Học viện Phụ nữ Việt Nam làm việc với chuyên gia của tổ chức CARD MRI

Sáng ngày 13/8/2018, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã có buổi đón tiếp và làm việc với các chuyên gia của Trung phát triển nông nghiệp và nông thôn Philippines (CARD MRI), được cử sang làm tình nguyện viên tại Việt Nam. 

Đại diện đơn vị thuộc học viện đã trao đổi, đề xuất với hai chuyên gia về các chương trình hỗ trợ, hợp tác trong thời gian làm công tác tình nguyện tại học viện như:  hỗ trợ đào tạo, bồi dưỡng các kỹ năng cho cán bộ nữ, hỗ trợ giảng dạy tiếng Anh cho sinh viên, hỗ trợ đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên…Hy vọng với sự hỗ trợ của các tình nguyên viên của tổ chức CARD MRI, Học viên Phụ nữ Việt Nam sẽ có thêm những cơ hội nâng cao kiến thức, kỹ năng cho cán bộ, học viện và sinh viên của học viện.

Khóa tập huấn quản trị tổ chức TCVM cho các quỹ, chương trình dự án TCVM

Với mục tiêu giúp người học có được những kiến thức tổng quát về Quản trị một tổ chức TCVM; hiểu được tầm quan trọng, mối liên hệ giữa các lĩnh vực quản trị cơ bản trong một tổ chức TCVM và biết cách vận dụng các kiến thức về quản trị để góp phần tổ chức, điều hành hoạt động của tổ chức đang làm việc, từ ngày 14 – 17/8/2018, Trung tâm Đào tạo TCVM, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức khóa tập huấn quản trị tổ chức TCVM cho các quỹ, chương trình dự án TCVM.

Thông qua việc nắm bắt trọn vẹn các kiến thức tổng quan về: Quản trị tổ chức TCVM; Quản trị hoạt động của TCTCVM; Quản trị nguồn vốn của TCTCVM; Quản trị tài sản của TCTCVM; Quản trị hoạt động cho vay của TCTCVM; Quản trị thanh khoản và dự trữ của TCTCVM; Quản trị rủi ro của TCTCVM; Quản trị nhân lực của TCTCVM và tìm hiểu thêm những Quy định pháp lý về quản trị tổ chức TCVM và CT/DA TCVM các học viên đã có sự hình dung thực tế, bao quát về hoạt động quản trị tổ chức TCVM chuyên nghiệp và các quỹ xã hội đã đăng ký thành công để rút ra những bài học kinh nghiệm cho tổ chức mình.

Hội thảo tham vấn xây dựng kế hoạch thực hiện đề án: Đổi mới, phát triển trợ giúp xã hội 

Ngày 23/8/2018, Cục Bảo trợ xã hội, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội phối hợp với Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc (UNICEF) tổ chức toạ đàm kỹ thuật tham vấn hoàn thiện Kế hoạch thực hiện Đề án “Đổi mới, phát triển trợ giúp xã hội giai đoạn 2017 – 2025 và tầm nhìn đến năm 2030” tại Hà Nội. Thành phần đại biểu là đại diện các bộ, ngành cơ quan TW, địa phương, một số trường đại học và các chuyên gia trong và ngoài nước.

Giảng viên khoa Công tác xã hội, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tham gia hội thảo và tích cực thảo luận về Kế hoạch thực hiện và đề xuất đổi mới về trợ giúp xã hội cũng như có những góp ý chi tiết về các hợp phần kế hoạch. Kết quả thảo luận đã được trình bày theo nhóm và được chỉnh sửa trực tiếp vào dự thảo Kế hoạch. Những nội dung thu nhận được từ hội thảo sẽ rất bổ ích cho giảng viên của Khoa trong việc cập nhật các kiến thức mới liên quan đến các học phần An sinh xã hội, Chính sách xã hội và Công tác xã hội nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy.