Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức hội thảo “Thúc đẩy bình đẳng giới thông qua cơ hội giáo dục và việc làm”

Ngày 1/6/2018, Khoa Giới và Phát triển, Học viện Phụ nữ Việt Nam kết hợp với Viện Friedrich-Ebert-Stiftung (FES) tổ chức Hội thảo khoa học “Thúc đẩy bình đẳng giới thông qua cơ hội giáo dục và việc làm”.

Phát biểu đề dẫn hội thảo, TS. Dương Kim Anh khẳng định, hội thảo là cơ hội tốt để cán bộ, giảng viên, sinh viên và các đại biểu cùng bàn luận, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm thực tiễn liên quan đến các vấn đề giới trong giáo dục, các giải pháp thúc đẩy bình đẳng giới thông qua cơ hội giáo dục và việc làm; kết nối, tăng cường mối quan hệ mạng lưới để cùng chung tay thúc đẩy bình đẳng giới và phát triển bền vững, hướng tới một xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. Đồng thời, hội thảo cũng góp phần mở rộng cơ hội hợp tác giáo dục, nghiên cứu và thực hành, thực tập cho sinh viên ngành giới và phát triển.

Sinh viên ngành TTĐPT kiến tập tại buổi ghi hình: “Hãy chọn giá đúng”

Thực hiện kế hoạch đào tạo của ngành Truyền thông đa phương tiện – Học viện phụ nữ Việt Nam, trong hai ngày 06 và 07/06/2018, Khoa Truyền thông Đa phương tiện đã liên hệ với Ban Thể thao giải trí và Thông tin kinh tế – Đài Truyền hình Việt Nam để hướng dẫn 104 sinh viên khóa 5 đi kiến tập trong các buổi ghi hình chương trình “Hãy chọn giá đúng” tại Trung tâm văn hóa – Thông tin và Thể thao Tây Hồ – Hà Nội.

Đợt kiến tập chỉ kéo dài trong hai ngày nhưng đã mang lại cho sinh viên khóa 5 ngành TTĐPT nhiều kiến thức thực tiễn bổ ích. Đồng thời, giúp cho sinh viên củng cố, hệ thống hóa các kiến thức cơ sở và phát triển những kỹ năng cần thiết của một phóng viên/cán bộ/chuyên viên ngành TTĐPT. Từ đó, sinh viên có thể học tốt hơn các học phần tiếp theo của chương trình đào tạo cử nhân ngành TTĐPT.

Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2018 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018

Chiều ngày 28/6/2018, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2018 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018.

Tại hội nghị, đồng chí Hà Thị Thanh Vân – Phó Giám đốc Học viện đã trình bày Báo cáo khái quát những thành tích nổi bật của 6 tháng đầu năm 2018 và dự kiến triển khai các hoạt động sẽ thực hiện trong 6 tháng cuối năm.Ngoài những kết quả, thành tích đạt được, báo cáo cũng nêu rõ những khó khăn, hạn chế, tồn tại và nguyên nhân của những hạn chế đó nhằm tìm kiếm phương án giải quyết thông qua phần thảo luận để thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm của học viện trong 6 tháng cuối năm 2018 được đề cập trong báo cáo. Trong phần thảo luận các ý kiến phát biểu đều nhất trí với nội dung bản sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và phương hướng nhiệm vụ 6 tháng cuối năm của học viện và thể hiện tinh thần quyết tâm thực hiện nhiệm vụ được giao. Hội nghị sơ kết công tác 6 tháng đầu năm 2018 và triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2018 đã diễn ra thành công tốt đẹp thể hiện tinh thần đoàn kết, quyết tâm khắc phục mọi khó khăn thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao trong 6 tháng cuối năm của tập thể công chức, viên chức, người lao động Học viện.