Đồng chí Nguyễn Thị Tuyết, Phó Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam chủ trì hội thảo. Tham gia hội thảo có đại diện Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, đại diện các đơn vị Trung ương Hội và đại diện công ty VC Corp.

Phát biểu khai mạc hội thảo, Phó Chủ tịch Nguyễn Thị Tuyết khẳng định mạng xã hội đã và đang là xu thế tất yếu của thời đại công nghệ 4.0. Facebook đã và đang có sự ảnh hưởng vô cùng lớn đối với toàn thế giới. Số người sử dụng mạng xã hội tại Việt Nam rất cao, đứng thứ 7 thế giới với 58 triệu người, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Thành phố Hồ Chí Minh đứng thứ sáu trong các thành phố đông người dùng Facebook với 14 triệu thành viên. Việc sử dụng facebook trong công tác tuyên truyền là hết sức cần thiết không chỉ đối với Hội.

Đồng chí Nguyễn Thị Minh Hương, Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Tuyên giáo Hội LHPN Việt Nam báo cáo và đánh giá quá trình vận hành và sử dụng thử nghiệm trang zalo Tuyên giáo phụ nữ 63 tỉnh/thành, zalo Thường trực Đoàn Chủ tịch, Zalo Thông tin kiến thức cho phụ nữ và dự kiến triển khai trang fanpage của TW Hội LHPN Việt Nam . 

Đại diện các đơn vị Bảo Tàng Phụ nữ Việt Nam, Học viện Phụ nữ Việt Nam, Báo Phụ nữ Việt Nam, Nhà Xuất bản Phụ nữ, Ban Dân tộc  – Tôn giáo, Trung tâm Phụ nữ và Phát triển, chuyên gia của Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam đã trình bày các tham luận để chia sẻ kinh nghiệm về việc thành lập, quản lý và phát triển fanpage cũng như những thuận lợi, khó khăn trong quá trình duy trì và phát triển trang fanpage; phương án phát triển ưu điểm và kiểm soát hạn chế những nhược điểm của facebook trong quá trình tuyên truyền thông tin và kết nối người dùng…

Cũng tại hội thảo, đại diện công ty VC Corp đã chia sẻ về phương án xây dựng app điện thoại để tuyên truyền và cung cấp thông tin của Hội LHPN tới các hội viên và cộng đồng xã hội. Các đại biểu đã trao đổi và đặt câu hỏi với các chuyên gia để làm rõ phương án vận hành fanpage hiệu quả, tiết kiệm và cách thức xây dựng, sử dụng app phù hợp với mục tiêu tuyên truyền đến các đối tượng cần thiết.