Bế giảng lớp Bồi dưỡng  Kỹ năng lãnh đạo, quản lý cho cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ cấp tỉnh và huyện

Sau 1 tuần học tập, chiều ngày 10/8/2018, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức bế giảng và trao chứng nhận cho 98 học viên là Trưởng các Ban chuyên môn của Hội Liên hiệp Phụ nữ tỉnh/thành và Chủ tịch/phó Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ cấp huyện 23 tỉnh/thành và Ban Phụ nữ Quân đội hoàn thành khóa học “Bồi dưỡng Kỹ năng lãnh đạo, quản lý cho cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ cấp tỉnh và huyện” .

 TS. Trần Quang Tiến và Ths. Bùi Thị Hồng đã trao chứng nhận hoàn thành khóa bồi dưỡng kỹ năng lãnh đạo cho các học viên lớp cấp tỉnh và huyện trong không khí phấn khởi, vui mừng.
Sinh hoạt chuyên đề: Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh  gắn với vị trí việc làm

Các bài tham luận đã đi sâu vào việc áp dụng vào công tác giảng dạy, nghiên cứu khoa học và lối sống với đồng nghiệp, nhất là trong mối quan hệ với sinh viên, từ đó rút ra bài học kinh nghiệm cho bản thân để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Thông qua đợt sinh hoạt chuyên đề, mỗi cán bộ, đảng viên trong Chi bộ  tiếp tục nâng cao nhận thức về ý nghĩa, tầm quan trọng, mục đích, yêu cầu, nội dung của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong giai đoạn hiện nay. Sau khi tham gia thảo luận, tất cả đảng viên trong Chi bộ đã biểu quyết thông qua một số nhiệm vụ tiếp tục thực hiện trong thời gian tới.

Khoa CTXH đưa sinh viên đi thực hành Phát triển cộng đồng tại địa phương

Thực hiện kế hoạch đào tạo của Học viện Phụ nữ Việt Nam, từ ngày 30/7/2018 đến ngày 14/8/2018, khoa Công tác xã hội đã tổ chức cho 130 sinh viên khóa 3 đi thực hành Phát triển cộng đồng tại địa phương. Mục đích của đợt thực hành là tạo môi trường để sinh viên được tiếp cận, tìm hiểu thực tiễn phát triển cộng đồng tại địa phương; vận dụng các kiến thức đã học vào tìm hiểu các hoạt động nhằm xây dựng các dự án phát triển cộng đồng. Bên cạnh đó cũng giúp sinh viên có những kinh nghiệm thực tế với tư cách như là một tác viên phát triển cộng đồng.

Trong đợt thực hành này, sinh viên khóa 3 đã xây dựng và thực hiện được hơn 10 dự án phát triển cộng đồng. Các dự án được thực hiện đều dựa trên các vấn đề còn tồn tại, xuất phát từ nhu cầu của người dân tại địa phương. Các dự án cũng được xây dựng dựa trên các chủ trương thông qua các chương trình cụ thể như chương trình 3 sạch “Môi trường sạch – nước sạch – nông nghiệp sạch”, cuộc vận động “xây dựng gia đình năm không ba sạch” của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, “Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới”