Học viện Phụ nữ Việt Nam chúc mừng ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2

Ngày 27/2/2020, thay mặt Học viện Phụ nữ Việt Nam đại diện tổ chức Công đoàn, phòng TCHC đã chúc mừng các cán bộ Phòng Y tế của học viện.

Đây là hoạt động thường niên của học viện nhằm thể hiện lòng tri ân đối với các cán bộ phòng y tế thường xuyên chăm lo sức khỏe cho tập thể cán bộ, viên chức và sinh viên học viện.

Mặc dù số lượng cán bộ y tế của phòng ít nhưng các hoạt động phòng dịch, kiểm dịch, khám sức khỏe định kỳ, cấp phát thuốc miễn phí, thăm khám sức khỏe, sơ cứu trong trường hợp khẩn cấp…luôn được cán bộ phòng Y tế thực hiện kịp thời. Đặc biệt trong giai đoạn hiện nay khi toàn cầu chống dịch Covid-19 hoành hành, cán bộ y tế Học viện đóng vai trò rất quan trong trong việc khuyến cáo, hướng dẫn cán bộ, giảng viên, nhân viên thực hiện tốt việc bảo vệ sức khỏe bản thân, gia đình và đóng góp những hành động hiệu quả hcung tay cùng công đồng chống virus Corona. Trong thời gian sắp tới, khi sinh viên quay trở lại học tập tại trường, việc đảm bảo an toàn sức khỏe của sinh viên được nhà trường đặt lên hàng đầu và vai trò của cán bộ y tế càng quan trọng hơn bao giờ hết.

Thông báo về việc bắt đầu học tập học kỳ II năm học 2019 – 2020 

Học viện Phụ nữ Việt Nam thông báo về việc bắt đầu học tập học kỳ II năm học 2019 – 2020 với sinh viên đại học chính quy từ ngày 02/3/2020. Quay trở lại học viện các em cần nghiêm túc thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng chồng dịch Covid 19 như như đeo khẩu trang, rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn; giao tiếp có khoảng cách; thực hiện khai báo đầy đủ nếu đi qua vùng dịch…

Phó Giám đốc Học viện Hà Thị Thanh Vân viết thư gửi sinh viên trong mùa dịch Covid

‘…Học kỳ II diễn ra trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến khá phức tạp trên thế giới, đã xuất hiện tại trên 50 quốc gia và vùng lãnh thổ với số ca nhiễm và tử vong tiếp tục tăng lên hàng ngày….Lớp học của các em có ít nhất từ 30 – 40 người, nhiều nhất 70 người, do vậy, các em hãy thực hiện tốt việc đeo khẩu trang khi đến lớp nhé. Xin đừng nghĩ đến sự bất tiện của khẩu trang, hãy luôn nghĩ về tác dụng của nó sẽ giúp chúng ta bảo vệ mình và bảo vệ người khác. Tại khu vực nhà vệ sinh và ngoài hành lang giảng đường, trong thang máy nhà trường đã để nước rửa tay, nước sát khuẩn, các em hãy chú ý sử dụng, bảo đảm hợp lý, không lãng phí. Cô đề nghị sinh viên nêu cao tinh thần xung kích của tuổi trẻ, tự bảo vệ tốt cho bản thân và thường xuyên tuyên truyền đúng, hướng dẫn cụ thể, giúp đỡ phù hợp cho người khác cùng phòng, chống dịch hiệu quả tại Học viện và tại những nơi các em đến trong thời gian học tập của học kỳ’.

Cụm thi đua số 10 các trường chính trị Bộ, ngành tổ chức Hội nghị Ký kết giao ước thi đua năm 2020

Thực hiện sự chỉ đạo của Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, sáng ngày 28/2/2020, Hội nghị Ký kết giao ước thi đua Cụm thi đua số 10 các trường chính trị Bộ, ngành đã diễn ra tại trụ sở Học viện Phụ nữ Việt Nam – đơn vị giữ vai trò Cụm trưởng Cụm thi đua năm 2020. 

Trên cơ sở dự thảo Kế hoạch hoạt động năm 2020 do Học viện Phụ nữ Việt Nam soạn thảo, các thành viên tham dự hội nghị đã thảo luận sôi nổi về các hoạt động chung của Cụm. Nhiều ý kiến đã đề cập đến việc kết nối sức mạnh, bù đắp những thiếu hụt của các trường với nhau. Trên cơ sở đó, hội nghị đã thống nhất cao với việc năm 2020 các trường sẽ hưởng ứng hoạt động thi giảng viên giỏi do Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức với chỉ tiêu 90% trường có ít nhất 01 giảng viên tham gia; thống nhất 04 hoạt động do Cụm tổ chức gồm hội nghị trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về đào tạo, bồi dưỡng (sẽ được tổ chức tại Trường đào tạo cán bộ tài chính); tổ chức hoạt động thể thao; trao đổi chuyên gia giữa các trường (trước mắt tập trung vào việc lập hồ sơ chuyên gia làm cơ sở cho việc trao đổi thực tế) và tổng kết hoạt động năm 2020 (sẽ được tổ chức tại Hà Nội và cân nhắc việc tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh do Học viện Phụ nữ Việt Nam chủ trì). 

Sau khi thống nhất kế hoạch hoạt động năm 2020, đại diện các trường đã đăng ký danh hiệu thi đua và ký giao ước thi đua.