Hội thảo: “Nâng cao vai trò của nữ giới trong HTX Nông nghiệp”

Nhằm góp phần phát triển kinh tế – xã hội Việt Nam một cách bền vững thông qua thúc đẩy bình đẳng giới và tăng quyền kinh tế cho phụ nữ, trong khuôn khổ chương trình hợp tác giai đoạn 2018 – 2020, ngày 28/12/2018, Liên minh hợp tác xã Việt Nam và Tổ chức phát triển Hà Lan SNV đã phối hợp tổ chức Hội thảo khoa học “Nâng cao vai trò của nữ giới trong HTX Nông nghiệp”.

Phát biểu chỉ đạo Hội thảo, ông Lê Văn Nghị – Phó Chủ tịch Liên minh Hợp tác xã nông nghiệp nhấn mạnh ý nghĩa, mục đích của Hội thảo, đồng thời định hướng các nội dung mà Hội thảo sẽ tập trung thảo luận:

– Vị trí, vai trò của phụ nữ trong các hợp tác xã nông nghiệp

– Giải pháp phát huy vai trò, nâng cao vị thế của phụ nữ trong các hợp tác xã nông nghiệp.

– Cơ hội và thách thức đối với phụ nữ trong các hợp tác xã nông nghiệp

– Kết quả và những tồn tại trong hoạt động kinh tế của phụ nữ thuộc các hợp tác xã nông nghiệp

– Các giải pháp phát huy vai trò của phụ nữ trong các hợp tác xã nông nghiệp

Khai giảng khóa bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội năm 2019

Được sự chỉ đạo của TW Hội LHPN Việt Nam về việc phổ biến kiến thức cơ bản  về công tác Hội cho cán bộ, thực hiện kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng năm 2019, ngày 7/1/2019, Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức khai giảng  lớp “Bồi dưỡng cơ bản nghiệp vụ công tác Hội cho cán bộ Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam ” 

Tham gia lớp bồi dưỡng, các học viên trải qua hai đợt học với hai hình thức khác nhau.

 Thời gian học: 1 tháng chia làm 2 đợt học:

Đợt 1: Thời gian học trên mạng internet (e- Learning): Từ ngày 24 tháng 12 năm 2018 đến ngày 06 tháng 01 năm 2019.

Đợt 2: Thời gian học tập trung tại Học viện Phụ nữ Việt Nam: Từ ngày 07 tháng 01 đến ngày 25 tháng 01 năm 2019 tại Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Hội nghị công chức, viên chức, người lao động năm 2018

Thực hiện kế hoạch hoạt động năm 2018, ngày 8/1/2019, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức Hội nghị công chức, viên chức, người lao động năm 2018.

Hội nghị đã nghe đại diện Ban Giám đốc trình bày báo cáo kết quả hoạt động Học viện năm 2018 và phương hướng nhiệm vụ năm 2019; báo cáo công khai tài chính và báo cáo thanh tra nhân dân năm 2018.Trong phần thảo luận, đã có 14 ý kiến phát biểu của viên chức, người lao động về kết quả hoạt động Học viện năm 2018, phương hướng nhiệm vụ và kế hoạch chi tiết năm 2019 và các đề xuất, giải pháp cụ thể.

Học viện Phụ nữ Việt Nam và trường Đại học Niagara – Mỹ  ký kết thỏa thuận hợp tác 

Ngày 08/01/2019, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức buổi làm việc và ký kết thỏa thuận hợp tác với trường Đại học Niagara – Mỹ.

Sau quá trình tìm hiểu và xem video clip giới thiệu về Học viện Phụ nữ Việt Nam, ông James nhận thấy có nhiều điểm tương đồng trong chương trình đào tạo của Học viện và Đại học Niagara. Đồng quan điểm đó, TS. Trần Quang Tiến cho biết, Học viện mong muốn triển khai các hoạt động trao đổi sinh viên, giảng viên, thực hiện các chương trình liên kết đào tạo, nghiên cứu chung về giới và phát triển cũng như các vấn đề xã hội khác.

Hai bên cũng trao đổi thêm về vấn đề học phí, học bổng dành cho sinh viên; lộ trình, thủ tục trao đổi sinh viên, liên kết đào tạo và phối hợp bồi dưỡng giảng viên, chuyên gia giữa Học viện Phụ nữ Việt Nam và Đại học Niagara.

Sau quá trình bàn thảo, trao đổi, đại diện hai bên đã ký thỏa thuận hợp tác đánh dấu một bước phát triển mới của Học viện Phụ nữ Việt Nam trong quá trình hợp tác quốc tế cũng như khẳng định chất lượng đào tạo uy tín của Học viện khi được các trường đại học tiên tiến thế giới công nhận tương đương.

Sinh viên khóa 5 khoa CTXH kiến tập nghề nghiệp

Thực hiện kế hoạch đào tạo, Khoa Công tác xã hội đã tổ chức cho 61 sinh viên Khóa 5 kiến tập tại Cơ sở cai nghiện ma túy số 2 (Ba Vì, Hà Nội), Trung tâm chăm sóc người cao tuổi Nhân Ái, Tổ chức Trẻ em Rồng xanh. Đây là nội dung của Học phần “Kiến tập Công tác xã hội” bắt buộc của chương trình đào tạo ngành Công tác xã hội. 

Mục tiêu kiến tập giúp sinh viên có kiến thức thực tế tổng quát về nghề công tác xã hội. Đồng thời, có cơ hội quan sát, thu thập thông tin, thực hiện một số kỹ năng cơ bản trong công tác xã hội để hiểu rõ hơn về các chính sách xã hội, các giá trị, chức năng, nhiệm vụ và yêu cầu đối với nghề công tác xã hội, vai trò của nhân viên công tác xã hội… Kiến tập cũng giúp sinh viên củng cố, hệ thống hóa các kiến thức cơ sở và phát triển các kỹ năng cơ bản của nhân viên công tác xã hội chuyên nghiệp, làm cơ sở cho việc học tập các học phần tiếp theo của chương trình đào tạo.