Bế mạc Hội thao sinh viên năm học 2020

Ngày 29/11/2020, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức Lễ bế mạc Hội thao sinh viên năm học 2020 tại nhà thi đấu đa năng của Học viện. Sau 2 tuần tranh tài sôi nổi trên tinh thần đoàn kết, trung thực, hội thao đã chính thức khép lại trong không khí hân hoan chiến thắng của các đội tham gia.

Với các nội dung thi đấu: bóng đá nam, bóng đá nữ, kéo co, nhảy bao bố, các vận động viên đã cống hiến cho hội thao những màn tranh tài đẹp mắt, hấp dẫn. Các trận đấu đã diễn ra hết sức sôi nổi và quyết liệt bởi sự ngang tài, ngang sức của những đội tham gia. Hội thao sinh viên là một hoạt động thường niên điển hình cổ vũ mạnh mẽ cho phong trào rèn luyện thể dục thể thao trong sinh viên học viện, góp phần thực hiện thành công các mục tiêu chiến lược về đào tạo sinh viên phát triển toàn diện tri thức, sức khỏe, tinh thần đồng thời tạo môi trường cho sinh viên giao lưu, học hỏi và nâng cao tinh thần đoàn kết giữa các chi đoàn sinh viên của học viện.

Sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam đạt giải Ba “Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2020”

Ngày 27/11/2020, Bộ GD-ĐT phối hợp với Bộ Khoa học và công nghệ, Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam đã công bố và tuyên dương, khen thưởng các đề tài đạt giải thưởng “Sinh viên nghiên cứu khoa học năm 2020”. Đề tài: “Thực trạng phân công lao động theo giới trong gia đình của người dân tộc Ê-đê tại xã CưM’ta – huyện M’Đrăk – tỉnh Đăk Lăk” do sinh viên H’ Grêi Niê, Nguyễn Thị Ngân và Lê Thị Thanh lớp K6 Giới & Phát triển thực hiện đã đạt giải 3 cuộc thi. 

TS. Dương Kim Anh trao giải cho đại diện các nhóm nghiên cứu khoa học SV năm 2020 (Đại diện nhóm ngoài cùng bìa phải)

Đề tài “Thực trạng phân công lao động theo giới trong gia đình của người dân tộc Ê-đê tại xã CưM’ta – huyện M’Đrăk – tỉnh Đăk Lăk” có nhiều đóng góp cho cơ sở lý luận về giới trong các nghiên cứu liên quan đến phân công lao động của người dân tộc thiểu số, cụ thể là người Ê-đê trong bối cảnh xã hội mẫu quyền nhưng mang mang đặc điểm nam quyền.

Vai trò của thiết kế đồ họa trong truyền thông đa phương tiện và  những tố chất cần có của nhà quản lý truyền thông

Sáng ngày 1/12/2020, Khoa Truyền thông Đa phương tiện, Học viện Phụ nữ Việt Nam đã tổ chức thành công buổi nói chuyện chuyên đề: ‘Vai  trò của thiết kế đồ họa trong truyền thông đa phương tiện và những tố chất cần có của nhà quản lý truyền thông”.

Tại buổi nói chuyện, các chuyên gia đã tập trung làm rõ vai trò của thiết kế đồ họa trong truyền thông đa phương tiện. Đặc biệt là phân biệt hai khái niệm: Thiết kế đồ họa và thiết kế mỹ thuật đa phương tiện. Thông qua đó, các bạn sinh viên đã có cái nhìn cụ thể và bao quát hơn về 2 khái niệm này. Cùng trao đổi với chuyên gia, các bạn sinh viên đã thể hiện tâm huyết và trách nhiệm cao với ngành nghề mà các em đang theo học. Các ý kiến trao đổi đã tập trung  vào một số nội dung rất thiết thực như: Làm sao để không rơi vào trạng thái bằng lòng với sản phẩm của chính mình? Có khi nào người làm truyền thông đọc sai ý tưởng và nhu cầu của khách hàng? Cách để khắc phục điều đó? Mức thu nhập của nghề so với mức thu nhập bình quân của xã hội…