Chi đoàn Hành Chính tổ chức tham quan và học tập chính trị tại Tòa nhà Quốc hội Việt Nam

Sáng ngày 3/5/2018, Chi đoàn Hành Chính, Đoàn Thanh niên Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức tham quan và học tập chính trị tại Tòa nhà Quốc hội Việt Nam.

Trong buổi tham quan, các đoàn viên được nghe giới thiệu tổng quan về cơ cấu và chức năng của từng phòng làm việc của Tòa nhà Quốc hội cùng những điều đặc biệt của Tòa nhà. Nhà Quốc hội – Hội trường Ba Đình là Trụ sở làm việc của Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam. Các thành viên trong đoàn nhận thấy đây là một cơ hội may mắn để được mở mang tầm kiến thức về lịch sử, văn hóa và kiến trúc đồng thời thông qua chuyến tham quan, mỗi đồng chí có thêm những hiểu biết thực tiễn về hoạt động của Quốc hội – cơ quan quyền lực nhà nước cao nhất, cơ quan đại biểu cao nhất của Nhân dân; từ đó giúp mọi người thực hiện tốt nhất quyền và nghĩa vụ thiêng liêng với lá phiếu cử tri của mình nhằm lựa chọn được những đại biểu Quốc hội và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp đáp ứng đầy đủ phẩm chất đạo đức tốt, có trình độ và năng lực, có mối liên hệ chặt chẽ với Nhân dân, được Nhân dân tín nhiệm… để tham gia quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước.

Đoàn Thanh niên Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức chương trình hiến máu Giọt nắng hồng lần thứ 6 

Được sự đồng ý của Đảng ủy, Ban Giám đốc, sáng ngày 8/5/2018 Đội Thanh niên vận động hiến máu trực thuộc Đoàn Thanh niên Học viện Phụ nữ Việt Nam đã phối hợp với Viện Huyết học truyền máu Trung ương tổ chức Ngày Hội hiến máu Giọt nắng hồng lần thứ 6. Đây là ngày hội nhân đạo thường niên của Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Mặc dù thời tiết vào hè nắng nóng nhưng những giọt mồ hôi không ngăn được nụ cười ấm áp và ánh mắt lấp lánh niềm vui từ các tình nguyện viên, những thầy cô và các bạn sinh viên đến hiến máu. Mỗi người đều mang trong mình tâm trạng xúc động khi được cho đi giọt nắng hồng để nhận lại cả bầu trời yêu thương ấm áp từ cộng đồng.Tổng số 187 đơn vị máu thu được trong chiến dịch Giọt nắng hồng hôm nay sẽ được chuyển về Viện huyết học truyền máu trung ương để phục vụ cho việc điều trị khám chữa bệnh của các em bệnh nhi bị ung thư máu, tan máu bẩm sinh, các bệnh liên quan về máu tại các bệnh viện trên toàn quốc.

Hội nghị nghiên cứu khoa học  sinh viên năm học 2017 – 2018

Nhằm tổng kết hoạt động nghiên cứu khoa học (NCKH) sinh viên năm học 2017 – 2018 và tuyên dương, trao thưởng cho những đề tài đạt kết quả tốt, chiều ngày 10 tháng 05 năm 2018, Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức Hội nghị sinh viên nghiên cứu khoa học năm học 2017 – 2018. Hội nghị có sự hiện diện của TS. Trần Quang Tiến, Giám đốc Học viện, TS. Dương Kim Anh, Phó Giám đốc Học viện và đông đảo các giảng viên, sinh viên. 

Hoạt động NCKH sinh viên năm học 2017 – 2018 đã đạt được những thành tích đáng khích lệ với 01 giải nhất thuộc về khoa Quản trị kinh doanh, 03 giải nhì (01 của khoa Công tác xã hội; 02 của khoa Giới) và 03 giải khuyến khích (01 khoa Công tác xã hội; 01 khoa Giới; 01 khoa Quản trị kinh doanh).

Học viện Phụ nữ Việt Nam làm việc với đại diện Viện Xã hội học Quốc tế  (ISS) thuộc Đại học Erasmus, Hà Lan

Sáng ngày 8/5/2018, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã có tiếp đón và trao đổi cơ hội hợp tác với Tiến sĩ Joop de Wit – Giảng viên cao cấp khoa Chính sách Công và Quản trị Phát triển, Viện Nghiên cứu Xã hội quốc tế ISS, thuộc Đại học Erasmus, Hà Lan.

Tại buổi làm việc lần này, TS. Dương Kim Anh cùng các giảng viên, nghiên cứu viên tiếp tục trao đổi với TS. Joop de Wit về cơ hội mở chương trình liên kết Thạc sĩ về Giới và Phát triển giữa Học Viện Phụ nữ Việt Nam và Viện Xã hội học Quốc tế ISS, Hà Lan trong tương lai, tạo điều kiện để các sinh viên tốt nghiệp ngành Giới và Phát triển của Học viện cũng như những người quan tâm đến ngành giới có cơ hội đào tạo sau đại học về giới ngay tại Việt Nam. TS. Joop de Wit bày tỏ tinh thần sẵn lòng là cầu nối giữa ISS và Học viện nhằm đẩy mạnh các chương trình liên kết giữa hai đơn vị một cách bền vững, hiệu quả. Ông cũng thể hiện thiện chí trong việc đề xuất hỗ trợ xin các suất học bổng từ phía Đại sứ quán Hà Lan dành cho sinh viên học viện và mong muốn được tham gia giảng dạy trực tiếp tại Học viện Phụ nữ Việt Nam sau khi nghỉ hưu  tại Viện Xã hội học Quốc tế  (ISS) thuộc Đại học Erasmus, Hà Lan.