Sáng ngày 8/3/2016, Học viện đã mời TS.Donna Doane – Giảng viên Học viện Công nghệ Châu Á – AIT tọa đàm với sinh viên khoa Giới & Phát triển về nội dung: Cơ hội việc làm khi tốt nghiệp ngành Giới & Phát triển.

Mở đầu buổi tọa đàm, TS. Dương Kim Anh – Trưởng khoa Giới & Phát triển đã chào mừng TS.Donna Doane đến làm việc tại học viện đúng vào dịp đặc biệt kỷ niệm ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3. Nhân dịp này TS. Dương Kim Anh đã gửi lời chúc sức khỏe, hạnh phúc, thành công đến TS.Donna Doane.

Mở đầu buổi tọa đàm, TS.Donna Doane đã giới thiệu về bản thân cùng những đặc điểm cơ bản của ngành và các nội dung liên quan đến cơ hội việc làm của sinh viên đại học và học viên cao học sau khi tốt nghiệp ngành Giới & Phát triển.

Học viện Công nghệ Châu Á – AIT có trụ sở chính tại Băng-cốc, Thái Lan, được thành lập vào năm 1959. Mục tiêu của AIT là đào tạo các chuyên gia có chất lượng, giữ vai trò then chốt cho sự phát triển bền vững của khu vực và quá trình hội nhập kinh tế toàn cầu. Hiện AIT đào tạo nhiều chuyên ngành, trong đó có đào tạo sau đại học về Giới và Phát triển. Với nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy Học viện Công nghệ Châu Á – AIT, TS.Donna Doane đã từng tham gia vào các hoạt động góp ý xây dựng Chương trình đào tạo Giới và Phát triển tại học viện. Đặc biệt bà rất quan tâm đến đối tượng sinh viên và những công việc họ sẽ làm sau khi tốt nghiệp ngành này.

Trao đổi tại buổi tọa đàm, TS. Donna Doane đã chia sẻ với sinh viên về những cơ hội việc làm cụ thể sau khi tốt nghiệp. Đối với ngành Giới & Phát triển, cơ hội việc làm của sinh viên khá rộng mở ở các trường đại học, viện nghiên cứu, các đơn vị quản lý dự án, các cơ quan thông tấn báo chí, các cơ quan, tổ chức xã hội hay các ngành hoạt động về văn hóa nghệ thuật… Bà cũng chia sẻ thêm về các cơ hội việc làm của học viên tôt nghiệp từ Học viện Công nghệ Châu Á – AIT tại các trường đại học, viện nghiên cứu, các tổ chức liên quan đến giáo dục đào tạo, y tế, sức khỏe, môi trường, luật pháp. Các học viên thường làm việc ở vị trí giám sát và đánh giá, phân tích chính sách trong chiến lược phát triển tổng thể của cơ quan, tổ chức.

Để có được vị trí việc làm như mong muốn sau khi tốt nghiệp, ngoài kiến thức chuyên ngành, sinh viên cần bổ sung các kỹ năng mềm như giao tiếp, tin học, ngoại ngữ. Các em cần rèn luyện để nâng cao khả năng viết, khả năng phân tích trong nghiên cứu (định tính và định lượng)…

Sau khi lắng nghe những chia sẻ của chuyên gia, sinh viên đã đặt những câu hỏi liên quan đến sự khác biệt giữa môi trường, cơ hội phát triển của ngành Giới tại Việt Nam và thế giới; Sự khác nhau giữa việc áp dụng kiến thức về Giới để làm việc tại thành thị và nông thôn; Sự tác động, hỗ trợ của Luật Bình đẳng Giới ở Việt Nam đối với vấn đề phát triển Giới; Cơ hội du học để phát triển khả năng chuyên môn…

TS. Donna Doane cùng các giảng viên của Khoa Giới & Phát triển đã nhiệt tình giải đáp những thắc mắc, cùng chia sẻ những lo lắng, băn khoăn của sinh viên về cơ hội việc làm, cơ hội phát triển, khẳng định bản thân ở lĩnh vực mới mẻ này.

Kết thúc buổi tọa đàm, với lẵng hoa tươi thắm, các giảng viên và sinh viên của học viện đã  gửi lời cảm ơn sâu sắc và lời chúc mừng ngày Quốc tế Phụ nữ đến TS. Donna Doane. Hi vọng rằng Học viện sẽ tiếp tục được chào đón bà và các đồng nghiệp đến giao lưu, trao đổi kinh nghiệm trong thời gian tới.