Thông báo về kỳ thi đánh giá năng lực Tiếng Anh đầu vào đối với SV K8

Căn cứ Quyết định số 402/QĐ-HVPNVN ngày 08/07/2019 của Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam về việc phê duyệt Kế hoạch “Tổ chức Đào tạo tiếng Anh nhằm đáp ứng chuẩn đầu ra cho sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam”. Trung tâm CETCAW Thông báo: Sinh viên K8 cần tham gia kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Anh đầu vào nhằm xác định trình độ tiếng Anh thực tế, từ đó có căn cứ để xếp lớp hoặc xây dựng lộ trình học tiếng Anh phù hợp nhằm đáp ứng chuẩn đầu ra trình độ Đại học. Kỳ thi đánh giá năng lực tiếng Anh đầu vào đối với sinh viên K8 sẽ diễn ra vào sáng Chủ nhật 20/9/2020 do Trung tâm CETCAW tổ chức.

Chung kết cấp Học viện cuộc thi “ Ý tưởng khởi nghiệp sáng tạo dành cho nữ sinh viên năm 2020”

Ngày 15 tháng 9 năm 2020, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức Chung kết cuộc thi “Khởi nghiệp sáng tạo dành cho nữ sinh viên năm 2020” cấp Học viện.Lọt vào vòng chung kết cấp học viện của cuộc thi: “Khởi nghiệp sáng tạo dành cho nữ sinh viên năm 2020” là 7 đội dự thi xuất sắc đã lọt qua vòng sơ khảo: Đội 1: WEC – Ứng dụng quản lý học tập và kết nối giảng viên, sinh viên; Đội 2: Station Stop of Introverts – Không gian cho người hướng nội; Đội 3: Green  – Waste Rác thải xanh, không khi trong lành; Đội 4: Seafood – Cung ứng và xuất khẩu hải sản sang Lào; Đội 5: Simple Home – Không gian xanh cuộc sống bất tận; Đội 6: K&M (Knowledge & Money).

Sau phần trình bày đầy thuyết phục của 7 đội dự thi, Ban Giám khảo đã có những câu hỏi nhằm làm rõ hơn về mục tiêu cũng như dự định hiện thực hóa ý tưởng của các đội dự thi. Lắng nghe phần giải trình của các đội, Ban Giám khảo có thêm những căn cứ để cân nhắc, lựa chọn số điểm phù hợp dành cho mỗi đội dự thi. Kết quả chung cuộc, Đội thi Green Waste – Rác thải xanh, không khí trong lành đã đạt Giải Nhất; Giải Nhì thuộc về đội dự thi Station Stop of Introverts – Không gian cho người hướng nội; Đội Simple Home – Không gian xanh cuộc sống bất tận đạt giải 3; 3 giải Khuyến khích thuộc về các đội: WEC – Ứng dụng quản lý học tập và kết nối giảng viên, sinh viên; Seafood – Cung ứng và xuất khẩu hải sản sang Lào; K&M (Knowledge & Money). Các đội dự thi xuất sắc sẽ tiếp tục tranh tài tại vòng Chung kết toàn quốc của cuộc thi sẽ diễn ra vào tháng 10 năm 2020.

Tổ chức Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác Hội cấp cơ sở tại tỉnh Bắc Kạn

Thực hiện Kế hoạch hoạt động Đề án “Bồi dưỡng cán bộ, công chức Hội LHPN các cấp và chi hội trưởng phụ nữ giai đoạn 2019-2025”, Học viện Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Hội Liên hiệp phụ nữ tỉnh Bắc Kạn tổ chức lớp Bồi dưỡng  nghiệp vụ công tác Hội cho cán bộ Hội Liên hiệp Phụ nữ  cấp cơ sở.

Tham gia lớp tập huấn có 57 Chủ tịch và nguồn Chủ tịch Hội cơ sở đến từ  xã/phường/thị trấn thuộc 9 huyện/thị/thành phố. Sau thời gian 01 tháng, học viên đã được nghiên cứu nội dung cơ bản của 20 chuyên đề.Trong thời gian tập huấn, học viên được tham quan mô hình nông thôn mới tại xã Quân Bình, huyện Bạch Thông, tỉnh Bắc Kạn. Đồng thời, học viên trong lớp đã được chia sẻ kinh nghiệm và giải pháp tháo gỡ  khó khăn, vướng mắc trong quá trình tổ chức các hoạt động tại cơ sở. Kết quả cuối khóa, có 10.5% học viên đạt loại giỏi; 77.2% đạt loại khá, 12.3% đạt loại khá, trong đó có 06 học viên xếp loại xuất sắc được Học viên phụ nữ Việt Nam tặng giấy khen và quà tặng. Hoàn thành khóa bồi dưỡng, 100% học viên đã được cấp chứng chỉ lớp Bồi dưỡng cơ bản nghiệp vụ công tác Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

Học viện Phụ nữ Việt Nam nhận Chứng nhận Kiểm định Chất lượng Giáo dục

Ngày 29/9/2020 Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức Lễ công bố Quyết định và trao Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng giáo dục. Đây là sự kiện diễn ra trong dịp Học viện tổ chức chuỗi hoạt động kỷ niệm 60 năm truyền thống. Học viện Phụ nữ Việt Nam là một trong gần 30 cơ sở giáo dục đại học đầu tiên của Việt Nam đạt tiêu chuẩn kiểm định chất lượng theo bộ tiêu chí đánh giá mới của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Theo đó, bộ tiêu chuẩn đánh giá chất lượng cơ sở giáo dục của Việt Nam theo hướng tiếp cận với bộ tiêu chuẩn của AUN-QA và được xây dựng trên cơ sở đảm bảo sự tương thích với bộ tiêu chuẩn của Mỹ và Châu Âu. Bộ tiêu chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục đại học gồm 25 tiêu chuẩn với 111 tiêu chí. Các tiêu chuẩn được chia thành 4 nhóm. Học viện Phụ nữ Việt Nam đã được Hội đồng kiểm định chất lượng giáo dục bỏ phiếu thông qua với kết quả cả 4 lĩnh vực: Đảm bảo chất lượng về chiến lược, đảm bảo chất lượng về hệ thống, đảm bảo chất lượng về thực hiện chức năng và kết quả hoạt động đều đạt trên điểm trung bình. Sự kiện Lễ công bố Quyết định và trao Giấy chứng nhận Kiểm định chất lượng giáo dục là dấu mốc đặc biệt quan trọng, ghi nhận sự bứt tốc ngoạn mục của một cơ sở giáo dục đại học mới chỉ trải qua 8 năm thực hiện sứ mệnh đào tạo cử nhân đại học. Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ Học viện đã vươn lên khẳng định vị thế mới trong hệ thống giáo dục đại học quốc gia.