Triển khai công tác quảng bá tuyển sinh 2019

Nhằm tăng cường công tác truyền thông, quảng bá hình ảnh học viện, tư vấn hướng nghiệp trong mùa tuyển sinh đại học chính quy năm 2019, ngày 29/1/2019, Ban giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức họp triển khai công tác hỗ trợ quảng bá tuyển sinh năm 2019.

Theo kế hoạch hỗ trợ quảng bá tuyển sinh được phê duyệt, các đơn vị thuộc học viện đều đóng góp nhưng đầu việc nhất định. Phòng Đào tạo chịu trách nhiệm xây dựng Đề án tuyển sinh năm 2019, kế hoạch quảng bá tuyển sinh 2019 của Học viện Phụ nữ Việt Nam; Các khoa chuyên môn tự xây dựng kế hoạch quảng bá thông tin tuyển sinh của từng khoa với nguồn kinh phí được cấp một cách hiệu quả; Trung tâm Công nghệ thông tin & thư viện tăng cường cập nhật thông tin tuyển sinh, thông tin về ngành nghề đào tạo, cơ hội việc làm, các hoạt động của Nhà trường lên website Tuyển sinh 2019;  Tăng cường cập nhật thông tin về ngành đào tạo, thông tin cơ hội việc làm sau tốt nghiệp, các hoạt động về đào tạo, nghiên cứu khoa học, hợp tác trong và ngoài nước và các hoạt động khác lên website, facebook của học viện; Khoa Truyền thông đa phương tiện xây dựng tờ rơi thông tin tuyển sinh, panel quảng bá thông tin tuyển sinh năm 2019 trước cổng trường và trên mạng xã hội.

Thực hành công tác xã hội cá nhân và công tác xã hội nhóm tại cơ sở của sinh viên Khóa 4

Thực hiện kế hoạch đào tạo năm học 2018 – 2019 của Học viện Phụ nữ Việt Nam, khoa Công tác xã hội đã tổ chức cho sinh viên Khóa 4 (khóa học 2016-2020) đi thực hành công tác xã hội cá nhân và công tác xã hội nhóm tại 5 cơ sở bao gồm: Trung tâm Bảo trợ xã hội số 4 Ba Vì, Hà Nội; Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Quảng Ninh; Trung tâm dạy nghề cho trẻ khuyết tật tỉnh Nam Định; Cơ sở Bảo trợ xã hội tổng hợp tỉnh Bắc Giang; Trung tâm phục hồi chức năng người khuyết tật Thụy An, Ba Vì, Hà Nội từ ngày 27/12/2018 đến ngày 21/01/2019.

Sau 1 tháng thực tập tại cơ sở đợt thực hành của sinh viên ngành Công tác xã hội Khóa 4 đã kết thúc một cách tốt đẹp. Có thể nói, đợt thực hành đã đạt được mục tiêu đề ra đối với sinh viên về kiến thức, kỹ năng và thái độ. Trong quá trình thực hành, sinh viên thực hiện tốt quy chế thực hành, thực tập nghề nghiệp, các quy định của cơ sở thực hành;tuân thủ sự hướng dẫn của cán bộ hướng dẫn thực hành và kiểm huấn viên; tham gia nhiệt tình các hoạt động tại cơ sở thực hành dưới sự hướng dẫn và giám sát của cán bộ hướng dẫn thưc hành và kiểm huấn viên, được Ban lãnh đạo cũng như cán bộ, nhân viên của sơ sở thực hành khen ngợi, đánh giá cao. Đợt thực hành kết thúc vào ngày 27/01/2019, các đoàn giảng viên và sinh viên từ các cơ sở đã trở về Học viện trong niềm vui hân hoan vì những kết quả đã gặt hái được. Kết quả của đợt thực hành sẽ là hành trang để sinh viên tự tin hơn khi bước vào học kỳ tiếp theo với các môn học tiếp theo đặc biệt là các môn học chuyên biệt.

Gặp mặt đầu xuân Kỷ Hợi 2019

Đã trở thành truyền thống, sau kỳ nghỉ tết Nguyên đán, sáng 11/2/2019 (mùng 7 tết âm lịch)Học viện tổ chức buổi gặp mặt đầu xuân trong ngày làm việc đầu tiên.

TS. Trần Quang Tiến, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện đã gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới công chức, viên chức, người lao độngcùng với các thành viên gia đình một năm nhiều thành công, bình an và hạnh phúc. Đồng thời, mong muốn, tin tưởng và hy vọng năm 2019 với sự đoàn kết, quyết tâm của các tập thể, cá nhân, Học viện sẽ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao và có bước phát triển mạnh mẽ, vượt bậc, lập nhiều thành tích hướng đến kỷ niệm 60 năm ngày truyền thống của Học viện vào tháng 3/2020.Buổi gặp mặt đầu xuân tuy chỉ diễn ra trong thời gian ngắn nhưng đầm ấm và tràn đầy niềm tin, sự phấn khởi trên từng gương mặt thay cho lời cam kết hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác theo kế hoạch năm 2019, nhiệm vụ chính trị Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam giao và các công việc đột xuất khác.
 
Học viện Phụ nữ Việt Nam ký kết thỏa thuận hợp tác với Viện Friedrich-Ebert-Stiftung (FES), Cộng hòa Liên bang Đức
Ngày 22/2/2019, tại Hà Nội, Học viện Phụ nữ Việt Nam và Viện FES đã ký kết thỏa thuận hợp tác về tổ chức hội thảo, chuyên đề khoa học; hỗ trợ kỹ thuật, trang thiết bị phục vụ học tập và nghiên cứu khoa học; trao đổi chuyên gia, học giả, tiếp nhận sinh viên thực tập; hỗ trợ kết nối hợp tác với các trường Đại học, Viện nghiên cứu của Đức; kết nối chuyên gia chia sẻ về học thuật…
Lễ ký kết Thỏa thuận hợp tác giữa Học viện Phụ nữ Việt Nam và Viện FES diễn ra thành công tốt đẹp tạo dấu ấn và tiền đề quan trọng trong quan hệ hợp tác tốt đẹp, toàn diện và có chất lượng giữa hai bên để hướng tới mục tiêu cùng phát triển.
 
Hội thảo Khoa học Quốc tế “Di cư và đa văn hóa: Sự thay đổi, thích ứng và các vấn đề giới”
Sáng ngày 26/2/2019, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã phối hợp với Trường đại học Chonnam tổ chức Hội thảo Khoa học Quốc tế “Di cư và đa văn hóa: Sự thay đổi, thích ứng và các vấn đề giới”. 
Hội thảo được tổ chức nhằm Trao đổi, chia sẻ và công bố kết quả nghiên cứu khoa học về sự thay đổi, thích ứng và các vấn đề giới trong bối cảnh di cư quốc tế và đa văn hóa diễn ra tại nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam, Hàn Quốc, Trung Quốc, In-đô-nê-xi-a và một số quốc gia khác. Từ đó, đề xuất các giải pháp hạn chế những mặt trái của di cư, tăng cường sự thích ứng của người di cư trong quá trình hội nhập quốc tế.

Tại hội thảo, 10 báo cáo được lựa chọn trình bày tại hội thảo đã trình bày về các vấn đề nổi bật về chủ đề Di cư và đa văn hóa. Các vấn đề lý luận và thực tiễn về di cư và đa văn hóa trong bối cảnh toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế nhìn từ khía cạnh giới và phát triển bền vững được thảo luận sôi nổi tại hội thảo. Các nội dung trình bày: Xu hướng nữ hóa trong lao động di cư giúp việc người Indonesia; Di cư quốc tế và sốc văn hóa; Khủng khoảng di cư và tác động tới các quốc gia Châu Âu; Ý nghĩa và ảnh hưởng của các mối quan hệ gia đình xuyên quốc gia; Di cư và cư trú điện tử…được các đại biểu đặc biệt quan tâm thảo luận. Thông qua đó, các đại biểu trong và ngoài nước cùng đề xuất các giải pháp hạn chế những mặt trái của di cư, tăng cường sự thích ứng của người di cư trong quá trình hội nhập quốc tế.