Mặc dù có sự chênh lệch giữa các học viên về mặt tuổi tác, nhưng khóa học đã diễn ra trong bầu không khí thân thiện, hào hứng, sôi nổi với những tiết học đi vào trọng tâm của chương trình. Dưới sự hướng dẫn nhiệt huyết, tận tình của các giảng viên Phân Hiệu Học Viện Phụ Nữ Việt Nam, các học viên đã có những trải nghiệm thú vị, những kiến thức đáng nhớ và những kỹ năng cần thiết làm nền tảng để tự xây dựng hình ảnh bản thân và khẳng định giá trị bản thân mình.

Với tiêu chí phát huy tối đa tính tích cực cá nhân của người học, các giảng viên tại Phân Hiệu Học Viện Phụ Nữ Việt Nam đã linh hoạt kết hợp các phương pháp và kỹ năng dạy học trong mỗi buổi lên lớp nhằmkhơi dậy tính chủ động, sáng tạo của mỗi học viên và thu hút  trí tuệ của tập thể.Thông qua các phương pháp dạy học tích cực như tổ chức trò chơi,sân khấu hóa, sắm vai, thảo luận nhóm, hỏi – đáp nhanh hay tổ chức tranh luận… các giảng viên đã sinh động hóa nội dung bài giảng, giúp cho người học ý thức rõ về giá trị bản thân của người cán bộ hội cấp cơ sở, đồng thời thông qua đó rèn luyện cho học viên một số kỹ năng mềm cụ thể, thiết thực đối với cán bộ hội LHPN cấp cơ sở như: Kỹ năng giao tiếp; kỹ năng lắng nghe; kỹ năng nói trước đám đông; kỹ năng quản trò và tổ chức các trò chơi tập thể…

 Song song với việc rèn luyện các kỹ năng có trong chương trình bồi dưỡng, phương pháp dạy học tích cực cũng đã góp phần rèn luyện cho người học kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng tư duy sáng tạo, kỹ năng tìm kiếm và xử lý thông tin, kỹ năng xác định mục tiêu…là nhóm kỹ năng rất cần thiết đối với người làm công tác phụ nữ hiện nay.

Được 100% học viên đánh giá là cần thiết, khóa bồi dưỡng đã giúp cho các học viên là cán bộ phụ nữ cấp cơ sở trở nên tự tin và nhận thức rõ về giá trị của bản thân. Trong lễ bế giảng khóa học, chị Trần Thị Cả – Chủ tịch Hội LHPN Phường Vĩnh Lạc, TP Rạch Giá, Tỉnh Kiên Giang đại diện các học viên khẳng định: “Khóa học Kỹ năng xây dựng hình ảnh bản thân đã mang lại cho cá nhân nói riêng và tập thể lớp nói chung một sức sống mới. Chắc chắn rằng, những trải nghiệm thú vị, những kiến thức và kỹ năng được trang bị tại khóa họcsẽ là công cụ đắc lực giúp cho người cán bộ thực hiện tốt nhiệm vụ trong quá trình làm công tác Hội”.

Phát biểu trong buổi lễ bế giảng khóa học, Phó Giám đốc Phân hiệu – ThS.Trần Thị Hồng Vân đã đánh giá cao tinh thần ham học hỏi của tập thể lớp và sự nhiệt huyết của nhóm giảng viên tham gia giảng dạy; tất cả đã làm nên thành công của khóa học này. Trước giờ phút chia tay, các học viên cũng bày tỏ mong muốn được tiếp tục tham gia các khóa bồi dưỡng kỹ năng mềm dành cho cán bộ chủ chốt hội LHPN cấp cơ sở tại Phân Hiệu Học Viên Phụ Nữ Việt Nam trong thời gian tới.