Học viện Phụ nữ Việt Nam đón tiếp đoàn nữ doanh nhân Đức

Sáng ngày 30/3/2018, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã đón tiếp đoàn 11 nữ doanh nhân Đức đến thăm và trao đổi, tìm hiểu các cơ hội hợp tác cùng học viện.

Các vị khách thuộc đoàn doanh nhân Đức đã đặt các câu hỏi tìm hiểu về chức năng bồi dưỡng cán bộ nữ và đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao của học viện. Họ tỏ ra ngạc nhiên và thú vị khi tìm được tiếng nói chung về vấn đề hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp cũng như vấn đề hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp ngay từ khi còn ngồi trên ghế giảng đường. TS. Phạm Hồng Hải – Phó Trưởng khoa Quản trị kinh doanh cũng chia sẻ với các đại biểu về những khó khăn, thách thức của phụ nữ khi tham gia lập nghiệp và làm chủ doanh nghiệp tại Việt Nam; Các điều kiện tiên quyết để tự thành lập doanh nghiệp/ công ty; Vấn đề quản lý doanh nghiệp; Cầu nối/ sự hỗ trợ của Hội Liên hiệp phụ nư Việt Nam và Học viện Phụ nữ Việt Nam đối với doanh nghiệp do nữ làm chủ và các chương trình hỗ trợ sinh viên thực hành kinh doanh, tham gia câu lạc bộ Vườn ươm doanh nhân, liên kết, tìm kiếm cơ hội hợp tác thực tập nghề nghiệp tại các doanh nghiệp…Buổi làm việc giữa Học viện Phụ nữ Việt Nam và đoàn doanh nhân đến từ Đức khép lại với hi vọng mở ra sự hợp tác với Học viện Phụ nữ Việt Nam về vấn đề hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng, liên kết thực tập, khởi nghiệp cho sinh viên, cán bộ nữ tại Việt Nam.
Chi bộ 1 và 4 Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức hành trình về nguồn năm 2018

Nhằm ôn lại những trang sử hào hùng của dân tộc hướng tới kỷ niệm 43 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2018), 64 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (07/05/1954 – 07/05/2018), được sự đồng ý của  Đảng ủy Học viện Phụ nữ Việt Nam, ngày 31/03/2017, Chi bộ 1 và chi bộ 4 đã phối hợp tổ chức hành trình về nguồn ATK Định Hóa, Thái Nguyên và khu di tích lịch sử ATK Tân Trào, Tuyên Quang. 

Tìm về cội nguồn, tham quan những khu di tích, các địa danh gắn liền với lịch sử cách mạng Việt Nam và cuộc đời hoạt động cách mạng của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong thời kỳ tiền khời nghĩa và trong cuộc kháng chiến trường kỳ chống thực dân Pháp xâm lược, chuyến đi tuy chỉ một ngày nhưng đã để lại trong mỗi Đảng viên, Đoàn viên thanh niên Học viện Phụ nữ Việt Nam thật nhiều cảm xúc. Mỗi hình ảnh, hiện vật nơi đây càng khiến mỗi thành viên thêm khâm phục các chiến sỹ cách mạng, những đảng viên cộng sản kiên trung, những người đã viết lên những trang sử hào hùng của dân tộc ngay cả lúc khó khăn, gian khổ nhất để thế hệ hôm nay được sống trong hoà bình, hạnh phúc, ấm no. Chuyến đi không chỉ để lại trong lòng mỗi đảng viên, đoàn viên sự biết ơn sâu sắc, niềm tự hào dân tộc mà còn nhắc nhở mỗi chúng ta cần sống, học tập và phấn đấu sao cho xứng đáng với nền độc lập dân tộc được đánh đổi bằng biết bao máu xương thấm đất của thế hệ ông cha đi trước.

Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức tuần học kỹ năng mềm cho sinh viên

Để giúp sinh viên hội nhập với những yêu cầu tất yếu của thời đại công nghiệp 4.0 và đòi hỏi ngày càng cao của xã hội về năng lực của nguồn nhân lực và  phục vụ tốt hơn quá trình học tập tại môi trường đại học và nâng cao khả năng thích ứng của các em với môi trường xã hội, từ ngày 2 -6/4/2018 Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức tuần học kỹ năng mềm cho sinh viên năm thứ nhất (khóa 5) với 04 nhóm kỹ năng: Một là, kỹ năng sống, tập trung vào các kỹ năng giải quyết vấn đề và ra quyết định; kỹ năng thích ứng; kỹ năng tự nhận thức và kỹ năng xác định giá trị/  Hai là, kỹ năng quản lý tài chính cá nhân, tập trung các vấn đề về tầm quan trọng của quản lý tài chính cá nhân; thiết lập các mục tiêu tài chính; hình thành các kỹ năng chi tiêu hợp lý và giải pháp/kế hoạch tạo thu nhập/ Ba là, kỹ năng tư duy, tập trung vào tư duy tích cực; tư duy sáng tạo; tư duy hiệu quả và tư duy phản biện/ Bốn là, kỹ năng tìm kiếm việc làm, tập trung nội dung tìm kiếm thông tin tuyển dụng; lập hồ sơ xin việc; trả lời phỏng vấn; trách nhiệm đối với công việc và đạo đức nghề nghiệp.

Tuần học kỹ năng mềm sẽ góp phần nâng cao chất lượng sinh viên của Học viện qua việc trang bị những kỹ năng cơ bản, cần thiết nhằm định hướng cho sinh viên trong quá trình học tập và rèn luyện nhằm nâng cao chất lượng đào tạo; Giúp sinh viên tiếp cận và biết cách xây dựng kế hoạch cho cuộc sống và có những phương pháp hành động để đạt được các mục tiêu đã đặt ra. Đồng thời hình thành khả năng thích ứng, tự nhận thức, tự xác định giá trị, xác định mục tiêu; Nâng cao khả năng tư duy, hình thành các phương pháp thiết lập các mối quan hệ hữu ích trong cuộc sống, giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm với những người đã thành công.