Tập huấn chính sách bảo vệ trẻ em 

Sáng ngày 25/02/2020, tại trụ sở Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam – số 1 Tôn Thất Thuyết, Hà Nội, Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam đã phối hợp với Tổ chức ChildFund Việt Nam đã triển khai Tập huấn chính sách bảo vệ trẻ em cho cán bộ và các ủy viên Ban chấp hành Hội. Mục đích của Tập huấn nhằm chia sẻ chính sách bảo vệ trẻ em của tổ chức tới các đối tác của Childfund ở Việt Nam.

Nội dung tập huấn tập trung vào chính sách đảm bảo an toàn cho trẻ em, phòng chống bóc lột, xâm hại và quấy rối tình dục; thúc đẩy bảo vệ an toàn cho trẻ em; thúc đẩy công tác bảo vệ trẻ em; truyền thông, ngăn chặn các hành vi bóc lột, xâm hại và quấy rối tình dục trẻ em. Thông qua tập huấn, đơn vị tổ chức mong muốn tất cả các đối tác hiểu được khái niệm chính sách, thảo luận các tình huống liên quan đến an toàn trẻ em; nắm được cơ chế và cách thức báo cáo các hành vi xâm hại.Buổi tập huấn đã cung cấp các kiến thức hữu ích về bảo vệ trẻ em, thu hút được sự quan tâm của các ủy viên Hội Bảo vệ quyền trẻ em Việt Nam, các đối tác của ChildFund. Đây cũng là cơ hội để các đại biểu Hội thảo được trao đổi, chia sẻ các kiến thức, kỹ năng bảo vệ trẻ em, nhằm tạo cho trẻ em một môi trường an toàn để các em có thể phát triển tốt nhất và toàn diện nhất.

Học viện Phụ nữ Việt Nam đón sinh viên trở lại giảng đường sau kỳ nghỉ chống dịch Covid-19

Sáng ngày 2/3/2020, sinh viên hệ đại học chính quy Học viện Phụ nữ Việt Nam bắt đầu trở lại trường để bước vào học kỳ II sau kỳ nghỉ Tết âm lịch và kỳ nghỉ chống dịch Covid-19.

Ngày 2/3/2020, sinh viên bắt đầu trở lại giảng đường đã được kiểm tra nhiệt độ, khử khuẩn bằng dung dịch rửa tay khô tại các thang máy, điền mẫu phiếu khảo sát về Covid-19 nhằm loại trừ các khả năng lây nhiễm từ những lần tiếp xúc trước đây. Học viện cũng dành riêng 1 phòng để phòng trường hợp có người cần cách ly. Do có sự chủ động chuẩn bị trong các khâu phòng tránh Covid-19 nên các bạn sinh viên trở lại trường với tâm thế khá thoải mái. Hầu hết các bạn sinh viên đều bày tỏ niềm vui khi được trở lại học viện sau kỳ nghỉ dài. Trong buổi học đầu tiên của Học kỳ II, Học viện đã đón khoảng 800 sinh viên thuộc các ngành học. Trong quá trình rà soát không có em nào có biểu hiện sốt và có tiếp xúc với người từ vùng dịch trở về.

Học viện Phụ nữ Việt Nam hưởng ứng tuần lễ Áo dài 

Trong khuôn khổ sự kiện “Áo dài – Di sản văn hóa Việt Nam” được tổ chức nhân kỷ niệm 90 năm thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, 110 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3, Trung ương hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát động tuần lễ phụ nữ cả nước mặc áo dài. Học viện Phụ nữ Việt Nam đã phát động hưởng ứng “Tuần lễ mặc áo dài” trong cán bộ, giảng viên, viên chức và người lao động nữ trong thời gian 1 tuần, từ ngày 2-3-2020 đến ngày 8-3-2020.

VTV2: Phụ nữ là để yêu thương – Phụ nữ bản lĩnh

Chào đón tháng 3 – tháng của yêu thương dành tặng phụ nữ, kênh Truyền hình VTV2 – Đài TH Việt Nam đã tổ chức buổi Talk show chương trình Phụ nữ là để yêu thương với chủ đề Phụ nữ bản lĩnh. TS. Dương Kim Anh – Phó Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam là khách mời của buồi ghi hình.

TS. Dương Kim Anh: ‘…Ngày Quốc tế Phụ nữ 8-3 năm nay với chủ đề “Each for Equal” có hàm ý là “Bình đẳng tới mỗi người”, “Bình đẳng cho tất cả mọi người”. Mỗi người chúng ta đều có trách nhiệm và suy nghĩ và hành động của mình, mỗi ngày và tất cả mọi ngày chứ không chỉ riêng ngày 8/3. Và tôi mong muốn nam giới sẽ đồng hành cùng phụ nữ chúng tôi trong việc phấn đấu cho một thế giới bình đẳng cho tất cả mọi người, để nam giới, phụ nữ, ai ai cũng có thể phát huy tốt nhất khả năng của mình. Tôi muốn gửi gắm tới các bạn trẻ đang lựa chọn ngành học rằng, Học viện Phụ nữ Việt Nam là cái nôi nuôi dưỡng, chắp cánh để các em hiện thực hóa ước mơ nghề nghiệp trong tương lai; cung cấp cho các em các kỹ năng nghề nghiệp, kiến thức xã hội và bản lĩnh để hiện thực hóa các ước mơ của mình. Hãy đến với Học viện Phụ nữ Việt Nam ở địa chỉ số 68 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội hoặc gọi điện cho Phòng Đào tạo hoặc các Khoa chuyên môn theo địa chỉ, thông tin liên lạc trên Website để có được các tư vấn cần thiết về tuyển sinh. Xin cảm ơn VTV2 và chương trình Phụ nữ là để yêu thương đã cho tôi có cơ hội được giao lưu, chia sẻ về những người phụ nữ mà chúng ta luôn yêu thương. Nhân dịp ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 sắp tới, tôi xin chúc chị Thanh Thúy và tất cả những người phụ nữ Việt Nam những lời chúc thân thương nhất. Chúc các chị luôn tự tin, bản lĩnh và luôn hạnh phúc. Chúc các chị nhận được nhiều tình cảm chân thành, yêu thương trong ngày Quốc tế phụ nữ 8-3. Chúng ta hãy cùng phấn đấu rèn luyện bản lĩnh để góp phần xây dựng hình ảnh tươi đẹp của người phụ nữ Việt Nam trong mắt bạn bè quốc tế’.

Học viện Phụ nữ Việt Nam ứng dụng phương pháp đào tạo trực tuyến  trong điều kiện phòng, chống dịch Covid-19

Học viện Phụ nữ Việt Nam đã áp dụng hình thức học trực tuyến trên nền tảng E-learning trong đào tạo nghiệp vụ công tác Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam từ năm 2015. Trước diễn biến nghiêm trọng của dịch bệnh Covid-19 trong nước và quốc tế, nhất là trên địa bàn Hà Nội, để bảo đảm an toàn cho sinh viên và không ảnh hưởng đến kế hoạch chung, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã thực hiện đào tạo trực tuyến cho 02 khóa sinh viên trên nền tảng phần mềm học trực tuyến Zoom. Mặc dù là hình thức mới, số lượng sinh viên đông, nhưng sau ba ngày thực hiện, phần lớn giảng viên và sinh viên có phản hồi tích cực về hình thức học trực tuyến được áp dụng trong giai đoạn phòng, chống dịch Covid-19.

Sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin cùng với sự ra đời của mạng internet đã đem lại cho con người nhiều ứng dụng tiện ích. Trong đó, học trực tuyến trở thành một giải pháp của giáo dục nhằm nâng cao chất lượng đào tạo nguồn lực cho xã hội. Để kịp thời ứng phó với đại dịch toàn cầu Covid-19, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã chủ động tập huấn cho 100% giảng viên về kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin và phần mềm Zoom Cloud Metting để giảng viên, sinh viên học viện có thể đảm bảo kế hoạch giảng dạy, học tập trong giai đoạn này.