Bế giảng lớp Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội cho cán bộ Hội LHPN cấp tỉnh/ thành phố
Sáng  ngày 10/7/ 2020, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã long trọng tổ chức lễ bế giảng lớp “Bồi dưỡng Nghiệp vụ công tác Hội Phụ nữ cho cán bộ Hội Liêp hiệp Phụ nữ cấp tỉnh/thành phố”  cho 48 học viên là Chủ tịch, Phó Chủ tịch và cán bộ chuyên trách Hội Liên hiệp Phụ nữ cấp tỉnh đến từ 24 tỉnh/ thành phố từ miền Trung trở ra và ban Phụ nữ Quân đội.
Lớp bồi dưỡng diễn ra vào thời điểm các địa phương tổ chức đại hội Đảng, chuẩn bị cho sơ kết 6 tháng đầu năm 2020, đa số học viên trong lớp là chủ chốt, cán bộ chuyên trách, bên cạnh đó, còn nhiều cán bộ mới chuyển sang công tác Hội nên kiến thức, kinh nghiệm về công tác Hội chưa tích lũy được nhiều nhưng 100% học viên với tinh thần trách nhiệm, khắc phục khó khăn đã cố gắng hoàn thành khoá học.Các học viên đã được nghiên cứu, học tập 23 chuyên đề theo 2 hình thức học: trên mạng internet và học trực tiếp và đi tham quan mô hình phát triển kinh tế tại Hà Nội. Kết thúc khóa bồi dưỡng, học viên phải viết bài luận cuối khóa, kết quả 100% học viên đạt yêu cầu và được cấp Giấy chứng nhận theo quy định.
 
Học Viện Phụ nữ Việt Nam Live Stream Tư vấn tuyển sinh 2020
Nhằm tư vấn cho học sinh về cách chọn trường, chọn ngành cho phù hợp với năng lực, sở thích đồng thời giải đáp các thắc mắc, chia sẻ thông tin mới nhất về kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 và các yêu cầu xét tuyển của trường, tối ngày 15/7/2020, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã phối hợp với VTVcab6 thực hiện livestream tư vấn tuyển sinh trong khoảng thời gian từ 20h30 – 21h30.
Tại buổi live stream, PGS. TS. Trần Quang Tiến – Giám đốc Học viện, PGS.TS. Đoàn Thị Thanh Huyền – Phó Trưởng Khoa Công tác xã hội đã trao đổi, chia sẻ những thông tin về Học viện Phụ nữ Việt Nam cũng như phương pháp nắm vững kiến thức, giữ ổn định tâm lý khi tham gia kỳ thi tốt nghiệp THPT để đạt được kết quả cao nhất. Với phong cách vui vẻ, thân thiện, hai thầy cô đã nhiệt tình giải đáp các thắc mắc của thí sinh về các vấn đề tuyển sinh, chương trình học tập, cơ sở vật chất, thông tin về học phí, học bổng, các chương trình hoạt động ngoại khóa, câu lạc bộ dành cho sinh viên. Đặc biệt, bằng kinh nghiệm nhiều năm giảng dạy, thầy cô đã chia sẻ với thí sinh về phương pháp học tập, ôn thi hiệu quả (Tránh xa những nguy cơ quấy rối; Học nhóm; Chế biến bài học theo cách riêng; Tự ghi âm, quay video trả bài). Các bạn thí sinh còn được hướng dẫn cách tìm ra nguyên nhân gây mất bình tĩnh và cách khắc phục để bước vào kỳ thi tốt nghiệp THPT với tâm thế tự tin nhất.Live stream đã tiếp cận 27.904 người và có 12.254 lượt xem.
 
Khoa CTXH kết nối hoạt động hỗ trợ nâng cao sức khỏe cho người yếu thế

Thực hiện kế hoạch phục vụ cộng đồng của Khoa Công tác xã hội, Học viện Phụ nữ Việt Nam, ngày 12/7/2020, dưới sự kết nối của khoa Công tác tác xã hội, Câu lạc bộ Khí công Himalaya, trưởng đoàn là Khí công sư Trần Hoài Văn – Trưởng môn phái khí công Himalaya Việt Nam, Giám đốc Trung tâm UNESCO Nghiên cứu, ứng dụng Khí công Đông A đã đến hướng dẫn luyện tập khí công thiện nguyện cho108 đối tượng là người cao tuổi và trẻ em mồ côi tại Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh Yên Bái.

Đây là những hoạt động phục vụ cộng đồng thiết thực nhằm giúp những đối tượng yếu thế, thiệt thòi tại Trung tâm nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần, bớt đi gánh nặng cho cơ sở. Đối với trẻ em mồ côi, đây là hoạt động thể chất quan trọng giúp các em có một thể trạng tốt để thực hiện các hoạt động học tập, lao động, hòa nhập với cộng đồng. Hoạt động này cũng làm tăng cường mối quan hệ hợp tác giữa khoa Công tác xã hội, Học viện Phụ nữ Việt Nam với Trung tâm Công tác xã hội và Bảo trợ xã hội tỉnh Yên Bái, duy trì cho sinh viên ngành Công tác xã hội các thế hệ có một địa điểm kiến tập, thực hành, thực tập hiệu quả.

Sinh viên ngành TTĐPT tham gia kiến tập tại Đài PTTH Bắc Giang

Thực hiện kế hoạch đào tạo, ngày 16/07/2020, Khoa Truyền thông Đa phương tiện – Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức cho 67 sinh viên K7 TTĐPTA tham gia kiến tập tại Đài Phát thanh và Truyền hình Bắc Giang nhằm tạo điều kiện cho các em được tiếp cận với nghề và cọ sát với môi trường làm việc tại các cơ quan Báo chí – truyền thông.

Trong khuôn khổ nội dung kiến tập, sinh viên đã được nghe lãnh đạo đài giới thiệu về mô hình, cơ cấu tổ chức, quy trình sản xuất các tác phẩm báo chí truyền thông và được xem video tóm tắt những thành tựu mà đài đã đạt được trong những năm qua. Bên cạnh đó, đoàn kiến tập còn được tham quan các phòng/ ban/ trung tâm, được quan sát quá trình làm việc trực tiếp của êkip sản xuất gồm nhiều chức danh khi sản xuất Bản tin. Từ đó, sinh viên hiểu rõ hơn công việc cụ thể của các chức danh tham gia sản xuất các tác phẩm báo chí truyền thông.Trong quá trình tham quan phòng, ban của đài, sinh viên còn được trải nghiệm dẫn chương trình phát thanh, dẫn chương trình truyền hình để làm quen với ống kính và áp lực khi dẫn chương trình tại trường quay. Đợt kiến tập đã mang lại cho sinh viên K7 TTĐPTA không chỉ kiến thức thực tiễn, kiến thức lịch sử mà còn là dịp để sinh viên trau dồi những kỹ năng khác, từ đó, sinh viên có thể tích lũy kinh nghiệm và ứng dụng vào quá trình học tiếp theo của chương trình đào tạo cử nhân ngành TTĐPT.