh (K10 Giới và phát triển) do NCS. Nguyễn Thị Lan – Giảng viên khoa Giới và phát triển hướng dẫn.
Bảo đảm quyền bào chữa của người dưới 18 tuổi phạm tội trong pháp luật tố tụng hình sự Việt Nam – Nguyễn Thu Trang (K9 Luật Kinh tế A) do TS. Trịnh Thị Yến – Giảng viên khoa Luật hướng dẫn.
Thực trạng sản phẩm du lịch ẩm thực tại khu phố cổ Hà Nội – Nguyễn Thị Linh, Lò Thị Nga (K10 Quản trị Du lịch C) do TS. Nguyễn Thị Huyền Vân – Giảng viên Khoa Quản trị kinh doanh hướng dẫn.
Hoạt động truyền thông quảng cáo thương hiệu của Be trên ứng dụng TikTok – Nguyễn Ngọc Đan, Lê Huyền Nhi (K10 TTĐPT A) do TS. Nguyễn Thị Hằng – Giảng viên khoa Truyền thông đa phương tiện hướng dẫn.
Ngoài ra có 20 cá nhân, nhóm được trao chứng nhận hoàn thành đề tài NCKH.