Hôm nay, hơn 1 triệu học sinh lớp 12 bắt đầu đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT 2020

Hôm nay, 15/6, các thí sinh trên cả nước sẽ bắt đầu đăng ký dự thi kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020. Theo đó, kỳ thi năm nay được tổ chức trong 2 ngày từ ngày 9 đến 10/8 với nhiều điểm mới trong quy chế do tác động của dịch Covid-19. Những thí sinh đang theo học tại các trường phổ thông sẽ mua và nộp hồ sơ trực tiếp cho trường đang theo học. Các thí sinh tự do mua và nộp hồ sơ tại các điểm do Sở GD&ĐT quy định. Hồ sơ ĐKDT bao gồm 2 phiếu giống nhau và có 4 phần cần điền gồm Thông tin cá nhân, thông tin ĐKDT, thông tin để xét tốt nghiệp THPT và thông tin để xét tuyển sinh dành cho các thí sinh muốn sử dụng kết quả thi tốt nghiệp để xét tuyển ĐH, CĐ.

Sinh viên ngành Truyền thông ĐPT tham quan thực tế tại Tập đoàn truyền thông LeBros

Chuyến tham quan – giao lưu – trải nghiệm thực tế của sinh viên Khoa Truyền thông đa phương tiện ngày 12/6/2020 tại Tập đoàn truyền thông LeBros (chuyên về tư vấn thương hiệu, marketing, quan hệ công chúng và tổ chức sự kiện lớn nhất tại Việt Nam) đã để lại nhiều ấn tượng tốt đẹp.Những trao đổi của lãnh đạo tập đoàn đã giúp các bạn sinh viên có được cái nhìn trực quan hơn về ngành học. Bà cũng đưa ra lời khuyên cho các bạn sinh viên là nên đi thực tập từ sớm, nhất là từ năm thứ 3 vì việc thực tập là một yếu tố tiên quyết cho sự nghiệp tương lai của các bạn. Ở trong môi trường Agency thực tế, chuyên nghiệp các bạn sẽ nhận được những bài học mà trường lớp chưa truyền đạt, giúp định hướng rõ ràng vị trí việc làm để rèn luyện và phát huy khả năng trong quá trình học tập. Buổi nói chuyện chuyên đề đã kết thúc tốt đẹp, mang lại những kiến thức bổ ích, trang bị thêm các kĩ năng và kinh nghiệm nghề nghiệp cho sinh viên khoa Truyền thông đa phương tiện, sẵn sàng bước vào môi trường làm việc thực tế.

 
Hội thảo khoa học  “Hoạt động công tác xã hội trong hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trở về”
Thực hiện kế hoạch hoạt động khoa học năm 2020, ngày 16/6/2020, Khoa Công tác xã hội, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “Hoạt động công tác xã hội trong hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trở về’. Mục tiêu của Hội thảo là tạo diễn đàn để các nhà quản lý, cán bộ thuộc các trung tâm công tác xã hội và các tổ chức phi chính phủ, giảng viên các trường đại học trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm về hoạt động hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trở về. 
Báo cáo “Hoạt động công tác xã hội trong hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trở về” do PGS.TS. Đoàn Thị Thanh Huyền – Phó Trưởng khoa phụ trách Công tác xã hội trình bày đã tập trung làm nổi bật tình hình mua người hiện nay và xu hướng gia tăng loại tội phạm này. Hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trở về là một công tác toàn diện, phức tạp, liên quan tới các vấn đề về tâm lý, pháp luật, giáo dục, hỗ trợ hồi phục và tái hòa nhập cộng đồng. Hội thảo còn được nghe các tham luận khác và ý kiến trao đổi vê hoạt động phòng ngừa; hỗ trợ tâm lý cho nạn nhân; vấn đề đào tạo nghề và việc làm; các kiến thức, kỹ năng cần có của nhân viên công tác xã hội khi làm việc với thân chủ; vấn đề kì thị đối với nạn nhân bị mua bán…Trên cơ sở các nội dung trao đổi trong Hội thảo, Khoa Công tác xã hội sẽ đưa ra các hướng nghiên cứu và nội dung giảng dạy về công tác xã hội trong hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trở về. Hội thảo cũng sẽ góp phần đẩy mạnh hơn nữa mối quan hệ hợp tác trong đào tạo và thực hành nghề Công tác xã hội giữa Học viện Phụ nữ Việt Nam với các trường có đào tạo nghề Công tác xã hội và các tổ chức, cơ sở thực hành công tác xã hội.

Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài thuộc trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục khảo sát chính thức tại Học viện

Sáng ngày 18/6/2020, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã đón Đoàn chuyên gia đánh giá ngoài thuộc trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, hiệp hội các trường Đại học, Cao đẳng Việt Nam thực hiện khảo sát chính thức phục vụ đánh giá ngoài đối với cơ sở giáo dục do GS.TSKH. Bành Tiến Long làm trưởng đoàn.

Trong đợt khảo sát chính thức, đoàn chuyên gia sẽ tiến hành rà soát tổng thể để đánh giá hiện trạng mọi mặt học viện, qua đó nhận diện được những điểm mạnh, điểm yếu và đề ra các giải pháp cải tiến chất lượng để đảm bảo lộ trình phát triển đúng hướng, thực hiện đúng sứ mạng và mục tiêu phát triển đã tuyên bố. Cụ thể đoàn sẽ nghiên cứu hồ sơ minh chứng, Phỏng vấn lãnh đạo học viện, lãnh đạo các đơn vị, giảng viên, sinh viên, cựu sinh viên đại học chính quy, học viên cao học, , Nhóm Nhà tuyển dụng…sau đó sẽ tổng hợp đánh giá, nhận xét về điểm mạnh và khuyến nghị những hoạt động học viện cần thực hiện để cải tiến tốt hơn nữa các mục tiêu theo tầm nhìn, sứ mạng và chiến lược đã đề ra.
 
Lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ cơ bản công tác Hội cho cán bộ Hội LHPN cấp quận/huyện

Từ ngày 12 tháng 5 đến 12 tháng 6 năm 2020, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức 02 lớp “Bồi dưỡng cơ bản Nghiệp vụ công tác Hội” cho 104 học viên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch và cán bộ chuyên trách Hội Liên hiệp Phụ nữ cấp quận/ huyện của 28 tỉnh/ thành phố từ miền Trung trở ra. 

Trong 1 tháng học tập, học viên được chia sẻ 23 chuyên đề theo hình thức học kết hợp trên mạng internet và học trực tiếp tại Học viện Phụ nữ Việt Nam. với phần Kiến thức chung bao gồm các chuyên đề: Truyền thống phụ nữ Việt Nam; Tư tưởng Hồ Chí Minh và quan điểm của Đảng CSVN về công tác phụ nữ; Phong trào phụ nữ và sự hình thành phát triển của Hội LHPN Việt Nam; Công tác cán bộ nữ của Hội LHPN Việt Nam; Hội LHPN Việt Nam tham gia quản lý Nhà nước…, và các chuyên đề phần Kỹ năng làm việc tập trung chủ yếu vào các nội dung như: Kỹ năng tham mưu, đề xuất; Kỹ năng lựa chọn ưu tiên và lập kế hoạch hoạt động; Kỹ năng tạo động lực làm việc; Kỹ năng thuyết phục; Kỹ năng thuyết trình trước cuộc họp; Kỹ năng phân tích và giải quyết vấn đề giới; Kỹ năng tổ chức công việc và quản lý thời gian…Ngoài học trên lớp, học viên còn được đi tham quan mô hình Phát triển kinh tế tại làng lụa Vạn Phúc- Hà Đông- Hà Nội. Kết thúc khóa học, 100% học viên hoàn thành khóa học và đủ điều kiện để được cấp chứng chỉ.