Tham gia sự kiện có đồng chí Trần Thị Hạnh – Chủ tịch Công đoàn TW Hội LHPN Việt Nam, đồng chí Trần Quang Tiến – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam cùng tập thể công đoàn viên TW Hội LHPN Việt Nam và Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Đây là một trong những hoạt động này nhằm cụ thể hóa Chương trình phối hợp số 2728/CTr-HLHPN-BTLBP ngày 8-8-2017 giữa Trung ương Hội LHPN Việt Nam với Bộ Tư lệnh BĐBP về “Vận động phụ nữ tham gia xây dựng và bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới, hải đảo” giai đoạn 2017-2022 và Nghị quyết Đại hội đại biểu Phụ nữ toàn quốc lần thứ XII.

Phụ nữ biên giới và hải đảo luôn nhận được sự quan tâm của hệ thống các cấp Hội từ trung ương đến địa phương và toàn xã hội. Hoạt động nhắn tin ủng hộ, đồng hành với phụ nữ biên cương sẽ giúp chị em phụ nữ vùng biên giới, hải đảo vượt qua những khó khăn để cùng góp phần xây dựng, bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới. Mỗi tin nhắn sẽ đóng góp 20.000 đồng vào quỹ hỗ trợ phụ nữ biên cương, tuy nhiên giá trị của những tin nhắn không dừng lại ở đó mà lan tỏa đến toàn xã hội bằng những tình cảm yêu thương chân thành nhất. Đặc biệt hơn khi sự kiện này được phát động đúng vào dịp kỉ niệm ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 càng nhân lên tình cảm, sự quan tâm của toàn xã hội đối với phụ nữ vùng biên giới, hải đảo.

Tham gia chiến dịch nhắn tin ủng hộ phụ nữ biên cương, mỗi công đoàn viên của TW Hội LHPN Việt Nam đều mong muốn sẻ chia một phần may mắn của mình đến với các chị phụ nữ ở nơi địa đầu tổ quốc với những khó khăn, vất vả. Không chỉ nhắn tin một lần, nhiều công đoàn viên còn gửi thêm nhiều tin nhắn BC đến tổng đài 1409 với hi vọng mỗi tin nhắn cho đi sẽ mang lại một nụ cười từ các chị em phụ nữ biên giới, hải đảo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Không chỉ tự mình gửi tin nhắn, các công đoàn viên còn chia sẻ hoạt động này đến gia đình, người thân…với hi vọng chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” sẽ có sức lan tỏa đến toàn xã hội.

Hoạt động nhắn tin hỗ trợ phụ nữ biên cương là một trong những hoạt động trong Chương trình “Đồng hành cùng phụ nữ biên cương” giai đoạn 2018-2020. Ngoài ra, chương trình này sẽ được TW Hội LHPN Việt Nam phối hợp với Bộ Tư lệnh Bộ đội biên phòng triển khai các hoạt động: Hỗ trợ phương thức làm kinh tế, tuyên truyền, giáo dục nâng cao kiến thức về mọi mặt cho phụ nữ các dân tộc thiểu số khu vực biên giới, hải đảo, góp phần giải quyết một số vấn đề xã hội nổi cộm liên quan đến phụ nữ xảy ra ở địa bàn biên giới như: Mua bán, xâm hại tình dục phụ nữ, trẻ em mù chữ, trẻ em bỏ học; tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống, bạo lực gia đình, ma túy, tội phạm; xuất, nhập cảnh qua biên giới trái pháp luật… Vận động phụ nữ tích cực tham gia bảo vệ chủ quyền lãnh thổ, an ninh biên giới quốc gia.