Tham gia Đoàn công tác có 02 cán bộ của Học viện Phụ nữ Việt Nam cùng các cán bộ, viên chức, đoàn viên thanh niên của cơ quan TƯ Hội, các cán bộ, hưu trí của cơ quan TƯ Hội từng tham gia chiến đấu trong cuộc kháng chiến chống Mỹ.

Ngày 25/7/2019, Điểm đầu tiên đoàn công tác đến dâng hương tưởng niệm tại Khu di tích lịch sử quốc gia đặc biệt Ngã Ba Đồng Lộc (Can Lộc – Hà Tĩnh), tri ân 10 nữ anh hùng liệt sĩ TNXP đã hy sinh khi ngày 7/6/1972 trong khi đang làm nhiệm vụ tại ngã ba này.

Ngày 26/7/2019 tại Quảng Trị, đoàn công tác đã đến thăm, dâng hương tại Thành Cổ Quảng Trị, Nghĩa trang liệt sĩ Trường Sơn, Nghĩa trang liệt sĩ quốc gia Đường 9, …Trưởng đoàn cùng các thành viên đã kính cẩn  nghiêng mình trước anh linh của các anh hùng liệt sĩ  đã anh dũng hy sinh vì nền độc lập, tự do của dân tộc, vì hạnh phúc của nhân dân.

Cùng ngày, đoàn công tác cũng đã đến thăm hỏi, tặng quà cho 11 hộ gia đình chính sách, người có công, mẹ liệt sĩ tại xã A Túc, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị, mỗi xuất quà trị giá 1.200.000 đồng. Đại diện phụ nữ cả nước, Phó Chủ tịch Thường trực Hoàng Thị Ái Nhiên đã ân cần thăm hỏi, động viên và bày tỏ lòng biết ơn đối với các bà, các mẹ, gia đình chính sách đã cống hiến cho sự nghiệp cách mạng giải phóng đất nước.

Ngày 27/7/2019, tại Quảng Bình: Đoàn đã đến dâng hương tưởng niệm ở Khu di tích Hang Lèn Hà tại xã Thanh Hóa, huyện Tuyên Hóa, Quảng Bình – nơi có 13 cán bộ, chiến sĩ thông tin liên lạc đã anh dũng hy sinh khi máy bay Mỹ ném bom, bắn phá vào 2/7/1972, trong đó có 10 nữ chiến sĩ mãi mãi nằm xuống khi tuổi đời còn rất trẻ. Tại đây,  Phó Chủ tịch Thường trực Hoàng Thị Ái Nhiên đã viết những dòng lưu niệm bày tỏ lòng tri ân sâu sắc: “Xin được kính cẩn nghiêng mình trước anh linh của các anh hùng, liệt sĩ Hang Lèn Hà, xin bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc của các thế hệ phụ nữ hôm nay với sự hy sinh anh dũng của các anh, các chị. Xin các anh, các chị thanh thản yên giấc ngàn thu, phụ nữ Việt Nam mãi mãi tri ân công lao của các anh, chị!”.

Chiều cùng ngày, Đoàn công tác về Nghệ An thăm quê Bác tại Làng Sen (huyện Nam Đàn) và đến dâng hương tại Khu di tích lịch sử quốc gia Truông Bồn (huyện Đô Lương) – “địa chỉ đỏ” chứng tích một trong những huyền thoại của cuộc chiến tranh vệ quốc vĩ đại của dan tộc ta trong thế kỷ XX.

Hoạt động về nguồn của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam là dịp để các cấp Hội và phụ nữ cả nước thể hiện lòng biết ơn sâu sắc đối với những người có công với đất nước. Thể hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa của phụ nữ cả nước đối với những hy sinh cao cả của anh hùng, liệt sĩ đã ngã xuống vì Tổ quốc, vì nhân dân.