Hội thảo “Chuẩn hóa chương trình đào tạo giáo dục tài chính  theo cách tiếp cận toàn diện”

Sáng ngày 07/9/2018, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức hội thảo “Chuẩn hóa chương trình đào tạo giáo dục tài chính theo cách tiếp cận toàn diện”.

Hội thảo được tổ chức với mục tiêu chuẩn hóa chương trình đào tạo giáo dục tài chính dành cho các đối tượng sinh viên, hội viên phụ nữ/khách hàng Tài chính vi mô (TCVM, người đi làm (công chức, viên chức, người lao động khác). Đồng thời, hội thảo cũng là cơ hội để các chuyên gia và đại biểu tham dự trao đổi đưa ra sự thống nhất về cách tiếp cận trong đào tạo giáo dục tài chính giữa các đơn vị trong hệ thống Hội LHPN Việt Nam (Học viện Phụ nữ Việt Nam – VWA, Quỹ Tình Thương – TYM, Quỹ Hỗ trợ phụ nữ nghèo – FPW, Quỹ Bảo hiểm vi mô – MIF, Ban Hỗ trợ Phụ nữ phát triển kinh tế – EDD); Thông qua đó tập trung xây dựng và phát triển đội ngũ giảng viên, cộng tác viên trong hoạt động đào tạo giáo dục tài chính cho Hội LHPN VN và Học viện.
Lớp liên thông đại học ngành CTXH thực hành Phát triển cộng đồng 

Thực hiện kế hoạch đào tạo của Học viện Phụ nữ Việt Nam, từ ngày 12/08/2018 đến ngày 10/09/2018, khoa Công tác xã hội đã tổ chức thực hành Phát triển cộng đồng cho học viên lớp đại học liên thông, ngành Công tác xã hội (lớp tại Hà Nội) tại địa phương. Mục đích của đợt thực hành nhằm thực hiện nguyên tắc giáo dục “học đi đôi với hành”, gắn lý luận với thực tiễn, tạo môi trường để học viên tìm hiểu cộng đồng; vận dụng các kiến thức đã học để xây dựng các dự án phát triển cộng đồng tại địa phương, đồng thời giáo dục ý thức, tinh thần trách nhiệm và hun đúc sự say mê nghề nghiệp của học viên. 

Sau một tháng nghiên cứu, học tập tại địa phương, đợt thực hành của học viên ngành lớp đại học liên thông, ngành Công tác xã hội đã kết thúc tốt đẹp, đạt được mục tiêu đề ra về kiến thức, kỹ năng và thái độ. Trong quá trình thực hành tại địa phương, học viên thực hiện tốt quy chế thực hành, thực tập nghề nghiệp, các quy định của địa phương; tuân thủ sự hướng dẫn của cán bộ hướng dẫn và kiểm huấn viên; tham gia nhiệt tình các hoạt động tại cơ sở dưới sự hướng dẫn và giám sát của cán bộ hướng dẫn và kiểm huấn viên, được Ban lãnh đạo cũng như cán bộ, người dân địa phương khen ngợi, đánh giá cao. Đợt thực hành kết thúc vào ngày 10/09/2018.

Tập huấn: “Tiêu chuẩn cốt lõi về chất lượng và Trách nhiệm giải trình của hoạt động nhân đạo – CHS”
Ngày 17-18 tháng 9 năm 2018, tại Văn phòng Oxfam – 22 Lê Đại Hành và Ecopark đã diễn ra chương trình tập huấn về “Tiêu chuẩn Cốt lõi về chất lượng và Trách nhiệm giải trình của hoạt động nhân đạo – CHS” nằm trong sự hợp tác giữa Tổng cục Phòng chống thiên tai – Oxfam và các tổ chức phi chính phủ về công tác phòng chống thiên tai.
Sau hai ngày tham dự chương trình tập huấn, các học viên đã nắm vững 09 cam kết  thực hiện trong công tác chuẩn bị và ứng phó, viện trợ nhân đạo; nắm rõ các khái niệm và thuật ngữ cốt lõi được sử dụng trong CHS; có khả năng hỗ trợ phát triển tiêu chí chất lượng và chia sẻ, học tập về CHS; tiến hành các hoạt động thực hiện cam kết theo CHS; hiểu rõ trách nhiệm và phát huy năng lực hỗ trợ tổ chức mình thực hiện có hệ thống các hành động chính CHS.
Hội chợ “Phụ nữ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2018”
Thực hiện kế hoạch đề án 939/QĐ-TTg 2017 về Hỗ trợ Phụ nữ khởi nghiệp, ngày 26 và 27 tháng 9 năm 2018 tại Học viện Phụ nữ Việt Nam đã diễn ra sự kiện “Phụ nữ khởi nghiệp đổi mới sáng tạo năm 2018” do Khoa Quản trị Kinh doanh tổ chức.
Hội chợ có gần 30 gian hàng của các trường đại học, các doanh nghiệp, các tổ chức xã hội về dệt may, nông sản thực phẩm, hóa mỹ phẩm, thủ công mỹ nghệ và các sản phẩm dịch vụ khác, trong đó nhiều nhất là các gian hàng nông sản thực phẩm. Sinh viên Câu lạc bộ Vườn ươm doanh nhân của khoa Quản trị kinh doanh cũng được mở một gian hàng riêng để thực hành các kỹ năng cần thiết.