Hội nghị đã đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương năm 2018 trên 7 mặt công tác: xây dựng chính trị tư tưởng và công tác giáo dục quốc phòng, an ninh; xây dựng lực lượng; trực sẵn sàng chiến đấu, huấn luyện, diễn tập; phối hợp hoạt động giữa các lực lượng; thực hiện chính sách hậu phương, quân đội; xây dựng và củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, tăng cường công tác dân vận, củng cố thế trận lòng dân và bảo đảm công tác hậu cần địa phương, vũ khí, trang bị. Đồng thời xác định 12 nhiệm vụ trọng tâm năm 2019.

          Ban Chỉ huy quân sự Học viện Phụ nữ Việt Nam, Trung đội tự vệ và 02 tiểu đội được thành lập năm 2018 đã có nhiều nỗ lực trong việc xây dựng và triển khai kế hoạch huấn luyện tự vệ năm thứ nhất, tham gia hội thảo cấp quận, đạt 01 giải nhất đồng đội môn chính trị.

          Tham dự hội nghị, ThS. Hà Thị Thanh Vân, Phó Giám đốc Học viện, Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự Học viện đã phát biểu giới thiệu về Học viện, cảm ơn sự quan tâm tạo điều kiện, hướng dẫn và hỗ trợ của Ban Chỉ huy quân sự quận trong việc thành lập và hoạt động của Ban Chỉ huy quân sự Học viện; bày tỏ sự đồng tình cao và ấn tượng với những kết quả đã đạt được của quận năm 2018; cam kết triển khai có chất lượng và hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm năm 2019 phù hợp với thực tế của một đơn vị tự vệ mới được thành lập, tập trung nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò, chức trách, nhiệm vụ của tự vệ; giáo dục quốc phòng an ninh cho viên chức và sinh viên; tham gia các hoạt động chung của cụm thi đua số 9. Đồng thời đề nghị tiếp tục nhận được sự quan tâm của Ban Chỉ huy quân sự quận trong việc hướng dẫn quản lý tự vệ; cung cấp tài liệu và hỗ trợ kỹ thuật cho việc triển khai các hoạt động năm 2019.

Đội Dân quân tự vệ Học viện Phụ nữ Việt Nam