Vòng chung kết cuộc thi Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo dành cho nữ sinh viên 2018

Với mục đích nâng cao nhận thức và thúc đẩy tinh thần khởi nghiệp của sinh viên đồng thời tìm kiếm, lựa chọn những ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo, khả thi để hỗ trợ khởi nghiệp theo Đề án “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp giai đoạn 2017 – 2025” (đề án 939) và tạo lập sân chơi bổ ích cho nữ sinh viên các trường đại học, cao đẳng; mở rộng giao lưu, trao đổi kiến thức và kinh nghiệm giữa các sinh viên, ngày 1/6/2018,  Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức phát động cuộc thi: Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo dành cho nữ sinh viên 2018. Sau gần 4 tháng chuẩn bị và sơ loại, Vòng chung kết cấp học viện của cuộc thi đã diễn ra vào ngày 26/9/2018 với sự tham gia của 6 ý tưởng đến từ các cá nhân nữ sinh viên và nhóm thực hiện. 

6 ý tưởng khởi nghiệp tham dự vòng chung kết cấp trường mang những màu sắc nổi bật khác nhau. Mỗi ý tưởng đề cập đến một lĩnh vực kinh doanh nhưng đều hội tụ tính sáng tạo, độc đáo của những sinh viên trẻ năng động, dám nghĩ, dám làm.Kết quả chung cuộc, Ban tổ chức đã trao 01 Giải nhất cho ý tưởng: Kinh doanh sản phẩm cận date (Đội trưởng: Nguyễn Thị Doãn An – K4QTKDA); 01 Giải nhì cho ý tưởng: Sàn giao dịch thương mại điện tử bán sỉ (Đội trưởng: Trần Thị Thu Trang – K3QTKDA); 04 Giải ba cho các ý tưởng: App bán hàng kết hợp kế toán (Đội trưởng: Nguyễn Thị Tấm – K5QTKDB); Self-defense: App trang bị kiến thức phòng chống xâm hại tình dục (Đội trưởng: Đặng Phương Hoa – K3 Giới); Hội trường tự động thông minh Apen (Đội trưởng: Đinh Thị Huyền – K3QTKDA); App cung cấp đồ ăn (Đội trưởng: Đinh Thị Quỳnh – K5QTKDA).
Hội thảo khoa học: “Các mô hình công tác xã hội với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt”
Thực hiện kế hoạch đào tạo và nghiên cứu khoa học năm 2018, ngày 26/9/2018, Khoa Công tác xã hội, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học: “Các mô hình công tác xã hội với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt”.

Tại Hội thảo, có 5 báo cáo tham luận được trình bày. Tham luận “Tổng quan về các mô hình công tác xã hội với trẻ em” tập trung vào các nội dung chính như: Các mô hình công tác xã hội với trẻ em trên thế giới và các mô hình công tác xã hội với trẻ em ở Việt Nam.Ngoài những bài tham luận của các trường đại học, Hội thảo còn được tiếp cận với những hoạt động công tác xã hội với trẻ em của các tổ chức phi chính phủ như Tổ chức Hagar quốc tế, Tổ chức Trẻ em Rồng xanh. Các tác giả đã cung cấp cho Hội thảo bức tranh tổng quan về mô hình của các tổ chức, những hoạt động hỗ trợ cụ thể với trẻ em trải qua bạo lực và xâm hại, mô hình hỗ trợ trực tiếp cho trẻ em lang thang ở Việt Nam. Hội thảo nhận được nhiều chia sẻ, trao đổi của các cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên, các nhà khoa học trong và ngoài Học viện. Hội thảo đã thành công tốt đẹp. 

Hội thảo: COLOR Màu sắc trong Thiết kế Truyền thông Đa phương tiện và Marketing du lịch

Nhằm trang bị cho các nhà thiết kế, nhà marketing tương lai những kiến thức về màu sắc, khoa Quản trị Kinh doanh – Học viện Phụ nữ Việt Nam phối hợp cùng Arena Multimedia tổ chức Hội thảo: COLOR Màu sắc trong Thiết kế Truyền thông Đa phương tiện và Marketing du lịch.

Tại hội thảo, diễn giả Trần Quốc Lợi đã chia sẻ về sự đa dạng, hấp dẫn của thế giới màu sắc. Việc đặt những câu hỏi và giải đáp chúng đã giúp người nghe có cái nhìn tổng quát về màu sắc, xác định được vị trí của bản thân trong thế giới của màu sắc. Người nghe hiểu được màu sắc có ý nghĩa thế nào trong Thiết kế Mỹ thuật đa phương tiện và Marketing. Cách làm để phát huy vai trò của màu sắc một cách triệt để và hiểu đúng về màu sắc.

Công đoàn học viện tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho công đoàn viên

Ngày 28/9/2018, được sự đồng ý của Ban Giám đốc, Công đoàn Học viện Phụ nữ Việt Nam đã phối hợp với Bệnh viện Đại học Quốc gia Hà Nội tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho công đoàn viên học viện. Đây là một hoạt động thường niên được tổ chức công đoàn duy trì thường xuyên nhằm giúp cán bộ, viên chức học viện kiểm soát tình hình sức khỏe đảm bảo tốt cho các hoạt động chuyên môn và đời sống.

Toàn bộ cán bộ nhân viên đã được lấy mẫu để xét nghiệm tổng phân tích máu, tổng phân tích nước tiểu; kiểm tra các bệnh lý về đường máu, các bệnh về gan, thận…; đồng thời làm xét nghiệm sàng lọc một số bệnh ung thư. Ngoài ra, cán bộ công nhân viên còn được khám tai mũi họng, mắt, răng hàm mặt, da liễu, siêu âm, X-quang,…

Bế giảng lớp Trung cấp lý luận Chính trị – Hành chính khóa 1 năm 2018

Thực hiện đề án đào tạo bồi dưỡng cán bộ năm 2018 của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam. Thực hiện Kế hoạch đào tạo năm 2018 của Học viện Phụ nữ Việt Nam. Lớp trung cấp lý luận Chính trị – Hành chính khóa 1 năm 2018 khai giảng từ ngày 10/3/2018 đã hoàn thành chương trình học, sáng ngày 1/10/2018 Học viện Phụ nữ Việt Nam đã long trọng tổ chức lễ bế giảng và trao bằng cho 67 học viên của lớp.

Khóa học được tổ chức nhằm trang bị cho học viên những kiến thức cơ bản và cần thiết về lý luận chính trị – hành chính; củng cố, nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, trình độ lãnh đạo, quản lý; kỹ năng tổ chức thực hiện nhiệm vụ được Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Với đặc thù của lớp học có 100% học viên trình độ đại học và trên đại học, thuộc diện cán bộ quy hoạch của các đơn vị, tuổi đời trung bình là 41 tuổi. Bên cạnh những thuận lợi cơ bản là được lãnh đạo các đơn vị cử đi tạo điều kiện, giảng viên lớp học là những người có kinh nghiệm và thời gian học phù hợp với đặc thù thì cũng còn không ít khó khăn như phải vừa làm vừa học trong điều kiện nhiệm vụ được giao không được ảnh hưởng. Theo đó, kết thúc khóa học đã có 02 học viên đạt loại Giỏi  chiếm tỷ lệ 3%; loại Khá: 65 học viên chiếm tỷ lệ: 97%.TS.Trần Quang Tiến – Giám đốc học viện và TS. Dương Kim Anh – Phó Giám đốc Học viện đã trao bằng tốt nghiệp cho 67 học viên.