Tham dự lễ khai giảng có sự hiện diện của ThS. Đào Thị Tuyết Hạnh – Phó giám đốc phụ trách Phân hiệu; Bà Nguyễn Thị Ngọc Linh – Ủy viên Thường vụ, Trưởng Ban Tổ chức – Kiểm tra Hội LHPN Thành phố Hồ Chí Minh; cán bộ Ban tổ chức Hội LHPN Thành phố Hồ Chí Minh; lãnh đạo các khoa, phòng, giảng viên thuộc Phân hiệu Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Phát biểu khai giảng khóa học, ThS. Đào Thị Tuyết Hạnh chào mừng 120 học viên đến từ 115 cơ sở Hội phụ nữ TP Hồ Chí Minh. Trong thời gian vừa qua Phân hiệu Học viện Phụ nữ Việt Nam đã phối hợp cùng với Hội LHPN thành phố Hồ Chí Minh tổ chức rất nhiều lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội cho đội ngũ cán bộ Hội cơ sở nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng và cách xử lý các tình huống trong công tác Hội. Để các chị học viên có điều kiện tham gia các hoạt động trong quá trình học tập, học viên được chia làm hai lớp và thời gian học cũng linh hoạt tuần học 2 buổi/lớp để các chị vừa tham gia khóa học vừa công tác tại địa phương, đơn vị. Phó Giám đốc Phân hiệu Học viện Phụ nữ Việt Nam – Đào Thị Tuyết Hạnh mong muốn, trong thời gian tập huấn, các học viên cần phát huy tinh thần tự giác, nêu cao ý thức trách nhiệm của người cán bộ Hội, tích cực học tập, nghiên cứu, trao đổi và tham gia đầy đủ các chương trình, nội dung của lớp tập huấn để đạt được kết quả cao nhất.

Khóa học được thiết kế gồm 44 chuyên đề nhằm trang bị một số kiến thức, kỹ năng cơ bản của công tác Hội như: vị trí, vai trò của tổ chức Hội cơ sở, chức trách, nhiệm vụ của Chủ tịch phụ nữ cơ sở; công tác quản lý, phát triển hội viên và phát huy vai trò của hội viên nòng cốt; phương pháp nắm bắt và phản ánh tâm tư, nguyện vọng của phụ nữ; công tác hỗ trợ phụ nữ phát triên kinh tế bền vững; một số kỹ năng về tuyên truyền miệng, phương pháp soạn thảo văn bản, vận động, thuyết phục v.v…