Tọa đàm về “Hội chứng tâm lý bạo lực gia đình và các biện pháp can thiệp giải quyết hội chứng tâm lý của nạn nhân bạo lực gia đình” 

Nhằm đẩy mạnh cơ hội học tập, nâng cao kiến thức, kinh nghiệm và phương pháp làm việc trong lĩnh vực phòng chống bạo lực gia đình, ngày 15/01/2019, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã mời bà B. Tuyet Brown – nhà công tác xã hội lâm sàng tại Mỹ đến chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về “Hội chứng tâm lý bạo lực gia đình và các biện pháp can thiệp giải quyết hội chứng tâm lý của nạn nhân bạo lực gia đình” cho giảng viên, sinh viên khoa Công tác xã hội và khoa Giới và Phát triển. Buổi tọa đàm đã thu hút sự quan tâm, tham gia của đông đảo sinh viên, giảng viên trong và ngoài Học viện.

Buổi tọa đàm diễn ra sôi nổi với sự trao đổi, thảo luận của giảng viên, sinh viên về cách nhận diện bạo lực gia đình, đặc điểm của nạn nhân bị bạo lực gia đình, các chính sách hỗ trợ nạn nhân bị bạo lực gia đình ở Việt Nam hiện nay.Kết thúc tọa đàm, bà B. Tuyet Brown đã nhấn mạnh rằng bạo lực gia đình là vấn đề chung của toàn xã hội, không phải của riêng bất kỳ quốc gia nào, gia đình nào. Vì vậy, thay vì né tránh, chúng ta cần đối diện với bạo lực, hiểu biết và có kiến thức về nó để có thể xử lý tình huống của chính bản thân và giúp đỡ những người khác.
Giao lưu, gặp gỡ nhà khoa học nữ với nữ sinh và sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam
Trong khuôn khổ hợp tác giữa Học viện Phụ nữ Việt Nam và Hội Nữ trí thức Việt Nam, chiều ngày 15/1/2019, hai đơn vị đã tổ chức buổi giao lưu giữa các nhà khoa học nữ với nữ sinh và sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam.
Đã có nhiều câu hỏi đặt ra được các đại biểu và nữ sinh viên, sinh viên các ngành chia sẻ khá hào hứng, sôi nổi trong không khí đầm ấm, sâu sắc. Buổi giao lưu đã giúp các bạn sinh viên đặc biệt là nữ sinh được tiếp thêm nguồn động lực để tiếp tục phấn đấu và thử sức mình ở lĩnh vực nghiên cứu, khởi nghiệp.Trong xu thế hội nhập và phát triển nền kinh tế trí thức, nữ trí thức là những người được đào tạo kiến thức có trình độ ngày càng có nhiều đóng góp đáng kể trong công tác nghiên cứu khoá học. nhiều nhà khoa học nữ đã nhận được những danh hiệu cao quý, được cấp bằng lao động sáng tạo, các giải thưởng khoa học trong và ngoài nước. 
 
Học viện Phụ nữ Việt Nam đón tiếp tình nguyện viên Australia 
Ngày 15/01/2019, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã có buổi gặp mặt chào đón và gặp mặt thân mật tình nguyện viên Fiona Gardiner (Australia) đến làm việc tại Học viện.
Tình nguyện viên Fiona Gardiner rất ấn tượng với những thành tựu Học viện đã đạt được trong thời gian qua và bày tỏ sẵn sàng hỗ trợ Học viện trong các hoạt động liên quan đến chuyên môn quản trị marketing và các hoạt động khác nếu phù hợp với năng lực.

Trao đổi với tình nguyện viên về kế hoạch phối hợp hỗ trợ, khoa Quản trị kinh doanh mong muốn có sự hỗ trợ của tình nguyện viên trong các hoạt động chuyên môn sẽ được trao đổi cụ thể và chi tiết trong quá trình làm việc. Ngoài ra các đơn vị khác cũng mời tình nguyện viên tham gia các hoạt động nghiên cứu, tọa đàm, chia sẻ kinh nghiệm với cán bộ Học viện về các nội dung như: Quản lý sự thay đổi trong tổ chức, truyền thông, quảng bá hình ảnh học viện…

Học viện Phụ nữ Việt Nam gặp mặt các cán bộ Hưu trí Xuân Kỷ Hợi
Trong không khí đầm ấm chuẩn bị đón tết nguyên đán Kỷ Hợi 2019, ngày 24/1/2019, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ Hưu trí.
Đây là hoạt động thường niên của Học viện không chỉ thể hiện sự tri ân, tạo cơ hội để 70 cán bộ hưu trí gặp nhau, giao lưu mà còn là dịp để Ban Giám đốc và viên chức Học viện được lắng nghe các thế hệ đi trước chia sẻ kinh nghiệm nghề nghiệp, đóng góp ý kiến cho sự phát triển của Học viện.TS. Trần Quang Tiến, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện trân trọng cảm ơn sự cố vấn, hỗ trợ của các cán bộ hưu đối với Học viện thời gian qua, chúc mừng năm mới nhiều sức khỏe, hạnh phúc, an khang, thịnh vượng đến cán bộ hưu và gia quyến. Học viện đã nhận được những lời động viên, khích lệ, chia vui của cán bộ hưu trí với những thành công Học viện đã đạt được, tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm quý báu hy vọng Học viện tiếp tục phát triển bền vững.
Câu lạc bộ Tiếng Anh giao tiếp dành cho cán bộ viên chức
Tại Học viện Phụ nữ Việt Nam, Câu lạc bộ Tiếng Anh giao tiếp dành cho cán bộ, viên chức Học viện do Đoàn Thanh niên Học viện đề xuất tổ chức đã được Ban Giám đốc cho phép thành lập với sự hỗ trợ của Phòng Hợp tác quốc tế và các tình nguyện viên nước ngoài trong quá trình hoạt động.Câu lạc bộ sẽ được hoạt động thường xuyên vào khung giờ nghỉ trưa các ngày thứ 3 hàng tuần. Học viện Phụ nữ Việt Nam sẽ hỗ trợ địa điểm học với đầy đủ hệ thống máy tính, máy chiếu giúp câu lạc bộ Tiếng Anh giao tiếp hoạt động đạt kết quả tốt nhất.
 
Diễn đàn quốc tế lần thứ 4 về Tương lai bền vững tại châu Á
Ngày 23 và 24 tháng 01 năm 2019, Viện Nghiên cứu Môi trường Quốc gia (NIES – National Institute for Environmental Studies) đã phối hợp với Đại học Tokyo, Đại học Việt Nhật và Viện Công nghệ châu Á (AIT) tổ chức Diễn đàn Quốc tế lần thứ 4 về Tương lai bền vững ở châu Á (4th International Forum on Sustainable Future in Asia) tại Khách sạn Pan Pacific – Hà Nội, Việt Nam. 
 
Diễn đàn còn có phần trình bày của 50 nhóm tác giả đến từ Việt Nam, Thái Lan, Nhật, Myanmar, Malaysia… Đại diện cho khoa Giới và Phát triển, Học viện Phụ nữ Việt Nam, nhóm tác giả gồm Ths. Nguyễn Phương Chi và sinh viên Lù Thị Ngân đã trình bày kết quả nghiên cứu về di cư với chủ đề: “Hành trình di cư: Trải nghiệm của nam giới và phụ nữ dân tộc thiểu số khu vực biên giới với Trung Quốc ”.Diễn đàn quốc tế là cơ hội để giảng viên và sinh viên Khoa Giới và Phát triển mở rộng mạng lưới kết nối, trao đổi và công bố các kết quả nghiên cứu ở tầm khu vực, từ đó nâng cao chất lượng nghiên cứu.