Giảng viên của khóa học là các chuyên gia kinh tế, tài chính của Đại học Kinh tế quốc dân, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, Tổ chức Tài chính vi mô Tình Thương (TYM) cùng sự hỗ trợ của chuyên gia đến từ Ngân hàng Tiết kiệm Đức và Trung tâm Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn (CARD).

Khóa tập huấn hướng đến mục tiêu giúp các cán bộ tài chính và quản lý của các tổ chức TCVM có cái nhìn toàn diện để phân tích và đánh giá hoạt động tài chính của Quỹ. Đồng thời, trang bị cho các học viên các kiến thức, kỹ năng về các công cụ quản lý tài chính, ý nghĩa và cách sử dụng các công cụ đó để theo dõi hiệu quả tình hình tài chính của tổ chức, xác định lợi nhuận và tính bền vững của tổ chức trong từng giai đoạn. Các giảng viên đã tập trung chia sẻ các nội dung liên quan trực tiếp đến công tác điều hành quỹ, chương trình, dự án tài chính vi mô như: Tầm quan trọng của quản lý tài chính đối với tổ chức TCVM; Các công cụ quản lý tài chính đối với tổ chức TCVM; Báo cáo tài chính và Phân tích tài chính đối với tổ chức TCVM; Phân tích mức độ tiếp cận và bền vững của tổ chức TCVM; Các quy định của Việt Nam về quản lý tài chính đối với chương trình dự án, quỹ, tổ chức TCVM; Đánh giá tín dụng, quản lý và kiểm soát nợ quá hạn; Tầm quan trọng của tính minh bạch về tài chính…

Tại khóa học, các học viên còn có cơ hội trao đổi với giảng viên nhằm giải đáp các khó khăn, vướng mắc trong việc vận dụng và tuân thủ các quy định về báo cáo và quản lý tài chính của chương trình dự án, quỹ, tổ chức TCVM; Cách phát hiện các lỗi thường gặp trong báo cáo tài chính và các lỗi nghiệp vụ thông qua đó nâng cao năng lực quản lý tài chính của cá nhân cũng như áp dụng vào chính công việc của bản thân. Đặc biệt, thông qua khối lượng kiến thức được truyền tải bằng nhiều hình thức đa dạng, các học viên của khóa tập huấn đã vận dụng những kiến thức, kinh nghiệm thu nhận được để tổ chức – xây dựng kế hoạch hành động quản lý tài chính cho từng nhóm vị trí.

Quá tập huấn đã đem lại cho học viên nhiều kiến thức, kinh nghiệm và cơ hội tiếp cận, thực hành xây dựng kế hoạch quản lý tài chính thiết thực, cụ thể và hiệu quả. Kết thúc khóa tập huấn, bà Hà Thị Thanh Vân, Phó Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam và ông Joerg Teumer, đại diện Quỹ các Ngân hàng Tiết kiệm vì Hợp tác Quốc tế Đức đã trao chứng nhận hoàn thành khóa tập huấn phân tích và quản lý tài chính cho các học viên.