Bế giảng lớp “Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội” tại tỉnh Bắc Giang và Lạng Sơn

Trong tháng 7 năm 2020, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ (LHPN) tỉnh Bắc Giang và Hội LHPN tỉnh Lạng Sơn tổ chức lớp “Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội” cho Chủ tịch, nguồn chức danh Chủ tịch Hội LHPN xã, phường/ thị trấn. Lớp bồi dưỡng tại tỉnh Bắc Giang kết thúc vào ngày 24/7/2020, lớp bồi dưỡng tại tỉnh Lạng Sơn kết thúc vào ngày 30/7/2020.

Trong toàn khóa học, học viên của 2 lớp bồi dưỡng tại tỉnh Bắc Giang và Lạng Sơn đã được trao đổi và chia sẻ 22 chuyên đề. Kết thúc lớp bồi dưỡng 100% học viên đạt yêu cầu và được cấp chứng chỉ. Một số học viên xuất sắc (07 học viên tỉnh Bắc Giang và 05 học viên tỉnh Lạng Sơn) đạt thành tích nổi bật trong học tập và rèn luyện, được Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam tặng Giấy khen. 

Công tác tuyển sinh trong mùa dịch Covid -19 của Học viện Phụ nữ Việt Nam

Năm 2020 là một năm học nhiều biến động và thách thức đối với ngành giáo dục Việt Nam do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Là một mắt xích trong hệ thống giáo dục quốc dân, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã nhanh chóng triển khai các biện pháp tháo gỡ khó khăn nhằm đảm bảo hoạt động đào tạo, nghiên cứu, bồi dưỡng của học viện, đặc biệt là đối với công tác tuyển sinh.

Thay vì thực hiện các hình thức trao đổi thông tin trực tiếp với thí sinh tại các trường học hoặc tại ngày hội tư vấn tuyển sinh, năm 2020 Học viện Phụ nữ Việt Nam tăng cường quảng bá tuyển sinh trên hệ thống website, mạng xã hội của Học viện. Thí sinh có thể tìm hiểu thông tin và tương tác trực tiếp trên website, Facebook, Youtube, Zalo của học viện. Đặc biệt, nắm được thị hiếu của giới trẻ hiện nay, học viện cũng đã tạo kênh Tik Tok để chia sẻ những clip hình ảnh về cán bộ, giảng viên, sinh viên của nhà trường và nhận được những phản hồi tích cực. Với mục tiêu xây dựng Học viện trở thành môi trường Giáo dục Toàn diện – Chất lượng và Bình đẳng, trong những năm qua, song song với việc nhận hồ sơ xét tuyển trực tiếp, học viện triển khai thêm hình thức đăng ký xét tuyển online để tạo điều kiện cho thí sinh ở xa có thể đăng ký trực tiếp trên hệ thống của học viện.

Livestream tư vấn về kỳ thi tốt nghiệp THPT và giới thiệu ngành Giới & phát triển

Nhằm cung cấp kiến thức và giải đáp những khó khăn, khúc mắc của học sinh lớp 12 trong giai đoạn chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT và lựa chọn ngành học, tối ngày 31/7/2020, khoa Giới và Phát triển – Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức buổi giao lưu trực tuyến với sự tham gia của  đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm từ THPT Chuyên ngữ, THPT Chu Văn An và THPT Đống Đa, chuyên gia tâm lý giáo dục, đại diện giảng viên, sinh viên khoa Giới và Phát triển và chuyên gia làm việc trong lĩnh vực Giới và Phát triển bền vững.

Thông qua việc tương tác trên livestream, những thắc mắc của các bạn học sinh lớp 12 đã được các khách mời giải đáp trọn vẹn. Không chỉ chia sẻ chi tiết về cách luyện đề, rà soát, hệ thống kiến thức, kết cấu bài thi, kỹ năng làm bài để đạt điểm tối đa cho từng môn học, các vị khách mời còn chia sẻ với các em những kinh nghiệm sắp xếp lịch trình học tập, nghỉ ngơi, cân bằng giữa việc ôn thi và giữ sức khỏe cả về thể chất và tinh thần.Thông qua sự giao lưu, trao đổi giữa các khách mời với các bạn học sinh trên livestream, hình ảnh về ngành Giới và phát triển, ngành cử nhân được đào tạo duy nhất ở Học viện Phụ nữ Việt đã dần lộ diện. Ngoài việc được cung cấp các kiến thức cơ sở, chuyên ngành, sinh viên ngành Giới & phát triển được đào tạo kỹ năng đáp ứng đặc thù công việc sau này như: Kỹ năng tư duy có nhạy cảm giới, kỹ năng phân tích giới, lồng ghép giới, tuyên truyền vận động giới, kỹ năng nghiên cứu khoa học, kỹ năng xây dựng và quản lý dự án phát triển…Không chỉ vậy, ngoài việc tham gia các câu lạc bộ thanh niên, câu lạc bộ kỹ năng của học viện, sinh viên của ngành còn được sinh hoạt, thực hành tại Câu lạc bộ hành động vì bình đẳng giới và phát triển bền vững…
 
Facebook cấp tick xanh Fanpage Học viện Phụ nữ Việt Nam 
 
Ngày 6/8/2020, Facebook đã gửi thông báo đến email chính thức của học viện công bố về việc cấp tick xanh cho trang fanpage Học viện Phụ nữ Việt Nam – Vietnam Women’s Academy. Đây là sự khẳng định uy tín, tầm ảnh hưởng của Học viện đối với cộng đồng. Không chỉ vậy, với biểu tượng tick xanh fanpage này, Học viện Phụ nữ Việt Nam sẽ có thêm nhiều cơ hội lan tỏa thông tin, tăng lượng tương tác thúc đẩy sự thành công của các mục tiêu truyền thông đã đặt ra theo lộ trình.
Khi có dấu tích xanh, đồng nghĩa với việc đây là một trang fanpage cộng đồng, tổ chức hay thương hiệu mang tầm cỡ quốc tế, lấy được niềm tin nơi người dùng để phục vụ kinh doanh, hay bất kỳ mục tiêu nào đó. Nhờ đó, với việc cấp quyền quản trị/biên tập cho đại diện các đơn vị đặc biệt là các khoa/ngành đào tạo đại học, thạc sĩ, thông tin tuyển sinh và các hoạt động nổi bật của đơn vị sẽ được lan tỏa mạnh mẽ, tiếp cận với nhiều đối tượng cộng đồng mạng. Trong thời đại công nghệ 4.0, việc tận dụng ưu thế về công nghệ thông tin và truyền thông sẽ là nền tảng mở ra các cơ hội hợp tác và cùng phát triển.
 
Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức tập huấn hè năm 2020
 
Trong 4 ngày từ 3/8 đến 6/8/2020, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức chương trình tập huấn hè năm 2020. Đây là một hoạt động thường niên của học viện nhằm nhằm nắm bắt những định hướng mới về công tác đào tạo, bồi dưỡng và nghiên cứu khoa học; cung cấp thông tin, chia sẻ kỹ năng chuyên môn; góp phần nâng cao năng lực cho đội ngũ viên chức của Học viện.  
Trong đợt tập huấn 2020, Học viện đã tổ chức Hội thảo đánh giá 5 năm thực hiện Chiến lược phát triển Học viện Phụ nữ Việt Nam giai đoạn 2016-2020 và xây dựng kế hoạch giai đoạn 2021 – 2025. Tại hội thảo, PGS.TS Trần Quang Tiến đã nêu cụ thể yêu cầu đánh giá về nội dung chiến lược cũng như kết quả thực hiện từng mảng Đào tạo, Nghiên cứu, Hợp tác quốc tế, Tổ chức nhân lực…Tập thể cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên được chia thành các nhóm để thảo luận, đánh giá nhận xét về quá trình thực hiện chiến lược trong 5 năm từ đó rút ra những kết quả và hạn chế còn tồn tại đồng thời đề xuất các phương án để cải thiện nhằm thực hiện tốt các mục tiêu trong giai đoạn tiếp theo. Ngoài ra, về mặt chuyên môn, Học viện cũng tổ chức tập huấn theo vị trí công việc để nâng cao kỹ năng làm việc đối với giảng viên và sinh viên. Đối với đội ngũ chuyên viên hành chính, nội dung trao đổi, thảo luận về những vấn đề liên quan đến thực hiện Bộ Quy trình ISO và giải pháp bổ sung, điều chỉnh nhằm tăng cường tính tuân thủ, đảm bảo hiệu lực, hiệu quả và gắn với công tác đảm bảo chất lượng.