Mục tiêu khóa học nhằm cung cấp trang bị tri thức, kỹ thuật và kỹ năng cho học viên để trở thành một huấn luyện viên tài chính chuyên nghiệp, có thể:
 Giải thích được sự cần thiết của việc giáo dục tài chính cho phụ nữ, đặc biệt phụ nữ nghèo và khách hàng TCVM.
 Phân tích được các vấn đề liên quan đến giáo dục tài chính cho phụ nữ và giảng được ít nhất một chủ đề về Giáo dục tài chính cho hội viên phụ nữ, khách hàng TCVM;
 Vận dụng được các phương pháp tập huấn khác nhau một cách linh hoạt vào bài giảng;
 Lồng ghép linh hoạt các chủ đề về giáo dục tài chính trong các buổi sinh hoạt cụm/nhóm/chi hội.

Tham dự lễ khai giảng, có Ông Joerg Teumer, Trưởng đại diện Quỹ hợp tác quốc tế các ngân hàng tiết kiệm Đức tại Việt Nam; bà Cecille Uy, Chuyên gia tổ chức CARD, Philippines (Trung tâm Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn); TS. Phạm Hồng Hải – Phó trưởng khoa Quản trị kinh doanh và đại diện Trung tâm Đào tạo Tài chính vi mô– Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khai giảng, ông Joerg Teumer chia sẻ: Với lịch sử gần 200 năm xây dựng và phát triển các ngân hàng tiết kiệm để phục vụ lợi ích của cộng đồng, với tổng số 417 ngân hàng thành viên và chiếm gần 51% thị phần cả nước (đứng trên các ngân hàng thương mại và hợp tác xã tín dụng), tôi tự hào khi được tham gia mạng lưới SBFIC và các ngân hàng tiết kiệm Đức bởi đây là một nguồn kinh nghiệm quý báu cho nhiều nước trên thế giới học tập. Các ngân hàng tiết kiệm xác định trách nhiệm phục vụ mọi người dân, không có quyền từ chối các giao dịch dù trị giá rất nhỏ, đồng thời tích cực tuyên truyền, giáo dục cho người dân từ khi còn là học sinh mẫu giáo, tiểu học hiểu được tầm quan trọng của tiết kiệm, có kiến thức cơ bản để quản lý tài chính của cá nhân và gia đình mình.
Chương trình đào tạo huấn luyện viên Giáo dục tài chính được xây dựng và giảng dạy bởi TS. Phạm Hồng Hải, Phó trưởng khoa Quản trị kinh doanh cùng sự hỗ trợ của chuyên gia từ Ngân hàng Tiết kiệm Đức (SBFIC) và Trung tâm Nông nghiệp & Phát triển Nông thôn (CARD, Philippines).
Trong 3 ngày tập huấn, học viên được tiếp nhận các nội dung về: Phương pháp tập huấn cơ bản; Một số vấn đề về giáo dục tài chính cho phụ nữ; Kế hoạch và thực hiện bài giảng …thông qua hình thức tập huấn đa dạng như thuyết trình, thảo luận, bài tập nhóm, thực hành giảng và cùng tham gia hội thảo về cách thức triển khai giáo dục tài chính tại địa phương.

Kết thúc khóa học, TS. Trần Quang Tiến, Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam và bà Cecille Uy, Chuyên gia tổ chức CARD, Philippines (Trung tâm Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) đã trao chứng nhận hoàn thành khóa bồi dưỡng cho 18 học viên tham gia.