Tham dự buổi sinh hoạt có đồng chí Nguyễn Văn Vệ – Bí thư Đoàn Thanh niên học viện, các đồng chí trong ban chấp hành và toàn thể đoàn viên của Chi đoàn Đào tạo.

Tại buổi sinh hoạt đã diễn ra cuộc thi hỏi đáp, trắc nghiệm giữa 3 đội dự thi. Các đội đã thể hiện sự hiểu biết của mình về lịch sử vẻ vang 85 hình thành và phát triển của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh gắn với các phong trào hành động cách mạng của Đoàn; Những tấm gương đoàn viên tiêu biểu qua các thời kỳ; Các quy định chung trong Điều lệ Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.​ Ngoài ra, là những đoàn viên thuộc Học viện Phụ nữ Việt Nam, đơn vị trực thuộc TW Hội LHPN Việt Nam, các đội dự thi cũng thể hiện những kiến thức sâu sắc về các chương trình hành động, các phong trào được Hội phát động và đặc biệt là tấm gương các nữ thanh niên anh hùng trong hai cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ.

Ba đội tham gia cuộc thi

Chặng 1 của chương trình gồm 15 câu hỏi về lịch sử phát triển, những mốc son, những tấm gương, thành tích điển hình của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Mỗi câu hỏi các đội có 20s vừa suy nghĩ và trả lời. Đội nào có tín hiệu trả lời nhanh nhất sẽ được chọn.

Sau phần giải trí với những ca khúc quen thuộc của thanh niên Chặng 2 của cuộc thi được nối tiếp với 5 câu hỏi về các phong trào phụ nữ, những tấm gương nữ thanh niên tiêu biểu trong các thời kỳ.

Cuộc thi đã diễn ra sôi nổi và gay cấn. 3 đội dự thi đều thể hiện những kiến thức, hiểu biết của mình về Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các tấm gương, phong trào phụ nữ tiêu biểu.

Ban tổ chức trao giải cho các đội dự thi

Cuộc thi chính là một sân chơi giải trí bổ ích giúp các đoàn viên thanh niên học viện thêm hiểu và tự hào về truyền thống lịch sử 85 năm phát triển và trưởng thành của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đồng thời nỗ lực phấn đấu hơn nữa để xứng đáng với sự tin tưởng của Đảng, Nhà nước về một thế hệ xung kích, sáng tạo luôn tràn đầy nhiệt huyết xây dựng đất nước ngày càng giàu đẹp.

Cùng hát lên những bài ca tuổi trẻ