Trao giải cuộc thi Tus hay Ảnh đẹp

Chiều ngày 24/7/2020, Lễ trao giải cuộc thi Tus hay Ảnh đẹp đã được tổ chức tại Học viện Phụ nữ Việt Nam. Đây là cuộc thi do Nhóm Tuyển sinh trực tuyến tổ chức dành cho sinh viên Học viện.

Cuộc thi “Tus hay ảnh đẹp” được phát động từ tháng 5 năm 2020 nhằm tạo sân chơi để các bạn sinh viên bày tỏ suy nghĩ, tình cảm của bản thân về Học viện, về thầy cô. Ngay từ khi phát động, Ban tổ chức đã nhận sự hưởng ứng nhiệt tình của các bạn sinh viên với tổng số 50 bài dự thi. Với sự cân nhắc, lựa chọn kỹ càng và đánh giá công tâm của bạn giám khảo và cộng đồng mạng xã hội Facebook, 9 bài dự thi xuất sắc đã được chọn lựa để trao giải. Ban tổ chức đã ghi nhận sự nhiệt tình, sáng tạo của các tác giả và trao 3 giải Khuyến khích cho các bạn: Đinh Thị Hoàng Thúy Hồng – SV lớp K5 Giới A; Nguyễn Thị Hương – SV lớp K6 Quản trị du lịch C; Hồ Dạ Vân – SV lớp K5CTXHA. 2 tác phẩm đạt giải Ba được trao cho bạn Trần Vũ Quân – SV lớp K4 Giới & Phát triển; K5 Truyền thông đa phương tiện; Ban Truyền thông MOV. 1 giải Nhì được trao cho bạn Đào Thu Hằng – SV lớp K6 Truyền thông đa phương tiện A. 1 Giải Nhất được trao cho bạn Huỳnh Tấn Vấn SV lớp K6 Luật C.
 
Sinh viên K5, Truyền thông ĐPT tham gia đợt thực tập chuyên ngành
Sinh viên khóa 5 Ngành Truyền thông đa phương tiện, Học viện Phụ nữ Việt Nam (VWA) vừa trải qua giai đoạn thực tập chuyên ngành kéo dài 4 tuần từ ngày 22/6/2020 đến 19/7/2020. 
Sinh viên K5TTĐPT được thực tập tại 36 cơ sở phù hợp với chuyên ngành và thỏa mãn niềm đam mê của sinh viên, bao gồm các công ty về truyền thông, thiết kế; các đài phát thanh, truyền hình; các báo, tạp chí,… như Công ty TNHH Quảng Cáo và Truyền thông VOV, Công ty CP truyền hình truyền thông TUVA, Công ty Truyền thông DH, Công ty TNHH Tổ chức sự kiện Hoàng Gia; Đài Tiếng nói Việt Nam, Đài Phát thanh Truyền hình Lào Cai; Vụ truyền thông giáo dục; Cơ quan thường trú Thông tấn xã Việt Nam tại Hà Nội; Báo Lao động, Tạp chí Doanh nghiệp và Thương mại,…Với mô hình đào tạo theo hướng ứng dụng, Học viện Phụ nữ Việt Nam đặt kỳ vọng, sau khi tốt nghiệp các sinh viên không chỉ tìm kiếm được việc làm tốt nhất mà còn có khả năng tự khởi nghiệp, thành lập doanh nghiệp, tạo cơ hội việc làm cho người lao động giúp ngành Truyền thông đa phương tiện ngày càng phát triển.
 
Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức Khóa tập huấn ‘Kỹ năng lãnh đạo’ 
Thực hiện Kế hoạch hoạt động năm 2020, Trung tâm Đào tạo Tài chính vi mô (TCVM), tháng 7 năm 2020, Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức Khóa tập huấn ‘Kỹ năng lãnh đạo’ tại Hà Nội dành cho lãnh đạo các quỹ, chương trình dự án TCVM trong cả nước.
Với kinh nghiệm quản lý nhiều năm tại đơn vị trực thuộc Trung ương Hội LHPN Việt Nam, ngoài việc trao đổi về nội dung kiến thức, PGS.TS Trần Quang Tiến còn chia sẻ những kinh nghiệm thực tế của mình trong công tác lãnh đạo một đơn vị hướng tới tự chủ về tài chính trực thuộc Hội LHPN Việt Nam. Tại chuyên đề của bà Jackie Lou Tayaban, chuyên gia cao cấp của CARD hỗ trợ Học viện Phụ nữ Việt Nam trong hoạt động nâng cao năng lực đào tạo kỹ năng lãnh đạo cho cán bộ Hội LHPN Việt Nam. Tại khóa học, ông Nguyễn Đình Thành đã thảo luận và chia sẻ kinh nghiệm với học viên về cách thức xây dựng hình ảnh cá nhân người lãnh đạo, đặc biệt là lãnh đạo nữ trong thời đại ngày nay.
Tại mỗi chuyên đề, các giảng viên và học viên đều có sự tương tác sôi nổi, cùng thực hành và tìm hiểu đến tận cùng vấn đề nhằm đưa ra phương án tốt nhất trong quản lý, lãnh đạo và xây dựng hình ảnh cá nhân.Kết thúc khóa học, các học viên đều bày tỏ sự hài lòng, ấn tượng với lượng kiến thức, kỹ năng được các giảng viên truyền tải thông qua các chuyên đề.

Tri ân anh hùng thương binh, liệt sĩ nhân dịp 27/7

Nhằm thể hiện sự tri ân đối với các anh hùng thương binh, liệt sĩ và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc, nhắc nhở các thế hệ hôm nay ghi nhớ những hy sinh xương máu của các anh hùng liệt sỹ, các thương binh, hàng năm vào dịp 27/7, Học viện Phụ nữ Việt Nam luôn thăm hỏi tặng quà các viên chức, người lao động là con liệt sỹ, thân nhân các gia đình thương binh, bệnh binh. 

Năm 2020, đại diện tổ chức Công đoàn Học viện đã gửi quà và gọi điện thăm hỏi sức khỏe của từng gia đình có thân nhân là liệt sĩ, thương binh. Đây là một việc làm thiết thực, phát huy hơn nữa trách nhiệm cơ quan, tổ chức đối với công tác đền ơn đáp nghĩa. Thông qua những việc làm thiết thực, ý nghĩa, cảm động bày tỏ lòng tri ân và biết ơn tới các anh hùng liệt sỹ, các thương bệnh binh và thân nhân, tổ chức Công đoàn Học viện cũng mong muốn, các viên chức, người lao động là đối tượng chính sách luôn có niềm tin, niềm vui trong cuộc sống, tiếp tục thực hiện tốt nhiệm vụ của mình.