Khóa học “Nâng cao năng lực thúc đẩy bình đẳng giới trong doanh nghiệp”

Trong 4 ngày 12-15/8/2015, Bộ môn Giới, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức thành công Khóa học “Nâng cao năng lực thúc đẩy bình đẳng giới trong doanh nghiệp” cho Tổng công ty Sông Đà và các đơn vị thành viên. Học viên của khóa học là các Phó Giám đốc nhân sự, Trưởng ban Tổ chức nhân sự, Bí thư, Phó Bí thư Đoàn Thanh niên, Trưởng Ban Nữ công, Ban vì sự tiến bộ Phụ nữ. 

Kiến tập nghề nghiệp của sinh viên Công tác xã hội khóa I

Thực hiện kế hoạch đào tạo, khoa Công tác xã hội, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức cho sinh viên Khóa 1 (khóa học 2013-2017) đi nghiên cứu thực tiễn về nghề Công tác xã hội tại các cơ sở trong mạng lưới thực hành của Học viện, gồm: Trung tâm Bảo trợ xã hội 1 (Đông Anh, Hà Nội), Trung tâm Bảo trợ xã hội 3 (Từ Liêm, Hà Nội), Trung tâm Bảo trợ xã hội 4 (Ba Vì, Hà Nội), Trung tâm Chữa bệnh Giáo dục Lao động Xã hội số 02 (Ba Vì, Hà Nội). Đây là nội dung của Học phần “Kiến tập Công tác xã hội” – một trong những học phần bắt buộc của Chương trình đào tạo ngành Công tác xã hội.  

Hội nghị tập huấn “Xây dựng và thực hiện chính sách trợ giúp xã hội”

Ngày 18 tháng 8 năm 2015, Ủy ban các vấn đề xã hội của Quốc hội phối hợp với Bộ Lao động, thương binh và xã hội và UNDP Việt Nam tổ chức Hội nghị tập huấn: “Xây dựng và thực hiện chính sách trợ giúp xã hội” tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh.

Mục tiêu của Hội nghị tập huấn bao gồm:

–         Chia sẻ thông tin, nâng cao và thống nhất nhận thức về các vấn đề cốt lõi của trợ giúp xã hội; về khái niệm và phạm vi của trợ giúp xã hội trong hệ thống an sinh xã hội ở Việt Nam.

–          Trao đổi về các kinh nghiệm quốc tế liên quan đến đổi mới hệ thống trợ giúp xã hội và khả năng vận dụng đối với Việt Nam; những bài học kinh nghiệm và khuyến nghị đối với công tác hoạch định xây dựng chính sách trợ giúp xã hội ở cấp quốc gia và địa phương ở Việt Nam.

Ivan Goh – Người gieo niềm tin cho sự khát khao 

Ivan Goh là nhà cố vấn cho chương trình giáo dục gia đình và nhà trường Singapore, là một chuyên gia về lĩnh vực phát triển trí tuệ, kỹ năng tự học, khai phá trí thông minh…

Để tạo cơ hội cho sinh viên tự khám phá khả năng bản thân và và tìm hiểu các kỹ năng cần thiết, sáng ngày 22/8/2015, sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam đã mời chuyên gia Ivan Goh đến giao lưu và đã để  lại cho các bạn sinh viên nhiều ấn tượng tốt đẹp bởi những khám phá đặc biệt về bản thân mỗi người.

Với phong cách gần gũi, thân mật và tự nhiên, chuyên gia đã cùng sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam khám phá những giá trị tiềm ẩn của chính bản thân mỗi người. Việc phát hiện được giá trị cốt lõi của bản thân sẽ giúp mỗi người định hướng được những khát khao của họ.Các kỹ năng tiếp nhận thông tin, kỹ năng giao tiếp, kỹ năng khám phá và trân trọng giá trị bản thân cũng như tôn trọng và có trách nhiệm đối với gia đình, xã hội được đề cập một cách kỹ càng với tinh thần trao đổi thoải mái, hiệu quả. Việc trả lời câu hỏi “Tôi là ai?” với điểm mạnh, điểm yếu hay việc nhận thức, quản lý bản thân với cách ứng xử chính trực mà nhân ái, tĩnh lặng mà nhiệt huyết, cảm xúc mà lý trí, độc lập, tự chủ mà hòa đồng, mạo hiểm và cũng không ngại sửa sai…được chuyên gia Ivan Goh đề cập một cách thuyết phục kèm theo dẫn chứng sinh động, gần gũi.