Đây là hoạt động thường niên do Ban Giám đốc Học viện phối hợp với Ban liên lạc hưu trí tổ chức nhằm thể hiện sự trân trọng của Học viện đối với những công lao, đóng góp của các thế hệ đi trước đồng thời tạo điều kiện giao lưu, gặp gỡ, thăm hỏi giữa các cán bộ hưu trí với đội ngũ cán bộ đương chức.

Trong không khí thân mật và đầm ấm, thay mặt Ban Giám đốc Học viện, Phó Giám đốc Trần Quang Tiến vui mừng báo cáo sơ bộ các thành tựu đã đạt được trong năm 2012 đồng thời gửi những lời chúc sức khoẻ và hạnh phúc tới toàn thể cán bộ hưu trí nhân dịp năm mới.

Năm 2012 được đánh giá là năm hoạt động sôi nổi, hiệu quả của tập thể cán bộ, nhân viên toàn trường. Sự kiện đáng chúc mừng nhất là sau quá trình chuẩn bị hồ sơ cùng các thủ tục liên quan đề xuất nâng cấp Trường Cán bộ phụ nữ TW thành Học viện Phụ nữ Việt Nam, ngày 18/10/2012 Thủ tướng chính phủ đã ký Quyết định số 1558/QĐ-TTg về thành lập Học viện Phụ nữ Việt Nam. Nhìn lại quá trình nỗ lực xây dựng Trường đầy gian nan, vất vả ấy không thể quên được công lao, sự đóng góp của các thế hệ cán bộ hưu trí.

Cũng trong năm 2012, Học viện đã tổng kết Đề án “Đào tạo, bồi dưỡng cán bộ chủ chốt cấp Huyện/quận và xã/phường giai đoạn 2008- 2012” sau 5 năm thực hiện, đã đóng góp quan trọng cho việc chuẩn hóa chức danh cán bộ phụ nữ các cấp. Hiện nay, Học viện tiếp tục là đầu mối triển khai thưc hiện Đề án 1891 về “Đào tạo cán bộ phụ nữ các cấp giai đoạn 2012 – 2017”. Học viện ngày càng mở rộng hoạt động hợp tác quốc tế để phối hợp thực hiện các khóa bồi dưỡng thẩm mỹ, Công tác xã hội, Quản trị Kinh doanh với các trường Đại học tại Hàn Quốc, Hà Lan, Malaysia…; quan tâm đào tạo cán bộ cho Hội Phụ nữ Cam Pu Chia và Lào. Học viện đa dạng về nội dung chương trình cũng như các loại hình tổ chức đào tạo nhằm bồi dưỡng, đào tạo theo vị trí chức danh, công việc của cán bộ Hội các cấp. Học viện cũng đã và đang triển khai thực hiện đề tài độc lập cấp Nhà nước: Phát triển nguồn nhân lực nữ và đạt được một số kết quả đáng ghi nhận.

Định hướng phát triển của Học viện trong năm 2013 và xa hơn nữa là hoàn thiện việc đăng ký mở hai mã ngành Công tác xã hội và Quản trị kinh doanh để xúc tiến việc tuyển sinh hai ngành này trong năm 2013; Kiện toàn nhân sự cho bộ máy tổ chức hành chính của Học viện, xây dựng lại hệ thống quy định, quy chế cho phù hợp với yêu cầu phát triển. Hoàn thành đề tài nghiên cứu cấp Nhà nước; Hoàn thiện đề án đề xuất nâng cấp Phân hiệu phía Nam thành một đơn vị trực thuộc Học viện có đủ điều kiện đào tạo Đại học và sau Đại học.

Thay mặt Ban liên lạc hưu trí, đồng chí Lê Thị Tám – Nguyên Phó Giám đốc Trường, Trường ban Liên lạc hưu trí đã gửi lời cảm ơn Ban Giám đốc và toàn thể cán bộ, nhân viên Học viện đã thường xuyên quan tâm, thăm hỏi các cán bộ hưu trí và tạo điều kiện cho Ban liên lạc hưu trí hoạt động có hiệu quả trong suốt thời gian qua. Đồng chí khẳng định đây là hoạt động thực sự có ý nghĩa về giáo dục truyền thống giữa các thế hệ cán bộ, thiết thực động viên đối với các cán bộ hưu trí. Ôn lại quá trình phấn đấu, rèn luyện và tập trung xây dựng, phát triển Trường Cán bộ Phụ nữ TW mà nay là Học viện phụ nữ Việt Nam đầy gian khó, đồng chí Lê Thị Tám lại càng cảm nhận rõ hơn niềm vui, sự tự hào về mái trường của các đồng nghiệp – những thế hệ đi trước, đi cùng và các thế hệ tiếp nối hôm nay. Đồng chí gửi lời chúc Học viện Phụ nữ Việt Nam sẽ không ngừng phát triển và sánh ngang tầm với các Học viện, các trường Đại học trên toàn quốc.

Thay mặt nhà trường, đồng chí Trần Quang Tiến xin cảm ơn, lĩnh hội các ý kiến chỉ đạo của các cán bộ hưu và gửi những bó hoa tươi thắm, những món quà mừng thọ đến các cán bộ hưu ở độ tuổi từ 75 đến 85 tuổi.

Chương trình gặp mặt được tiếp nối bởi phần giao lưu văn nghệ tưng bừng, rộn rã giữa cán bộ hưu trí và các cán bộ, nhân viên của Trường.

Lời hẹn gặp lại sau bữa cơm thân mật như nhắc nhở mỗi cán bộ, nhân viên của Học viện cần cố gắng nhiều hơn đóng góp vào sự phát triển chung của Học viện để cuộc hội ngộ năm sau sẽ lại ngập tràn niềm vui, tiếng cười, sự tự hào của các cán bộ hưu trí về Học viện Phụ nữ Việt Nam.