Tập huấn: “Hỗ trợ tâm lý xã hội và sức khỏe tâm thần cho trẻ em và cha mẹ trong đại dịch covid-19”

Từ ngày 24-27/8/2020, tại Hà Nội, Cục Trẻ em thuộc Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội và Quỹ Nhi đồng Liên Hiệp Quốc (Unicef) đã tổ chức Tập huấn nâng cao “Hỗ trợ tâm lý xã hội và sức khỏe tâm thần cho trẻ em và cha mẹ trong thảm họa/ đại dịch covid-19”. Tham gia tập huấn có các cán bộ đến từ Tổng đài Quốc gia Bảo vệ trẻ em 111, cán bộ làm công tác trẻ em ở các địa phương, trung tâm công tác xã hội và giảng viên các trường đại học. Giảng viên Khoa công tác xã hội, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tham gia khóa tập huấn.

Tại buổi tập huấn, các học viên được cập nhật kiến thức về sự kiện thảm họa và các tác động sức khỏe tâm thần, tâm lý xã hội do thảm họa gây ra; phương pháp hỗ trợ sức khỏe tâm thần và tâm lý xã hội trong thảm họa; các kỹ thuật hỗ trợ nhóm tập trung…Giảng viên khoa Công tác xã hội, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tham gia tập huấn, trao đổi, thảo luận về các phương pháp can thiệp với nhóm trẻ em bị ảnh hưởng bởi thảm họa/ đại dịch covid-19 và góp ý sửa đổi tài liệu tập huấn. Kết quả thảo luận đã được trình bày theo nhóm và được chỉnh sửa trực tiếp vào dự thảo tài liệu. Những kiến thức thu nhận được từ khóa tập huấn sẽ giúp cập nhật các kiến thức mới liên quan đến các học phần Công tác xã hội với trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy và nghiên cứu.

THÔNG BÁO NGƯỠNG ĐIỂM NHẬN HỒ SƠ XÉT TUYỂN ĐH 2020

Ngày 11/9/2020, Học viện Phụ nữ Việt Nam thông báo ngưỡng điểm nhận hồ sơ xét tuyển theo kết quà kỳ thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020 của 9 ngành đào tạo đại học: Công tác xã hội: 14đ, Quản trị kinh doanh: 15đ, Giới & phát triển: 14đ, Luật: 15đ, Quản trị du lịch và lữ hành:16đ, 17đ (tổ hợp C00), Truyền thông đa phương tiện: 16đ, 17đ (tổ hợp C00), Kinh tế: 15đ; 16đ (tổ hợp C00), Tâm lý học: 15đ, Luật Kinh tế: 15đ.

Học viện Phụ nữ Việt Nam đón sinh viên trúng tuyển đại học bằng phương thức xét học bạ năm 2020

Sáng ngày 14/9/2020, Học viện Phụ nữ Việt Nam chào đón các thí sinh đầu tiên trúng tuyển bằng phương thức xét tuyển học bạ THPT của đợt 1 và đợt 2 đến hoàn tất thủ tục nhập học và chính thức trở thành tân sinh viên đầu tiên của khóa 8. 

Do đã được thầy cô tư vấn, hướng dẫn chuẩn bị các giấy tờ, thủ tục nhập học qua phương thức online nên khi đến nhập học chính thức, các em nhanh chóng hoàn thành các bước nhận số thứ tự, nộp hồ sơ hoàn thiện, đăng ký làm thẻ sinh viên, đăng ký ở ký túc xá…Niềm vui hiện rõ trên nét mặt của các em khi trở thành tân sinh viên, đánh dấu bước tiến quan trọng khi bước chân vào giảng đường đại học. Với tinh thần phấn khởi, hào hứng các em đã mang đến Học viện một nguồn năng lượng đầy khí thế cho một năm học mới nhiều khởi sắc.

Công tác bồi dưỡng cán bộ nữ tại địa phương

Trong tháng 9/2020, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ thành phố Hà Nội, tỉnh Nghệ An, Thái Nguyên và Bắc Kạn tổ chức các lớp “Bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội” cho Chủ tịch, nguồn chức danh Chủ tịch Hội LHPN xã, phường/thị trấn.

Đây là các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ cơ bản theo Chương trình bồi dưỡng đã được Thường trực Đoàn Chủ tịch phê duyệt tại Quyết định số 4473/QĐ-ĐCT ngày 28/4/2020 với hình thức học 50% trực tuyến và 50% trực tiếp.Ngoài các chuyên đề theo quy định về kiến thức chung, kỹ năng làm việc và chuyên đề bắt buộc, các địa phương đều chọn thêm các chuyên đề tự chọn phù hợp với điều kiện, nhu cầu và mong muốn nâng cao năng lực cán bộ Hội. Học viên các lớp đã nghiên cứu 12 chuyên đề trực tuyến về Tư tưởng Hồ Chí Minh, quan điểm của Đảng về công tác phụ nữ; truyền thống phụ nữ Việt Nam; phương pháp nắm bắt, phản ánh tâm tư nguyện vọng của hội viên phụ nữ; nâng cao năng lực thực hiện chức năng đại diện của Hội; một số vấn đề về giới và bình đẳng giới; hướng dẫn tổ chức hội nghị, cuộc họp; các kỹ năng soạn thảo văn bản, tuyên truyền miệng, vận động thuyết phục, lập kế hoạch hoạt động, giao tiếp.

Cuối khóa học, các bài thu hoạch của học viên chủ yếu lựa chọn các chuyên đề gắn liền với thực tế công việc như đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của Hội liên hiệp Phụ nữ cơ sở trong tình hình mới; các kỹ năng về nắm bắt, phản ánh tâm tư, nguyện vọng của hội viên phụ nữ, đi cơ sở, viết báo cáo, công tác tập hợp, thu hút hội viên phụ nữ. Kết thúc các lớp bồi dưỡng, đa phần học viên đều đánh giá các nội dung bồi dưỡng phù hợp với mong muốn, nguyện vọng của cán bộ Hội cấp cơ sở và yêu cầu thực tế công việc. Kết quả đánh giá các lớp học 100% học viên đạt yêu cầu và được cấp chứng chỉ của Học viện Phụ nữ Việt Nam.