Chủ trì và tham dự buổi sinh hoạt có bà Hoàng Thị Ái Nhiên – Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN Việt Nam, bà Trần Thị Hương – Phó Chủ tịch và toàn thể cán bộ, nhân viên các đơn vị trực thuộc TW Hội, trong đó có tập thể cán bộ, nhân viên Trường Cán bộ Phụ nữ Trung ương đã tham gia sinh hoạt đầy đủ.

Kết hợp hình ảnh minh họa sinh động, báo cáo của đồng chí Nguyễn Ngọc Tương đã hệ thống lại những vấn đề gần đây về tình hình biển Đông; quan điểm lập trường của Việt Nam trong việc bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền, nâng cao tinh thần cảnh giác trước âm mưu, thủ đoạn, chiến lược diễn biến hòa bình của các thể lực thù địch đối với vùng biên giới biển đảo của Việt Nam.

Qua phần giới thiệu cô đọng nhưng sắc nét về Quân chủng Hải quân Việt Nam, cán bộ nhân viên cơ quan TW Hội đã vô cùng tự hào, tin tưởng ở những người “lính biển”, những chiến sĩ đang hàng ngày hàng giờ dũng cảm bám trụ bảo vệ vững vàng biển đảo và thềm lục địa của Tổ quốc. Những khó khăn gian khổ càng tô đậm khí phách quả cảm, kiên cường của những chiến sỹ hải quân.
Cũng tại buổi sinh hoạt, các cán bộ, nhân viên đã được chứng kiến tinh thần dũng cảm, kiên cường, sự ứng phó nhạy bén và kiên quyết của Hải quân Việt Nam trong các vụ việc bảo vệ lãnh hải của Tổ quốc, mà tiêu biểu là vụ tàu Trung Quốc xâm phạm lãnh hải và cắt cáp địa chấn của tàu Bình Minh 02 thuộc Tập đoàn Dầu khí Quốc gia Việt Nam khi tàu đang thực hiện hoạt động khảo sát thềm lục địa nước ta.

Đại diện cơ quan TW Hội, bà Hoàng Thị Ái Nhiên đã gửi lời cảm ơn đến đồng chí Nguyễn Ngọc Tương cùng các cán bộ thuộc Quân chủng Hải quân đã dành thời gian trao đổi, chia sẻ những tư liệu và thông tin ý nghĩa về vấn đề đang rất được quan tâm là chủ quyền biển đảo Việt Nam. Trong nhiều năm qua, Hội LHPN Việt Nam luôn được đánh giá cao trong các hoạt động đền ơn, đáp nghĩa, thăm hỏi động viên chiến sĩ. Không chỉ vậy, những chuyến đi thăm Trường Sa, Hoàng Sa đã thức dậy trong lòng mỗi người ý thức tự hào dân tộc, lòng quyết tâm bảo vệ lãnh thổ Việt Nam tươi đẹp. Hiểu thêm về sự vất vả, hi sinh cao cả của các chiến sĩ Hải quân Việt Nam, lãnh đạo cơ quan TW Hội và các cán bộ, nhân viên lại càng ý thức hơn việc quan tâm, chia sẻ khó khăn, động viên tinh thần đối với gia đình, vợ con các chiến sĩ – đặc biệt là các chiến sỹ đang công tác tại các vùng biển đảo- bằng những hành động thiết thực nhất. Bà Hoàng Thị Ái Nhiên bày tỏ ý tưởng cam kết phối hợp với Quân chủng Hải quân Việt Nam trong việc tuyên truyền về tình hình biển đảo Việt Nam đến cán bộ hội viên trong hệ thống Hội và toàn xã hội.

Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN Việt Nam Hoàng Thị Ái Nhiên cùng đoàn cán bộ Hội thăm huyện đảo Trường Sa vào tháng 5/2012

Buổi sinh hoạt chuyên đề không chỉ giúp cán bộ, nhân viên nhà Trường và cán bộ Hội nói chung nắm bắt và hiểu đúng các vấn đề về tình hình Biển Đông hiện nay mà còn có ý nghĩa đặc biệt trong việc góp phần tuyên truyền, phổ biến đến cán bộ, hội viên, phụ nữ chấp hành nghiêm đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật Nhà nước, tích cực tham gia các hoạt động thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền an ninh biên giới và biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.