Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm nắm bắt, phản ánh và xử lý thông tin trên mạng xã hội

Sáng ngày 28/8/2018, TW Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) Việt Nam đã tổ chức Hội thảo chia sẻ kinh nghiệm về công tác nắm bắt, phản ánh và xử lý thông tin trên mạng xã hội đặc biệt là thông tin liên quan đến phụ nữ và trẻ em gái.

Khóa học đã mang lại những thông tin, kinh nghiệm và sự hình dung đầy đủ về sức mạnh đa chiều của mạng xã hội trong thời đại công nghệ 4.0. Đặc biệt, đối với các đại biểu tham dự đến từ Học viện Phụ nữ Việt Nam thì những kiến thức được chuyên gia chia sẻ và các vấn đề thảo luận đã trở thành những kinh nghiệm mang giá trị đặc biệt trong quá trình nắm bắt, xử lý các thông tin từ nhà trường và xã hội.

Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức khai giảng năm học mới 2018 – 2019

Ngày 05/9/2018, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức Lễ Khai giảng năm học 2018 – 2019 và Đại nhạc hội chào mừng tân sinh viên khóa 6.

Năm học 2017-2018 tập thể viên chức, người lao động và hơn 2000 sinh viên, học viên các hệ đào tạo đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học, được Thủ tướng Chính phủ tặng cờ thi đua theo Quyết định số số 1030/ QĐ-TTg ngày 16 tháng 8 năm 2018. Thành tích đạt được của Học viện được thể hiện đồng đều ở tất cả các nhiệm vụ chính trị, có sự kế thừa và huy tốt những kết quả từ các năm trước, góp phần tạo ra sự phát triển ổn định trong bối cảnh có nhiều thay đổi của nền giáo dục nước nhà cũng như xu hướng giáo dục quốc tế.

Giám đốc Trần Quang Tiến nhấn mạnh những nhiệm vụ trọng tâm của năm học mới được Bộ Giáo dục & Đào tạo, Hội LHPN Việt Nam giao phó đồng thời chia sẻ với tập thể cán bộ giảng viên, nghiên cứu viên học viện: Hãy cùng nhau xây dựng tổ chức, làm cho các giá trị cốt lõi của Học viện về “đoàn kết, tận tâm, sáng tạo, chất lượng” trở thành hiện thực sống động, là yếu tố thúc đẩy con thuyền Học viện “tiến nhanh, tiến mạnh, tiến vững chắc”; trở thành một cơ sở đào tạo, một trung tâm nghiên cứu khoa học có uy tín, có thương hiệu ở cả trong nước và khu vực.

Khai giảng Lớp bồi dưỡng cán bộ Hội LHPN Lào năm 2018

Thực hiện sự chỉ đạo của Trung ương Hội LHPN (LHPN) Việt Nam về chương trình hợp tác quốc tế trong công tác đào tạo cán bộ nữ với Lào theo Hiệp định về Hợp tác song phương giữa Chính phủ nước CHXHCN Việt Nam và Chính phủ nước CHDCND Lào ký ngày 21 tháng 01 năm 2015; Căn cứ vào kế hoạch đào tạo năm 2018 của Học viện Phụ nữ Việt Nam, sáng ngày 5/9/2014, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức khai giảng lớp bồi dưỡng cán bộ  Hội LHPN  Lào.

Trong thời gian hai tháng học tập tại học viện, các học viên sẽ được các giảng viên là cán bộ cấp cao thuộc các Bộ, ngành, TW Hội LHPN Việt Nam truyền đạt các nội dung kiến thức chủ yếu như:  Kinh tế xã hội, tình hình chính trị xã hội thế giới; Kỹ năng công tác Hội Phụ nữ; Thực hành kỹ năng cơ bản đối với cán bộ phụ nữ và cán bộ quản lý. Ngoài ra, các học viên sẽ được tham quan mô hình hoạt động thực tế tại các địa phương và tham quan một số địa danh lịch sử, danh lam thắng cảnh của Việt Nam.