Cuộc thi “Khởi nghiệp dựa trên Quyền Sở hữu trí tuệ”

Thứ bảy ngày 10/05/2019 vừa qua, tại Đại học Khoa học xã hội và Nhân văn đã diễn ra chung kết Cuộc thi “Khởi nghiệp dựa trên quyền Sở hữu trí tuệ”. Đội thi đến từ Học viện phụ nữ Việt Nam đã xuất sắc vượt qua ba vòng thi để giành giải 03 chung cuộc.

Nhóm sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam đến với cuộc thi với dự án “Spa dưỡng sinh thảo dược thiên nhiên gắn liền với hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp”. Đội thi sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam đã nêu bật được ý nghĩa xã hội của dự án khi dự án nhằm mục đích tạo cơ hội cho phụ nữ khởi nghiệp, tạo việc làm, đào tạo nghề spa dưỡng sinh cho phụ nữ có nhu cầu, thông qua việc phối hợp làm việc với Hội phụ nữ các tỉnh thành Hội.

Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức tập huấn lập hồ sơ công việc và nộp lưu trữ

Trong hai ngày 14 và 15/5/2019, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức khóa tập huấn lập hồ sơ công việc và nộp lưu trữ dành cho 30 viên chức và người lao động các khoa, phòng, trung tâm.

Khóa tập huấn được tổ chức nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng lập hồ sơ và giao nộp hồ sơ, tài liệu cho viên chức, người lao động trước, trong và sau khi thực hiện nhiệm vụ được giao. Đồng thời, nâng cao ý thức, trách nhiệm đối với công tác lập hồ sơ, giao nộp, bảo quản và khai thác hồ sơ, tài liệu của học viện.Kết thúc khóa tập huấn, các thành viên tham gia đều đánh giá đây là một khóa học bổ ích và rất cần thiết đối với mỗi cá nhân và phòng, khoa tại học viện trong công tác lập hồ sơ và lưu trữ văn bản, tài liệu. Đặc biệt trong giai đoạn chuẩn bị minh chứng phục vụ công tác đánh giá, kiểm định chất lượng sắp tới thì việc vận dụng các kiến thức này rất hữu ích.

Hội nghị ASEM và nỗ lực thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội

Từ ngày 15 đến 17 tháng 5 năm 2019, tại Khách sạn Sheraton, TP Nha Trang, Bộ Ngoại giao, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, và UBND tỉnh Khánh Hòa đã tổ chức thành công Hội nghị ASEM về Thúc đẩy phát triển bao trùm Kinh tế và Xã hội tại Châu Á và Châu Âu (ASEM Conference on Promoting Economic and Social Inclusion in Asia and Europe).

Tham luận của các đại biểu nhấn mạnh tầm quan trọng của bình đẳng giới với phát triển bền vững từ nhiều góc độ khác nhau. Tham luận của đại biểu Niu Di-lân về chương trình nghị sự chính sách xã hội đề cao giải pháp thúc đẩy bình đẳng giới, đảm bảo sự bao hàm cho các đối tượng hưởng lợi chính sách, đảm bảo công bằng trong tiếp cận phúc lợi xã hội do quá trình phát triển mang lại. Trong khi đó, tham luận của đại biểu đến từ Pháp, với nghiên cứu về lực lượng lao động ở Việt Nam, ghi nhận và phân tích xu hướng nữ hóa lực lượng lao động thông qua chiến lược phát triển dựa trên định hướng xuất khẩu, chỉ ra rào cản đối với lao động nữ trong các doanh nghiệp xuất khẩu, kêu gọi thúc đẩy đầu tư cho phụ nữ.

Hội thảo: “Phòng chống kì thị và phân biệt đối xử với Cộng đồng LGBT”

Nhằm hưởng ứng ngày Quốc tế chống kỳ thị, phân biệt đối xử đối với người đồng tính, song tính và chuyển giới, được sự đồng ý của Học viện Phụ nữ Việt Nam, chiều ngày 17/5/2019, Khoa Giới và Phát triển đã phối hợp với mạng lưới MSM-TG Việt Nam tổ chức Hội thảo “Phòng chống kì thị và phân biệt đối xử với Cộng đồng LGBT”.

Mục đích của Hội thảo là nâng cao nhận thức về Cộng đồng LGBT, thúc đẩy sự kết nối, giao lưu và chia sẻ với Cộng đồng LGBT, với các chuyên gia nghiên cứu sâu về vấn đề LGBT, để tạo sự thấu hiểu, cảm thông, thúc đẩy bình đẳng giới và trao quyền cho các đối tượng yếu thế trong xã hội, trong đó có Cộng đồng LGBT.